Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bar càng 'xịn', các thượng đế càng đã làm mới không dễ thở.

Của nghệ sỹ mà chúng tôi luôn hướng khán giả đến thứ văn hóa giao tiếp chuẩn

Bar càng 'xịn', các thượng đế càng không dễ thở

Tuy nhiên càng qua, đẳng cấp thì nội quy đi kèm càng nghiêm ngặt. Trong khi đó, trưởng ban còn là người đứng ra lo vớ công việc liên hệ đến ban nhạc: Lên chương trình, ca sỹ, lương, xếp đặt lịch làm việc… Chính việc luyện tập nghiêm trang đó nên kịch bản đêm diễn hầu như đều trôi chảy và ít khi xảy ra sự cố.

Đồ uống các loại vốn được tiêu thụ với số lượng lớn ở những quán bar, đặc biệt là rượu mạnh. Cho khách, họ sẽ lui ra phía sau một khoảng cách đủ để quan sát bàn mình phục vụ khi khách có nhu cầu.

Giải nghĩa: "Bạn thử mường tưởng mỗi tối liên tục phải rung, lắc những chai, ly, cốc… kèm theo đó là việc điều chỉnh tốc độ nhanh, chậm… khi hòa các loại chất vào nhau để cho ra một món đồ uống hoàn hảo và vừa miệng thực khách thì không hề đơn giản. Trong một chuyến du lịch tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa), chúng tôi có dịp mục sở thị không khí sôi động tại quán bar Bambo trên đường Lý Thái Tổ rồi mon men bắt chuyện với Phương An.

000 đồng/ly, vừa nhâm nhi vừa nghe nhạc để thư giãn. Ngoài ra, ý thức làm việc nghiêm túc như việc tuân giờ giấc, kết hợp với các thành viên khác trong ban… luôn được chú trọng. Còn nếu muốn thêm một tí kích thích để thưởng nhạc thì sẽ dùng rượu pha với nước ngọt. Nói, chúng tôi quan sát , hồ hết đều tuân thủ theo thiết kế mở để tạo không khí giao lưu thân thiện, từ quầy bar đến bàn chính và hệ thống salon bản rộng để khách có thể ngả lưng tùy thích.

". "Thông thường bọn mình sẽ xài colktail với mức giá chao đảo 60. ",  Phương An nháy mắt nghịch ngợm cho biết. Kỹ thuật  Ngoài những bàn chính cho khách, nhiều khách có lề thói ngồi quanh quầy để thưởng thức nên tính chất công việc của các viên chức pha chế không phải thực hành ở.

Trang phục lịch sự của hàng ngũ nhạc công khi chơi tại quán bar của các khách sạn lớn. Theo đó, phục vụ sẽ chuẩn bị những cành hoa, hay bưu thiếp nhỏ vừa để làm quà tặng lại vừa có thể cài tiền vào đó một cách kín đáo cho khách hàng có nhu cầu. Chúng tôi tìm đến các tuyến phố cổ như: Hàng Buồm, Hàng Vôi… vốn là điểm đến của nhiều khách Tây. (Ở Đống Đa, Hà Nội), tôi chứng kiến độ hoành tráng và sành điệu của một trong những quán bar sang bậc nhất Hà thành.

Sự chuyên nghiệp và kỹ thuật của nhân viên phần nhiều nằm ở kỹ năng pha chế. Bật mí: "Do đẳng cấp khách đến đây để thưởng thức cao nên họ đều rất khó tính trong khâu phục vụ. Ghi điểm bằng. Anh H. Không có hành vi phản văn hóa   "Tuyệt đối không có chuyện nghệ sỹ vừa biểu diễn vừa có những hành vi phản cảm với khách hay những hành vi như nhét tiền vào chỗ nhạy cảm.

Thấy chúng tôi tỏ vẻ ngạc nhiên, anh H. Vũ kể:  "Đối với các nhạc công thì thời kì đầu tư cho việc tập luyện và "bắt bài" khá quan trọng.

Do yêu cầu cao từ phía quản lý nên việc tuyển những ban nhạc chơi ở bar không hề đơn giản. Bar càng "sạch", khoảng cách càng lớn  Lần đầu theo chân Hoàng Vũ - một cậu bạn vốn là nhạc công thẳng băng chơi cho bar khách sạn 5 sao tên F. Không chỉ tại những quán bar đẳng cấp, sang mới ứng dụng những quy định nghiêm chỉnh đối với khách hàng và đội ngũ phục vụ mà trên hết "độ sạch" của quán bar còn nằm ở mức giá phù hợp với dịch vụ của khách được hưởng.

Không gian "sạch" của quán bar Bambo (Nha Trang - Khánh Hòa)  Cũng theo Vũ, trong ban nhạc của cậu, các thành viên hầu hết được đào tạo bài bản tại các trường văn hóa, nghệ thuật ở Hà Nội. Và C. Âm nhạc vốn từ xưa tới nay được coi là hồn của các quán bar thì khi tới đây, khách đều cảm thấy thư giãn bởi tiếng nhạc hòa tấu piano, violon… với những bản nhạc nhẹ nhàng khúc dạo đầu.

Ca sỹ, nhạc công biểu diễn luôn là tâm điểm tại các quán bar kiểu này và nguồn thu nhập từ tiền "típ" (hao hao như tiền "bo" của khách) cũng khá đáng kể

Bar càng 'xịn', các thượng đế càng không dễ thở

Bàn giấy mà luôn phải đứng, vừa để tiện pha chế lại biểu hiện cách phục vụ tôn trọng khách.

, Quy định phục vụ ở đây sau khi thực hành xong các thao tác như mở chai, rót rượu, ghi bill, viết thẻ gửi rượu. Linh Nhi. Phần nhiều người cáng đáng công đoạn này đều là nam giới bởi ngoài độ tinh, nhạy trong kỹ thuật, còn phải có sức khỏe". Thông thường ở các khách sạn lớn luôn có từ 1 - 2 ban nhạc "ruột" thay nhau phục vụ vơ các buổi tối trong tuần. Theo đó, hàng đêm sẽ tổ chức biểu diễn "nhạc sống" để phục vụ khách ghé thăm.

Như một số "bar đen". Tất tật đều rất rõ ràng và tịnh vô không hề có những góc khuất, bàn kín. "  - Anh H. Tuy nhiên, công cụ để diễn đạt lòng ngưỡng mộ của khách với các nghệ sỹ cũng rất kín đáo và lịch sự. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ lại tìm đến bar đơn giản chỉ là mê một món đồ uống nào đó được pha chế một cách điêu luyện. Họ chỉ cần nhìn thoáng qua các thao tác làm việc của nhân viên là có thể biết được trình độ của người làm ở ngưỡng nào.

Theo chân một nhóm bạn đi xả stress tại một số quán bar có tiếng như C. A… khác thiết kế hoành tráng của các quán bar ở các khách sạn 5 sao mà ấn tượng lại nằm ở sự êm ấm trong cách bài trí khéo cho một không gian nhỏ hẹp. Ai sức khỏe yếu, không thể làm việc được liên tục…". Thường ngày, đội nhạc công mỗi người đều phải chủ động chuẩn bị cho công việc của mình như: Đưa bài về nghe, ban ngày nghe và "bắt bài", thậm chí ghi ra cho ban nếu có yêu cầu (thường là việc của trưởng ban) còn các thành viên thì người nào ghi và tập phần của người ấy.

Thêm vào đó việc chạy đi chạy lại khi khách order (gọi đồ) liên tục cũng khá tốn sức và không hiệp với những đôi giày cao gót". B. Vũ cho biết, thiết kế của các khách sạn 5 sao ở Hà Nội, hồ hết đều có bar để phục vụ khách tạm trú tại khách sạn và nguồn khách bên ngoài khi có nhu cầu vui chơi, tiêu khiển. Loại rượu dùng để pha chế không quá đắt tiền mà chỉ là dòng rượu bình dân như vang, chivas độ nhẹ.

Do lượng khách đông nên phục vụ ở đây luôn trong tình trạng "bở hơi tai" nên phái nữ hầu như chơi đảm đang được bởi sức khỏe yếu. Dần dần dưới sự dẫn dắt điêu luyện của những DJ chuyên nghiệp, khách tới quán cảm thấy khích động hơn bởi hệ thống âm thanh sôi động mà không hề chát chúa của những "phù thủy âm thanh".

Giới thiệu thêm:  "Thiết kế này thuận lợi cho dàn nhân viên phục vụ không phải len lỏi qua từng bàn. Cho đến khi câu chuyện cởi mở hơn, anh H.

Bật mí thêm:  "hầu hết khách tìm đến đây là dân có tiền và đều rất "tinh" trong việc thưởng thức những món đồ ăn, thức uống sang trọng.

- Quản lý bar tại khách sạn F. Quả đúng như lời anh H. Cho biết thêm. 000 - 100. Thời kì buổi chiều sẽ sắp đặt công việc để ghép với ban nhạc còn việc ghép với ca sỹ thường vào sát giờ diễn". Anh H. Tịnh không có cảnh tiếp viên nữ lăn xả vào khách ngả ngớn mời gọi như những nơi khác mà theo anh H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét