Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

14 địa danh chia sẻ ngay tuyệt đẹp bị 'bỏ rơi'

1. Ngôi làng Kolmanskop giữa sa mạc Namib này đã bị sa mạc hóa và bỏ hoang lâu năm. Ngày nay, tới Kolmanskop, bạn không còn thấy ai sinh sống mà chỉ thấy những ngôi nhà xưa ngập trong cát bụi.



2. Nhà mái vòm ở Tây Nam Florida được xây trên mặt nước biển khá ấn tượng nhưng cũng bị bỏ hoang từ rất lâu đời.




3. Sau nhiều năm không ai ngó ngàng tới, con thuyền SS Ayrfield ở vịnh Homebush, Australia ngày nay thu hút sự chú ý của khá nhiều du khách vì lớp cây cỏ um tùm như rừng rậm mọc trên thuyền.




4. Ngay ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, cũng có một công viên giải trí mang tên Wonderland xây lên để rồi bị bỏ hoang, với nhiều tòa lâu đài cổ tích dang dở nổi trên nền trời.




5. Ngôi nhà của các ngư dân trên hồ nước ở Đức này lâu nay không còn được sử dụng nữa. Bản thân ngôi nhà không quá đẹp nhưng cảnh quan xung quanh nó cũng khiến nhiều người nuối tiếc khi nó bị bỏ hoang.




6. Nhà nguyện xây dựng từ thế kỷ 15 với kiến trúc tỉ mỉ, nằm trong khu rừng Đen ở Đức lâu nay cũng trở nên hoang hóa do không còn đón nhiều tín đồ như thời hưng thịnh.




7. Cả trăm bậc thang cầu kỳ dẫn lên pháo đài Kalavantin Durg gần Panvel, Ấn Độ là một kỳ quan nhưng cũng bị lãng quên từ nhiều thế kỷ.




8. Nằm trong rừng già hàng thế kỷ, chỉ gần đây, quần thể Angkor Wat cổ đại hoành tráng mới được trả lại những vinh quang mà nó từng có một thời.




9. Lâu đài Bodiam với kiến trúc tháp canh ấn tượng được xây trên hồ nước bao quanh như trong truyện cổ ở Sussex, Anh cũng là một phế tích hoang tàn chẳng bao lâu sau khi xây dựng xong.




10. Sân ga trung tâm Michigal ở Detroit là một tòa nhà kiến trúc kiên cố và tỉ mỉ nhưng cũng bị bỏ hoang không ai lui tới.


 gia tam thach cao tai Ha Noi 


11. Ngôi làng Craco ở Italy với nhiều công trình cổ kính, hút hồn người mê khảo cổ cũng bị xa lánh do nằm trong khu vực xảy ra thiên tai, động đất, núi lửa.




12. Một công trình khác bị bỏ hoang ở Sorrento, miền Nam Italy là xưởng xay bột này. Bị bỏ rơi từ năm 1866, nơi đây ngày nay rêu xanh, địa y bao phủ.




13. Tòa nhà hoành tráng, tầm vóc từng thuộc sở hữu Đảng cộng sản Bulgary ngày này không còn được sử dụng nữa.




14. Từng là một nhà hát đẹp với nhiều chi tiết kiến trúc tỉ mỉ, ngày nay Lawndale chỉ còn được các nhiếp ảnh gia ghé thăm.



 Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét