Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

100 mới cập nhật điều dưỡng viên sang Đức làm việc.

Tháng 8, Đức mở cửa thị trường lao động đối với nhiều ngành nghề đang thiếu nhân lực

100 điều dưỡng viên sang Đức làm việc

Khóa học tiếng Đức bắt đầu từ tháng 3, là bước chuẩn bị cho khóa bồi bổ điều dưỡng viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên coi sóc người già kéo dài hai năm, bắt đầu tại Đức vào tháng 9.

Đó là đào tạo nghề và trao đổi cần lao”. Khóa học tiếng Đức do Viện Goethe tổ chức. H. Ảnh: V. Dự án thể nghiệm bổ dưỡng lực lượng lao động chuyên môn Việt Nam cho thị trường cần lao Đức được Bộ Kinh tế Đức ủy nhiệm cho Tổ chức GIZ thực hành với sự hỗ trợ của Bộ LĐ-TB-XH và Cục Quản lý cần lao ngoài nước.

Lễ bế giảng có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp, Đại sứ Đức Jutta Frasch, Phó Tổng vụ trưởng Bộ Kinh tế Đức Harald Kuhne… Đại sứ Jutta Frasch khẳng định: “Dự án nằm trong phạm vi quan hệ đối tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam, là tỉ dụ đặc biệt tốt đẹp cho một trong những trọng điểm của quan hệ cộng tác.

Việt Hùng. Các cơ quan Đức và Việt Nam đã hợp tác chém lên kế hoạch và triển khai dự án thể nghiệm này trong năm qua. Việt Nam là nước đầu tiên ngoài châu Âu được Đức chọn để thiết lập quan hệ hiệp tác chặt chịa trong lĩnh vực này. Đại sứ Đức Jutta Frasch và các điều dưỡng viên Việt Nam.

Đức hoan nghênh lực lượng cần lao chuyên môn đã qua đào tạo tới Đức làm việc, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cho hay.

Bên cạnh đó, Đức còn thiếu lực lượng chuyên môn trình độ đại học trong các ngành y, chế tác máy, khoa học thiên nhiên và kỹ thuật.

Ngoài điều dưỡng viên y tế và săn sóc người già, còn có nhiều ngành nghề khác đang thiếu lao động như điện xây dựng, nước, kỹ thuật thiết bị vệ sinh, sưởi, điều hòa nhiệt độ… Điều kiện để vào thị trường Đức là phải có trình độ đào tạo na ná trình độ đào tạo của Đức.

Đức đang có nhu cầu rất lớn về điều dưỡng viên trông nom người già, song thị trường lao động trong nước chẳng thể đáp ứng.

Sau khóa bổ dưỡng này, các điều dưỡng viên Việt Nam sẽ được làm việc tại Đức với những điều kiện như đồng nghiệp người Đức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét