Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Cận mới nhất cảnh những căn phòng ở Berlin

Nhiếp ảnh gia người Đức Menno Aden là tác giả các những bức ảnh chụp cận cảnh các căn nhà ở Berlin theo một góc chụp rất độc đáo: Từ trên trần nhà chụp xuống.

Aden sử dụng một ống kính góc rộng treo lên trần nhà của mỗi căn phòng rồi chụp thẳng từ trên xuống. Đôi khi, anh sử dụng monopod hoặc tripod để thực hiện những bức ảnh. Thường thì anh phải điều khiển camera của mình từ xa. Để cho ra đời những bức hình ưng ý nhất, anh đã phải chụp tới 150 bức ảnh tại 150 căn phòng khác nhau rồi sau đó mới tiến hành chọn lựa và chỉnh sửa.

“Nhìn ngắm toàn cảnh căn phòng từ trên cao rất  thiet ke biet thu mini  thú vị, bởi vì tôi có thể phần nào đoán được tính cách của chủ nhân căn phòng”, Aden nói trong một cuộc phỏng vấn. Với góc chụp độc đáo này, căn phòng dưới ống kính của Aden trông giống như một mô hình thu nhỏ trong bản vẽ kiến trúc.

Menno Aden bắt đầu chụp ảnh các căn phòng của bạn bè ở Berlin, để tạo ra một cái nhìn mới mẻ cho mỗi căn phòng. “Rất nhiều căn phòng mà tôi đã chụp có bài trí khiêm tốn và đơn giản, một kiểu phổ biến ở Berlin, bởi vì giá thuê của chúng khá là rẻ”, Aden nói. Tuy nhiên, góc chụp từ trên xuống đôi khi lại làm cho một căn phòng bừa bộn trông có vẻ như gọn gàng và ngăn nắp.

Bên cạnh việc chụp các căn phòng, Aden còn chụp các cửa hàng, thang máy, sân bóng... Tất cả những nơi anh đi qua và cảm thấy thú vị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét