Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Cô gái gốc H’Mông thành vui vui ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood.

Năm Brenda Song lên 6 tuổi, gia đình cô chuyển tới Los Angeles sinh sống

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Brenda Song cũng luyện tập rất chăm chỉ môn võ Taekwondo và đạt tới trình độ đai đen. Cho nên, rút cục, Brenda Song buộc lòng phải chiều các em và đi học võ.

Tờ tập san Asiance Magazine còn gọi cô là “hình mẫu tiêu biểu” cho các cô gái trẻ. Vậy là tôi liên lạc với một dịch vụ người mẫu và bắt đầu làm nhiều thứ khác nữa. Và nếu tôi có thể làm được, mọi người đều có thể.

Cô cũng xuất hiện trong những phim điện ảnh dành cho thiếu nhi như “Like Mike” (2002) và “College Road Trip” (2008). Thực ra, nếu nói rằng Brenda Song không hề dính vào vụ lùm xùm nào thì cũng không hẳn. Tôi đang nuôi dưỡng mơ ước của mình mỗi ngày. Chỉ vài năm sau đó, cái tên Brenda Song đã được “phủ sóng” khắp thế giới, cả châu Âu lẫn châu Á và người ta bắt đầu gọi Brenda là “nữ hoàng Disney”.

Brenda Song là tấm gương mẫu mực, một hình tượng cho giới trẻ giờ hướng tới. Chỉ đến “Wendy Wu: Homecoming Warrior”, Brenda Song mới được giao vai chính và cô đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất tuyệt với giúp bộ phim thành công nhóc với 5,7 triệu lượt người xem trong đêm công chiếu.

Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã tạo ra buốc ngoặt quan yếu trong thế cuộc của cô gái gốc Việt. Tới nay, mẹ Brenda đã hoàn toàn phục hồi. Brenda Song nói, có được vai diễn làm lên thành công này, cô phải cảm ơn các em trai cô đầu tiên. Năm 2007, Brenda Song nối được để cử cho danh hiệu “Vẻ đẹp được yêu thích nhất của Poptastic”, đề cử cho giải Emmy cho diễn xuất trong loạt phim “The Suite Life of Zack & cody”.

Tuy nhiên, Brenda Song vẫn không ngừng vắt trên dưới sự sáng tạo mới cho bản thân cũng như cho các vai diễn. Bố cô là người dân tộc H’Mông, Việt Nam, còn mẹ cô tên là Mai, một người Mỹ gốc Thái Lan

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Năm 2008, cô được đề cử tại Teen Choice Awards cho vai diễn trong bộ phim hài “College Road Trip”… cũng bắt đầu từ đây, người ta luôn nhắc tới Brenda Song như một gương mặt đại diện của kênh Disney, thậm chí tờ tùng san CosmoGIRL! Còn gọi coo là “nữ vương Disney” và hình ảnh ngôi sao mẫu mực. Dù không được học môn mình yêu thích nhưng Brenda Song cũng giành được đai đen môn võ này và đó chính là lý do “quan yếu” để cô được góp mặt vào “Wendy Wu: Homecoming Warrior”.

Như vậy, sau nhiều thăng trầm, chung cuộc “nữ vương Disney” vẫn quyết định sẽ gắn bó với chàng ca sĩ Trace. Tới nữ vương của kênh Disney  Sau vài phim truyền hình và lăng xê như “Fudge” (1995), “100 Deeds for Eddie McDowd” (1999), Brenda Song giành được giải nghệ sĩ trẻ cho phần biểu diễn xuất sắc trong “The Ultimate Christmas Present” (2000).

Brenda Song kể rằng, ban sơ, cô chỉ được mời nhận một vai phụ trong bộ phim “Wendy Wu”. Cô từng nhận được học bổng toàn nước Mỹ vào năm lớp 9.

Thế là mọi chuyện thay đổi một cách chóng vánh, casting vai phụ nhưng Brenda Song đã “ẵm” luôn vai chính chỉ sau vài pha biểu diễn võ thuật. Tôi chỉ nhớ là lúc đó, tôi muốn được lên TV như Cindy Crawford. Đó là lúc cô dành hồ hết thời gian của mình để toàn tâm toàn sức săn sóc cho mẹ cô khi bà bị phát hiện ung thư vú.

Có nhẽ chính thành thử mà Brenda Song chẳng những giành được sự yêu mến, ái mộ của nhiều khán giả trên thế giới mà cô còn vinh diệu nhận rất nhiều các giải thưởng danh giá mà bất cứ diễn viên nào cũng ước mơ: Năm 2006, cô nhận giải “Diễn viên được yêu thích nhất của Poptastic” do tập san Popstar đề xướng; giải “Diễn viên truyền hình hay nhất” tại Kids’ Choice Awards nước Anh.

Brenda Song kể, khi ba chị em còn nhỏ, Timmy và Nathan – hai em trai của cô cứ nhất định đòi đi học võ trong khi cô lại muốn đi học múa ba lê.

Tôi đóng phim lăng xê và từ đó bắt đầu đóng phim truyền hình luôn”, Brenda kể. Thiên tài nổi bật, khuôn mặt đẹp và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những khuân mặt nữ đẹp nhất trong ngành giải trí”. Họ gặp nhau tại Sacramento, khi đó bố cô là nghiêm đường lớp 2 và mẹ cô làm nội trợ.

Dù vậy, trong “The Suite Life of Zac and Cody” hay “The Suite Life on Deck”, Brenda Song cũng chỉ là “nhân vật phụ”. Khi chụp hình, tôi thấy mình trong cũng được đấy chứ, thế là tôi muốn khám phá thêm một chút nữa lĩnh vực phim ảnh.

Trong lễ tốt nghiệp cấp 2, Brenda Song còn là học sinh xuất sắc đại diện cho toàn trường đọc diễn văn

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Tuy nhiên, với khả năng võ thuật tiệt của một đai đen Taekwondo, Brenda Song đã khiến các đạo diễn phải thay đổi ý định và đưa cô vào vai chính. Cả hai đã quyết định tiến tới xa hơn vì tương lai của mình”. Bước ngoặt trong sự nghiệp đối với Song xảy ra vào năm 2002 khi cô ký hợp đồng với kênh Disney.

Trò chuyện với tập san Mochi cô nói: “Tôi mong tôi có thể trở nên một tỉ dụ tốt cho các bạn trẻ.

“Thật ra tôi bắt đầu bằng nghề nười mẫu ở San Francisco. Mọi chuyện tưởng dường như đã chấm dứt thì cuối tháng 6 vừa qua, người ta lại thấy Brenda Song và Trace tình tứ xuất hiện bên nhau. Tôi luôn thế vì điều đó”. Cô động viên, khích lệ mẹ không bỏ cuộc và có nhiều hoạt động, chương trình giúp nhiều người khác hiểu hơn về căn bệnh này.

Anh ấy thấy sai lầm khi chia tay với cô ấy. Brenda Song kể rằng, cô đã bắt dầu sự nghiệp đóng phim từ năm lên 6 tuổi. Tôi không cho phép mình tự hài lòng với những gì đã đạt được”. Sau những vai nhỏ trong các phim “Get a Clue”, “Stuck in the Suburbs”, cô thật sự kiến lập tăm tiếng khi góp mặt trong serie phim nhận được đề cử giải Emmy của Disney – “The Suite Life of Zac and Cody”.

Nguồn tin thân cận cho biết: “Trace đích thực yêu Brenda. Bởi lẽ, cách đây không lâu, câu chuyện tình giữa cô gái gốc Việt và chàng ca sĩ Trace Cyrus – anh trai của ngôi sao Miley Cyrus cũng đã làm tốn không ít giấy mực của báo giới. Bản thân Brenda Song cũng quan niệm: “Ngoài các lễ trao giải, tôi rứa tránh xa các buổi tiệc tại Hollywood”. Sau khi tốt nghiệp trung học, Brenda đã đăng ký theo học online trường Đại học California với hai chuyên nghành tâm lý và kinh dinh.

Brenda Song và Trace bắt đầu hẹn hò từ tháng 5/2010 và đến tháng 8/2011 đã rộ lên tin đồn Brenda mang thai

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Thành tích học tập xuất sắc từ nhỏ, lại là cô giá rất giỏi võ, thế nhưng, rút cuộc, Brenda Song lại chọn ngành diễn viên để lập nghiệp. Nhị Giang. Năm 2009, có thời kì Brenda Song ít xuất hiện trên tuyền hình.

Tuy nhiên, khi thông báo này vẫn chưa được kiểm chứng thì tới tháng 6/2012, Trace và Brenda tuyên bố “đường ai nấy đi”.

Nhấn là đã có lần hút thuốc và uống rượu năm 15 tuổi nhưng Brenda Song cho rằng, đó là một việc thật tệ hại và đã từ bỏ ngay tức thì. Nhiều người cho rằng cô có lối diễn xuất tự nhiên và có phong cách, điều mà ít “sao” trẻ tạo dựng được.

Brenda Song và Miley Cyrus  Với vai diễn london Tipton, Brenda Song đã được đề cử giải thưởng thiên tài châu Á. Hy vọng rằng đây cũng sẽ là một lựa chọn đúng đắn giống như quyết định đã giúp cô trở thành “nữ vương Disney”.

Từ cô gái mang dòng máu H’Mông  Brenda Song sinh ngày 27/3/1988 tại Carmichael, California, Hoa Kỳ. Cùng mẹ đấu tranh với căn bệnh này, Brenda Song cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm về bệnh ung thư vú. Cô nói: “Là người gốc Á, để thành công và tạo chỗ đứng riêng trong lòng khán giả trong lĩnh vực nghệ thuật – giải trí, tôi luôn nhấc bản thân làm việc, ráng và thay không ngừng.

Là một tầm cỡ thế giới, tuy nhiên Brenda Song lại là một trong những ngôi sao ít vướng vào các vụ lùm xùm nhất của Disney. Và trên tay của Brenda Song xuất hiện một chiếc nhẫn đính hôn do Trace tặng. Báo chí Mỹ khẳng định, Brenda Song là một trong ba ngôi sao không bị “vướng” vào những bữa tiệc tùng đình đám của Hollywood.

Brenda Song  Khi còn nhỏ, Brenda học rất giỏi. Tuy nhiên, mẹ cô lại muốn cả ba chị em cùng học một chỗ để viện trợ lẫn nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét