Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Hậu Giang: Phạt chia sẻ ngay 25 triệu đồng công ty gây ô nhiễm môi trường….

Ngoài ra, Thanh tra Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang còn ban hành Quyết định số 02/QĐ-VPHC ngày 6-8-2013 xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Khoa (người cho Công ty Bình Phú thuê đất) vì đã dùng sai mục đích về đất đai với số tiền 10.

000đ. Quốc Trung. 000. Song song, Sở TN&MT tỉnh này yêu cầu Công ty Bình Phú ngưng hoạt động sinh sản, kinh doanh; khắc phục hậu quả trong vòng 60 ngày; nhặt nhạnh nước rỉ từ xác mía để xử lý đạt tiêu chuẩn; lập các thủ tục theo quy định của pháp luật về hoạt động sinh sản, kinh dinh, môi trường.

Ông Nguyễn Quốc Định - Chánh Thanh tra Sở TN&MT cũng cho biết thêm: 10 hộ dân ở ấp Tân An A, thị trấn Cái Tắc bị ảnh hưởng từ nguồn nước rỉ từ xác mía, có 2 hộ không đề nghị bồi hoàn, 6 hộ đã được bồi hoàn xong, còn 2 hộ đang thương thuyết với Công ty”. Đến ngày 6-8 mới đây, đại diện Sở TN&MT tỉnh này cho biết: Đã ban hành Quyết định số 01/QĐ-VPHC, xử khuôn khổ phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty Bình Phú, Chi nhánh Hậu Giang tọa lạc tại ấp Tân An A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang về 2 hành vi: hoạt động sinh sản không có bản cam kết bảo vệ môi trường và xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép trên 10 lần, tổng số tiền phạt là 25 triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét