Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Giáng Mi: Ngạc nhiên chuyện thi Hoa hậu đền Hùng.

Cơn say với giọt cà phê trước hết trong đời   Cũng chính từ vương miện này, Giáng Mi may mắn được các đạo diễn mời đóng một loạt các vai chính trong vai hoa hậu như Người đẹp đêm trăng, Hoa hậu mồ côi, Ai yêu nàng hoa hậu, săn lùng băng quỷ gió… Và kể từ đó, chị đã có hơn 40 vai chính trong sự nghiệp diễn xuất của mình

Giáng Mi: Ngạc nhiên chuyện thi Hoa hậu đền Hùng

Đối với một cô bé sáu tuổi, hẳn là quá sớm để nhận định được mình sẽ yêu gì và muốn làm gì trong tương lai, chỉ đơn giản là bố mẹ đưa đến trường và đi học hàng ngày.

Chẳng truyền thông, cũng chẳng quảng cáo dữ dội như thời kỳ bùng nổ hiện nay, chỉ bằng hào kiệt và sự cần lao nghiêm trang của mình, chị vẫn ham mê nghệ thuật hết mình mà ít khi để ý đến những thứ khác. Và bây giờ mỗi lần uống cà phê, tôi đều nhớ lại kỷ niệm này của mình’. Chị đã cùng Lý Hùng đóng một loạt phim cộng tác với Đài Loan, Úc, Hong Kong. Và hôm sau lại cắp cặp đến trường như thường có chuyện gì xảy ra’.

Bất cứ chiếc vương miện nào được đặt lên đầu của một cô gái đều là vinh diệu rất lớn, bởi quan yếu không phải cuộc thi có quy mô lớn hay nhỏ, mà là bạn làm những gì cùng với chiếc vương miện đó. Khi ban giám khảo hỏi tôi hát đươc không, tôi hát; hỏi múa được không, tôi múa; hỏi diễn thuyết được không, tôi diễn thuyết; họ lại bảo chơi đàn tôi chơi đàn… Tôi trình diễn nhiều đến mức phải nói với ban giám khảo rằng: ‘Thưa ban giám khảo, em viết là em còn có thể làm được nhiều điều nữa, nhưng cho em xin nhường lại thời gian cho các bạn khác còn đang muốn mô tả nhân tài của mình,’ và sau đó tôi đi vào.

Thập kỷ 90 thế kỷ trước, Giáng Mi và Lý Hùng là cặp đôi ‘tiên đồng – ngọc nữ’ của điện ảnh Việt Nam, xoành xoạch xuất hiện trong các bộ phim đình đám, lôi cuốn nhiều khán giả: ‘Mỗi một bộ phim mang cho tôi một kỷ niệm dễ thương, như bộ phim Sài Gòn trong trái tim em, theo dự tính sẽ có 40 diễn viên Việt Nam sang Úc để quay.

Lúc đó nhà trường cử đi dự rất nhiều cuộc thi như Hoa hậu báo Tiền Phong, Hoa hậu Hà Nội… nhưng tôi không đi vì hồ hết đều trùng vào mùa thi học kỳ.

Đi thi Hoa hậu với ba cuốn sách lịch sử   Với 16 năm đoàn luyện trong Nhạc viện Hà Nội, cả thế giới của Giáng Mi chỉ xoay quanh âm nhạc và cây đàn piano.

Đối với chị, nó là một mối duyên không thể giải thích được và là cầu nối đưa chị đến với những dịp khác trong thế cuộc. Chỉ cho đến cuộc thi Hoa hậu đền Hùng khi thí sinh cả nước tập trung về một nơi không phải Thủ đô thì Giáng Mi lại tham dự.

Giáng Mi lao vào điện ảnh một cách hăng say và cống hiến nhiều vai diễn ấn tượng cho khán giả. Khi đó khó khăn, nào có biết cà phê là gì, tôi đã nếm thử một giọt để xem nó lạ như thế nào. Bộ phim rút cục cũng quay xong, nhưng ‘tai nạn nghề nghiệp’ này không bao giờ tôi quên được.

Cuộc thi Hoa hậu đền Hùng đến với tôi như một mối duyên khi tham gia cuộc thi được tổ chức lần trước tiên và cũng là lần độc nhất vô nhị này.

Khi đó tôi không hề có tâm lý hơn thua biểu đạt, và vẫn chỉ nghĩ mình vì mọi người, mọi người vì mình.

Đến lúc đoạt giải, số tiền tương đương với hai chiếc xe đạp Mi-fa đủ cho một bữa liên hoan cho các bạn bè cùng lớp. Cát-xê không quan yếu, nổi tiếng chị không màng, chỉ đơn giản, Giáng Mi muốn là chính mình, mà chẳng phải chỉ riêng hai chữ ‘Giáng Mi’ đã thuộc về nghệ thuật rồi hay sao?  Hiếu Cao.

(VTC News) – Là Hoa hậu đầu tiên và độc nhất cuộc thi Hoa hậu đền Hùng , nhưng ít ai biết Giáng Mi tham gia cuộc thi để làm tròn trách nhiệm với nhà trường

Giáng Mi: Ngạc nhiên chuyện thi Hoa hậu đền Hùng

Danh tiếng Giáng Mi và các bạn diễn cùng thời cứ thế đi lên vào thời gian thịnh vượng nhất của điện ảnh Việt Nam. Bởi đối với tôi, không có một sự sáng tạo nghệ thuật nào có thể làm sớm hôm mà đem lại hiệu quả tốt nhất. Tôi đã có 25 ngày gần như thường ngủ để hoàn tất một bộ phim. Bất kể đó là dòng phim nào, chỉ cần có khán giả xem, được khán giả yêu mến là niềm hạnh phúc đối với Giáng Mi.

Nhưng đến khi làm thủ tục chỉ có bốn người là Lý Hùng, Lý Sơn, Lý Hương và tôi có visa để sang nước bạn. Càng nhớ tôi lại càng phải có bổn phận hơn trong công việc của mình để chủ động tránh phải thay đổi những kế hoạc bày ra ban sơ. Lý Hùng và Giáng Mi cùng đoàn làm phim 'Phượng hoàng 99' - Bộ phim trước hết của Việt Nam cộng tác cùng Hong Kong.

Hay như thời đi học, tôi đã đóng Hoa hậu mồ côi với các diễn viên gạo cội của Hãng phim truyện I Việt nam. Và với chỉ một giọt cà phê đó, tôi đã bị say và chóng mặt suốt cả buổi sáng làm cho cả đoàn phải dừng quay trong nửa ngày để tôi tỉnh lại.

Thế nên thay vì một bộ phim quy tụ đầy đủ các anh chị em diễn viên chuyên nghiệp như ý đồ ban đầu, thì chỉ còn bốn người và một dàn diễn viên không chuyên của Úc.

Những trải nghiệm đó chị luôn ghi nhớ trong mình như một phần của chặng đường đưa chị đến với thành công: ‘Khi tôi sang Hong Kong quay phim, họ thuê địa điểm thì diễn viên cứ thế đóng liên tục đến bao giờ hết vai thì thôi.

Với một lòng lý tưởng hóa cuộc sống rất lớn, tôi đã kiên tâm phần thi nào cũng phải đạt điểm tuyệt đối. Đó dường như là một nếp được lập trình, được gửi gắm để xây dựng lại ước mơ không thành của mẹ: ‘Ở thời điểm đó, mặc một chiếc áo đẹp hơn người khác bạn cũng sẽ thấy ngại, và cũng chẳng ai tinh thần vẻ đẹp của mình như thế nào, những nữ sinh piano chỉ biết luyện tập siêng năng với mong ước được biểu diễn âm nhạc cho mọi người, và tôi cũng thế.

Không phải là Hoa hậu báo tiên phong bởi trùng với kỳ thi, chẳng phải là Hoa hậu Hà Nội bởi đơn vị tài trợ chắc chắn sẽ trao danh hiệu cao quý nhất cho chị, mà chưa thi đã biết giải thưởng thì Giáng Mi không làm được điều đó. Được Đoàn trường cử đi và tham gia chỉ với một tiêu chí mang lại thành tích cho nhà trường, tôi đã khăn gói lên đường về Vĩnh Phú với ba cuốn sách lịch sử mà không hề có trang phục dự thi.

Đã ký giao kèo năm phim nhưng sau khi quay phim đầu tiên, tôi xin về nước để sống lại theo giờ Việt Nam, sinh hoạt theo nếp của mình.

Ở xứ bạn, điện ảnh là một guồng máy công nghiệp nên họ phải tận dụng tối đa để tiết kiệm, nhưng tôi không thể ăn nhập được với cách làm việc đó. Xin về nước không có nghĩa là tôi không chuyên nghiệp, tôi vẫn hoàn tất tốt vai diễn đó nhưng chẳng thể tiếp kiến các phim tiếp theo với tiến độ như vậy ’.

Giải thưởng đã giúp Giáng Mi luôn làm tròn trọng trách của mình khi được ai phó thác một trách nhiệm dù lớn hay nhỏ trong những công việc về sau. Trong khi chuẩn bị quay, chú Trần Tiến khi đó đóng vai bố đã mời tôi nếm thử cà phê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét