Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Lễ hội ASEAN ở Geneva - Củng cố tình hữu hảo thông tin khu vực


Năm nay, với cương vị chủ toạ Khối Phái đoàn các quốc gia ASEAN tại Geneva, phái bộ ngoại giao Việt Nam trực tiếp điều phối các hoạt động của lễ hội, gồm hai phần là thể thao và ẩm thực.
Phát biểu tại lễ mở màn, Đại sứ Việt Nam Nguyễn sát cho biết, thông điệp của Việt Nam cũng như các nước ASEAN năm nay là "đoàn kết để chiến thắng."
Các gia đình ASEAN hội tụ tại đây để tả tình hữu hảo, tinh thần thể thao hướng tới một cộng đồng ASEAN năng động, ổn định, hòa bình và kết đoàn.
Geneva là trọng tâm đa phương về chính trị, an ninh, kinh tế và thương mại, nên các phái bộ ASEAN đều rất đông và đây thực sự là cơ hội để các đồng nghiệp và gia đình họ được xích lại gần nhau, xóa đi khoảng cách về địa lý, những khác biệt vềlắp truyền hình an viênvăn hóa và cùng nhau san sớt những hoạt động chung vui trong ngày lễ hội.
Sau phần thể thao với nhiều môn thi như bóng đá, quần vợt, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, điền kinh, bowling, golf, kéo co, và các môn thi cho thiếu nhi như vẽ tranh, trò chơi âm nhạc..., Các phái bộ dự phần ẩm thực với những món ăn đặc sản của các nước.
Ngày hội thể thao và gia đình ASEAN 2013 đã diễn ra vui vẻ, thắm tình kết đoàn và hữu hảo với sự tham gia nồng nhiệt của các thành viên gia đình ASEAN tại Geneva./.

(TTXVN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét