Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Hé lộ mới nhất “hình dạng” siêu xe bọc thép Boomerang

Trang mạng Rosinform.Ru của Nga đăng những hình ảnh ban sơ về siêu xe bọc thép chiến đấu Boomerang được thiết kế dành cho Quân đội Nga. Dù vậy đây thực tế là các hình ảnh do nhà thiết kế mô hình 3D Artem Trigubchak, Mikhail Rozanov vẽ ra dựa trên phân tách của chuyên gia quân sự độc lập Alex Khlopotov.

Hiện tại, hình dạng đích thực của xe bọc thép Boomerang vẫn chưa bao giờ được nhà sản xuất công khai. Theo các công cụ truyền thông Nga, phải tới tháng 9 tại triển lãm khí giới Nizhny Tagil, xe bọc thép Boomerang mới được biểu diễn trước lãnh đạo cấp cao Liên bang Nga. Nghĩa là, nó sẽ chưa được công khai trước công chúng.

Theo các thông báo ban đầu, Boomerang là xe bọc thép bánh lốp 8x8. Trên cơ sở của Boomerang, Nga sẽ cho ra đời các loại xe tăng bánh lốp hạng nặng, xe đấu tranh bộ binh và xe bọc thép chở quân.

Mẫu xe Boomerang mà các nhà thiết kế 3D phác họa có lẽ là biến thể xe đương đầu bộ binh Boomerang với hỏa lực khá mạnh. Trong ảnh là tháp pháo của Boomerang “phiên bản đồ họa” với pháo tự động cỡ 30mm, 4 hoả tiễn chống tăng có điều khiển lắp 2 bên tháp pháo. Ngoại giả, còn có các tổ hợp trinh sát - ngắm bắn gắn trên tháp pháo.

Theo nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga, Boomerang sẽ được trang bị tháp pháo điều khiển tự động.

Khung thân của chiếc Boomerang này có phần giống với xe bọc thép Patria AMV của Công ty Patria Phần Lan.

Thực tiễn thì vào giữa năm 2012 đã có tin Quân đội Nga đang tỏ ý quan hoài tới việc xe bọc thép Patria AMV. Tuy nhiên, nghe đâu thương vụ này không đi tới đâu. Có thể là dựa trên thông tin này mà các nhà phân tích cho rằng có thể việc muốn mua Patria AMV là Nga muốn tìm hiểu công nghệ trên loại xe này vận dụng lên các thiết kế tương lai của Nga.

Xe bọc thép Boomerang sẽ được trang bị lớp giáp bằng gốm bảo vệ tốt cho tổ lái và quân lính trong xe.

Khác với xe bọc thép chở quân truyền thống của Nga (dòng BTR), theo nguồn tin tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga thì Boomerang sẽ bố trí cửa đuôi ở phía sau thay vì ở hai bên sườn nhằm bảo vệ tối đa cho bính lính tránh đạn trên trận mạc.

Boomerang sẽ vẫn được thiết kế với khả năng bơi trên mặt nước tốt – đây là thế mạnh của dòng xe bọc thép Nga.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét