Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Arsenal bắt đầu du đấu

Hôm qua, Arsenal đã giới thiệu trên trang web chính một đoạn phim ngắn nói về lịch sử những chuyến du đấu của CLB từ năm 1907. Tính đến nay, “Pháo thủ” đã du đấu đến 52 nhà nước trên thế giới, và sắp tới nâng lên thành 54 nước. Trong đó, Việt Nam là nước mới nhất nằm trong danh sách du đấu của Arsenal. Trong lịch sử hơn 100 năm du đấu, tiêu chí xuyên suốt của Arsenal là quảng bá hình ảnh của mình ra khắp thế giới bằng ý thức, thứ hạng, lối chơi đẹp và giới thiệu những thành công của đội bóng. Trận du đấu trước tiên trong lịch sử của Arsenal được ghi nhận là trận gặp CLB Racing Club of Brussels của Bỉ vào năm 1907. Còn trận có lượng khán giả xem đông nhất là trận đấu lần trước nhất ở Nga vào năm 1954 với CLB Dynamo Moscow có sự tham gia của hơn 90.000 người.

HLV Wenger cho biết: “Ngoài những ý nghĩa trên, những chuyến du đấu luôn mang lại nhiều nhân tố hăng hái cho đội bóng trước mùa giải mới. Cho nên, nó luôn nằm trong kế hoạch của CLB hằng năm và duy trì thành truyền thống cả trăm năm nay. Nó giúp chúng tôi hoàn thiện kỹ chiến thuật qua cọ xát với nhiều đối tượng khác nhau, các cầu thủ cũng hiểu biết nhau hơn khi sinh hoạt chung trong một thời gian dài. Hơn nữa, giúp tinh thần cầu thủ thoải mái vì được giao lưu với nhiều vùng miền văn hóa khác nhau”.

Arsenal cũng đã công bố danh sách 24 cầu thủ du đấu và hàm tại khách sạn 5 sao InterContinental khi đến Hà Nội. Đi cùng đoàn sang Việt Nam có tới 19 phóng viên Anh. Chủ toạ VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay: “Arsenal có lịch hoạt động dày đặc tại Hà Nội: ngày 15.7 họp báo; ngày 16.7 giao lưu với các cầu thủ trẻ xuất sắc của Học viện Arsenal HAGL, thăm chùa Trấn Quốc, thăm Trường mịt Nguyễn Đình Chiểu, trụ sở chi nhánh Eximbank, giao lưu với 35.000 người hâm mộ trong buổi tập mở vào 18 giờ; chiều 17.7 đá giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Lực lượng an ninh vững chắc sẽ phải tụ tập tối đa. Công an Hà Nội thậm chí còn sử dụng cả chó nghiệp vụ để phòng tránh bất trắc”.

Được biết, Công an Hà Nội sẽ bố trí năng lượng hùng hậu với hơn 1.000 cảnh sát, trong đó có vài trung đội cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ cho toàn bộ chiến dịch đặc biệt này. VFF cũng cử một số lượng khá đông vệ sĩ của Công ty Đại An, nhằm phối hợp chặt chịa với cảnh sát, bảo đảm khâu an ninh an toàn.

Danh sách 24 cầu thủ Arsenal sang Việt Nam

Thủ môn: Wojciech Szcsezny, Lukasz Fabianski.Hậu vệ: Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Ignasi Miquel, Carl Jenkinson. Tiền vệ: Tomas Rosicky, Mikel Arteta, Jack Wilshere, Oxlade Chamberlain, Aaron Ramsey, Miyaichi Ryo, Gnabry Serge, Kristoffer Olsson, Thomas Eisfeld, Chuks Aneke, Gedion Zelalem.Trung phong: Lukas Podolski, Olivier Giroud, Theo Walcott, Gervinho, Akpom Chuba.

Danh sách này chỉ thiếu Carzola, Vermaelen, Monreal, Diaby bị chấn thương và quá tải. Sắp tới, ông Wenger dự định mua lại Fabregas từ Barcelona.

Ngày 14.7, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam và Hội Cổ khích lệ chính thức của Arsenal tại Việt Nam (AFCVN) cùng kết hợp tổ chức sự kiện AFCVN Super Big Offline Party - Giao lưu gặp gỡ của các cổ khích lệ Arsenal tại Việt Nam.

Lan Phương - Giang Lao

>> Arsenal ở chỗ "độc" và được bảo vệ tận răng
>> Giá vé Việt Nam - Arsenal chợ đen giảm mạnh
>> Arsenal chốt danh sách cầu thủ đến Việt Nam
>> Phe vé trận Việt Nam - Arsenal đứng ngồi dưng yên
>> Arsenal ra mắt áo đấu trên sân khách
>> Arsenal vắng thủ quân Vermaelen


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét