Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Festival Piano CEG – Lớn lên sau mỗi mùa hè cập nhật

Năm ngoái, việc một thí sinh Đà Nẵng bày tỏ mong muốn được dự thi mặc dầu biết cuộc thi chỉ dành cho thí sinh Hà Nội, khiến BTC suy nghĩ và quyết định phải mở mang quy mô ra toàn quốc với hai điểm thi chính ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do không lường hết những khó khăn khi tổ chức cuộc thi ở một địa điểm mới nên rút cuộc ý định này đã không thành. Dẫu vậy, BTC vẫn nhận được đĩa thu thanh dự thi của gần 20 thí sinh từ TP Hồ Chí Minh, yên bình và Hải Phòng.

Đúng như tên gọi của mình, Festival Piano CEG khônglắp truyền hình cáp và internetđặt nặng tính chất so tài mà muốn đề cao niềm vui chơi nhạc và nghe nhạc.Song nghệ sĩ Trần Thị Tâm Ngọc, thành viên Ban giám khảo, cho biết, cuộc thi cũng không bỏ lỡ nhịp này để trên dưới và trợ giúp phát triển các tuấn kiệt trẻ.

Khoảng 200 thí sinh ở độ tuổi từ 6 đến 18 thuộc hai nhóm học piano trong và ngoài các trường nhạc chuyên nghiệp đã dự vòng sơ khảo trong hai ngày 27 và 28/7. Con số thí sinh tương đương năm ngoái khiến BTC càng tin rằng, sau một mùa hè, giờ đây cuộc thi đã được hâm nóng trở lại. Vòng chung khảo diễn ra vào ngày 4/8 tới với gần 90 thí sinh, trong đó năm thí sinh đứng đầu sẽ được trao giải nhất trị giá một triệu đồng cùng học bổng trị giá tám triệu đồng do trọng điểm Anh ngữ EQUEST tài trợ.

Một kế hoạch xa hơn cũng đã được Công ty âm nhạc CEG phác ra, đó là sau Festival, sẽ tổ chức bằng được những buổi biểu diễn piano định kỳ hằng tháng dành cho các bạn trẻ, bởi đã đến lúc sân chơi này cần mở cửa ngay hơn. Ngoài Festival Piano CEG, hiện Việt Nam chỉ có một cuộc thi piano khác là Cuộc thi Piano quốc tế Hà Nội hai năm một lần.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường, Giám đốc nghệ thuật của Công ty Âm nhạc CEG - cũng là đơn vị tổ chức các buổi hòa nhạc miễn phí đã trở nên niềm vui của hàng trăm khán giả Hà Nội mỗi tối thứ Sáu thứ ba hằng tháng từ hơn một năm nay – nói rằng, sở dĩ ông cùng các đồng nghiệp trẻ tổ chức thành công những sự kiện âm nhạc cộng đồng như vậy bởi chính sự ủng hộ từ phía cộng đồng đã giúp họ có thêm quyết tâm và niềm tin vào công việc của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét