Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Chàng ca sĩ Biên phòng thêm thích chinh phục thử thách

Văn Viết của thời khắc ngày nay khi dự thi Giọng hát Việt 2013.

Văn Viết là con thứ và là con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em. Bố mẹ Viết làm nghề nông, quanh năm chân lấm tay bùn, nên việc chăm lo, xoay xoả cho cả 5 chị em được ăn học tử tế là một sự nuốm rất lớn. Gia đình Viết không có ai theo nghệ thuật, thế mà chẳng hiểu sao, cậu bé đen nhẻm, đầu tóc lúc nào cũng cháy nắng lại có một niềm ham cháy bỏng với ca hát. Ngay từ nhỏ, Viết đã yêu thích âm nhạc, có thể nghe nhạc cả ngày không chán. Vừa học, vừa làm nghề nông phụ giúp gia đình, những lúc rảnh rang, Viết lại vùi đầu vào âm nhạc. Tốt nghiệp Trung học phổ quát, Viết được gia đình cho theo học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long, Quảng Ninh.

Năm 2009, tốt nghiệp ra trường, Viết được giữ lại làm ca sĩ biểu diễn. Năm đó, Viết dự cuộc thi Sao Mai Truyền hình Quảng Ninh và đoạt giải Nhì. Trước đó, năm 2007, khi còn là sinh viên, lần trước tiên thử sức tại cuộc thi này, Viết đã giành giải 3. Năm 2010, Viết lọt vào top 16 toàn quốc trong cuộc thi Vietnam Idol. Năm 2011, Viết tham gia cuộc thi Giọng hát hay TP Hà Nội và đoạt giải 4. Năm 2013 này, Viết kiên tâm chinh phục thử thách với chương trình Giọng hát Việt. Mặc dầu giờ đang công tác tại Đoàn văn công BĐBP, nhưng Viết tìm đến cuộc thi này với hy vọng, cuộc thi sẽ mở ra một cánh cửa mới trên bước đường sự nghiệp của mình. Khi nói chuyện, tôi luôn thấy ánh mắt Viết cháy lên niềm khao khát chinh phục thử thách và một ý chí mạnh mẽ, không dừng lại trước khó khăn phía trước.

Tại vòng "giấu mặt", Viết chọn lựa ca khúc "Gánh hàng rong" của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Bài hát mang tiết tấu R&B, pha chút vui nhộn, thuần khiết. Với chất giọng khỏe khoắn, phong cách biểu diễn tự tin, Nguyễn Văn Viết đã chinh phục được Ban giám khảo và khán giả. Đặc biệt, ở những nốt ngẫu hứng, cách gằn nhấn nhịp của Viết đã khiến anh trở nên một yếu tố "lạ" trong nhiều bộ mặt rock trổi của đội Quốc Trung. Là cựu thí sinh của Vietnam Idol khiến huấn luyện viên (HLV) khó tính khó nết Mỹ Linh đã phải sốt sắng khi nhận xét về phần dự thi của Viết: "Điều thứ nhất là em hát, chị nghe rõ từng lời. Điều thứ hai là em hát không chênh, phô. Thứ ba là tiết tấu của em rất tốt và khi chị quay lại, chị thấy chất đàn ông trong giọng hát của em mà không phải ca sĩ nào cũng có". Chung cuộc, Văn Viết đã chọn nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV khi người nhạc sĩ này nhận ra anh là "người quen" tại cuộc thi VietNam Idol 2010.

Tại vòng "đối đầu", Văn Viết được HLV Quốc Trung chọn đấu cùng Thái Châu với ca khúc Feeling Good. Thái Châu có chất giọng trầm ấm, nội lực, giàu xúc cảm, còn Viết lại có lợi thế ở chất giọng khàn, sự ngẫu hứng đầy khác biệt và cách đẩy bài hát đến độ cao trào. HLV Đàm Vĩnh Hưng thật sự phấn khích khi đưa ra nhận xét khá ưu ái cho Văn Viết: "Quốc Trung đã tự đâm vào tim mình những vết dao khi tuyển lựa hai giọng ca khủng khiếp này trong một cuộc đấu. Tôi thích tính nghệ sĩ và thái độ bình tĩnh của Thái Châu, nhưng tôi lại mê sự bùng nổ đầy bất ngờ của Văn Viết. Khi em cất giọng hát, cường độ và sự mạnh mẽ tinh khiết lên rất nhiều. Nếu được chọn lựa, tôi sẽ chọn Văn Viết".

HLV Hồng Nhung cũng cho rằng, đây là một tiết mục hoàn hảo bởi phần song ca đã nâng cả hai ca sĩ lên, ai cũng có những thế mạnh riêng và chị dành lời khen tặng cho cả hai. HLV Quốc Trung san sẻ, khi luyện tập cho hai thí sinh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã bảo nhỏ vào tai anh: "Anh có bị cám hấp không mà chọn lọc hai thí sinh này đấu với nhau". "Đây là hai thí sinh cân tài cân sức nhất trong đội mà tôi có thể chọn lọc để thi đấu với nhau. Điều quan trọng tôi nhìn thấy ở Văn Viết là chất du ca, lãng tử, còn ở Thái Châu là sự bất cần của một rocker" - Nhạc sĩ Quốc Trung trả lời.

Văn Viết trình diễn tại vòng chung kết Vietnam Idol 2010 (thứ 3 từ trái sang).

Rốt cục, HLV Quốc Trung đã lựa chọn Thái Châu trong sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của khán giả và các HLV còn lại. Không để tuột mất một giọng hát đầy cá tính như Văn Viết, HLV Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh đã cùng nhấn nút cứu thí sinh. Và Văn Viết đã quyết định chọn Đàm Vĩnh Hưng làm người dẫn đường để cùng anh đi tiếp chặng đường mới.

Nhiều người nhận xét: Từ một chàng trai với phong cách có phần "quê mùa", qua mỗi vòng thi, Văn Viết đã trưởng thành lên rất nhiều. Thời gian tới, khán giả sẽ gặp lại Văn Viết với nhiều bứt phá trong phong cách và giọng hát khi anh đang có thời cơ là một trong những "gà nòi" của "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng. Xin chúc cho chàng ca sĩ trẻ khoác áo lính Biên phòng luôn vững vàng trên bước đường chinh phục thử thách.

Lê Thu Hà

Email Print Góp ý


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét