Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Hào khí cách mệnh tháng Tám trong công cuộc đổi hay hay mới.

Dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, hiện nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân cách mệnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước đương đại đang đặt ra những yêu cầu mới; khả năng SSCĐ, chất lượng tổng hợp và sức mạnh tranh đấu cần nối được nâng cao, đáp ứng đề nghị, nhiệm vụ bảo vệ giang san trong tình hình mới. # Tiến lên giành chính quyền. 69 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, quân đội ta luôn là lực lượng tranh đấu, lực lượng chính trị tin tức, sát sao tuyệt đối với sự nghiệp cách mệnh của Đảng, của dân chúng; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân làm nên cách mệnh Tháng Tám và giành chiến thắng trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lăng, trong chiến tranh bảo vệ sơn hà.

Để giành và giữ chính quyền non trẻ, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng kết hợp hài hòa sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, giữa xây dựng lực lượng cách mạng, phát huy sức mạnh bên trong, đề cao ý chí tự lực tự cường, độc lập tự chủ, sáng tạo, với tranh thủ tối đa những điều kiện, thời cơ thuận tiện do tình hình thế giới đem lại.

Tinh thần, hào khí và những thành tựu vĩ đại của cách mạng Tháng Tám luôn là động lực to lớn khích lệ chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách tiếp kiến đưa công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ sơn hà đạt những thành tựu mới. Vị thế đó, đầu tiên bắt nguồn từ thành tựu vĩ đại của cách mạng Tháng Tám và bao máu xương của các đời cách mạng, để nước nhà có được độc lập, tự do, hợp nhất trọn.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần ra công bảo vệ và phát huy chắc chắn thành tựu cách mạng đó; tranh thủ tối đa những điều kiện, thời cơ thuận lợi, chủ động nắm bắt cơ hội, đẩy lùi nguy cơ, nhất là trong bối cảnh hiện thời, tình hình quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, tình hình trong nước tiện lợi và khó khăn, cơ hội và thách thức luôn đan xen… Dưới ánh sáng quyết nghị đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, với đường lối đổi mới đúng đắn, sáng tạo, sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, hiệu quả, Đảng và Nhà nước ta đã và đang đưa sự nghiệp đổi mới phát triển, giành được nhiều thành tựu quan yếu.

QĐND. Suốt chặng đường cách mạng gần 70 năm qua, tầm vóc, ý nghĩa, những bài học kinh nghiệm quý, những tư tưởng mang tầm vóc thời đại của cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị và được ứng dụng, phát triển sáng tạo qua các thời kỳ cách mạng.

Nền kinh tế sơn hà đã có những tín hiệu tốt để vượt qua khủng hoảng; kinh tế thế giới cũng có những dấu hiệu lạc quan; bằng hoạt động đối ngoại rộng mở, vị thế, uy tín của giang san càng ngày càng cao… Đó chính là nhịp, điều kiện tiện lợi mà chúng ta cần nắm bắt, dùng hiệu quả để đẩy nhanh công cuộc đổi mới, CNH, HĐH giang sơn, xây dựng và bảo vệ vững chắc giang sơn Việt Nam XHCN… Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện; từ nhân dân mà ra, vì dân chúng phục vụ, tuyệt đối kề với Đảng, với Tổ quốc.

Cùng với làm nòng cột trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, cán bộ, chiến sĩ lính Cụ Hồ luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, vùng sâu, vùng xa, biên cương, hải đảo, bảo vệ chắc chắn chủ quyền, vẹn tuyền cương vực; sẵn sàng xả thân trong phòng chống thiên tai, thảm họa, cứu hộ, cứu nạn, tham dự phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, xứng đáng với sự tin tức của Đảng, quốc gia và dân chúng.

Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng cũng rất quan hoài đẩy mạnh công tác đối ngoại quốc phòng, nhằm tăng cường hiểu biết, tin cẩn lẫn nhau, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển giang san. Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới" do Bộ Quốc phòng khởi động hơn một năm qua đã và đang được các đơn vị toàn quân hăng hái hưởng ứng, góp phần tạo phong trào hành động cách mạng sâu rộng ở nông thôn và tăng cường tình đoàn kết quân - dân cá nước.

Cách mệnh Tháng Tám thành công là thắng lợi của đường lối độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; là thắng lợi của tinh thần và ý chí tự lực, tự cường, quyết "đem sức ta mà giải phóng cho ta".

Một trong những bài học lớn là Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nắm bắt đúng cơ hội cách mệnh; xây dựng, tổ chức và sử dụng lực lượng đúng lúc, phát huy sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để tụ tập, dẫn dắt đông đảo quần chúng.

Từ chỗ là một thực dân địa của thực dân đế quốc, không có tên trên bản đồ thế giới, sau cách mạng Tháng Tám, Việt Nam đã là một nước độc lập, có chủ quyền; vị thế của sơn hà, dân tộc ta trên trường quốc tế ngày một được nâng cao. Tinh thần và hào khí cách mệnh Tháng Tám mãi mãi là nguồn khích lệ, là sức mạnh tinh thần khích lệ quân và dân ta vững bước tiến lên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ giang sơn.

Trong không khí cách mạng sôi sục, khí thế của quần chúng “như triều dâng, thác đổ”, đứng trước nhịp "ngàn năm có một", bằng nhạy cảm chính trị, tài trí tuyệt vời, Đảng ta và chủ toạ Hồ Chí Minh đã phát động toàn dân tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đưa cách mệnh nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập, tự do và CNXH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét