Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

3 mẫu xe Nhật chia sẻ bán ít nhưng không…ế !

Chẳng những không ế, các mẫu xe đa dụng Innova hay xe sedan Mazda3 được xếp vào loại đắt hàng nhất tại Việt Nam . Tuy nhiên ở một số phiên bản đơn lẻ, doanh số bán nửa năm lại bất ngờ chỉ có vài chiếc.

Innova GSR: 3 chiếc

Innova là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam với doanh số nửa đầu năm 2013 đạt tới 2.349 chiếc. Tuy nhiên trong 5 phiên bản của mẫu xe này thì Innova GSR lại “lạc lõng” với doanh số bất thần chỉ vẻn vẹn 3 chiếc.


Innova GSR chưa phù hợp với nhu cầu của thương gia

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do thiết kế, mục đích dùng và giá bán của GSR khác hẳn. Đây là xe 7 chỗ chứ không phải 8 chỗ như các bản còn lại, hàng ghế thứ hai được thiết kế 2 ghế độc lập, tiện nghi vượt trội đi kèm giá bán cao nhất. Xe được thiết kế nhắm tới một số bộ phận nhà buôn nhưng xem ra thương gia Việt không đặm đà.

Mazda3 MT: 4 chiếc

Rưa rứa, Mazda3 là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam với doanh số bán 331 chiếc trong 6 tháng đầu năm nay. Xe có hai phiên bản số tay 5 cấp và số tự động 4 cấp, cùng sử dụng động cơ DOHC 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 1,6 lít, công suất cực đại 103 sức ngựa tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Mazda3 lắp ráp tại Việt Nam

Tuy nhiên, bất thần ở chỗ trong số 331 chiếc Mazda3 được bán ra trong nửa đầu năm nay thì chỉ vẻn vẹn 4 chiếc Mazda3 số tay, còn lại tới 327 chiếc số tự động. Có thể những tiện nghi trên bản số tự động, ưu thế vận hành tại các khu tỉnh thành đông đúc và đặc biệt là chênh lệch giá bán giữa 2 xe khá thấp đã giúp mẫu xe tự động có doanh số vượt trội. Hiện Mazd3 MT có giá 689 triệu đồng, trong khi Mazd3 AT là 709 triệu đồng.

Toyota 86: 2 chiếc

Toyota 86 là chiếc xe thể thao 2 cửa được nhập nguyên chiếc về Việt Nam từ giữa năm 2012 với đích doanh số khoảng 40 chiếc/năm. Tuy nhiên nhiều người có chung nhận định đây chỉ là mẫu xe mà Toyota muốn làm thương hiệu tại Việt Nam , bởi hãng xe Nhật không mạnh ở mảng xe thể thao và quan trọng hơn là thực tại liên lạc, đường sá tại Việt Nam chưa phù hợp với dòng xe này.

Toyota 86


Phương Vũ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét