Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Mới chia sẻ Vụ 5 trẻ lọt lòng bị rơi: Đã xử lý nghiêm các cá nhân liên quan

Vào hồi 9h ngày 14-7, tại khoa sản hậu A3 bệnh viện Phụ sản Hà Nội, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh đẩy xe chở 5 trẻ lọt lòng đến dốc trước cửa phòng 32 - nơi tiếp giáp giữa hai tòa nhà cũ và tòa nhà mới thì bị trượt chân, xe bị nghiêng làm ngã 5 trẻ lọt lòng số: 19024, 18252, 18193, 18299, 19566. Lập tức, kíp trực khoa Hậu sản A3 có mặt để tương trợ và cử điều dưỡng Vân Anh đến khoa lọt lòng mời bác sỹ trực khám, cấp cứu cho 5 trẻ; song song ít tình hình lên trực lãnh đạo, trưởng kíp trực, Giám đốc bệnh viện. Năm trẻ lọt lòng đã được chuyển ngay đến khám tại bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả ghi nhận 4 cháu không có vấn đề gì nên được chuyển về; trẻ sơ sinh thứ 5 (số 18193) được lưu lại để tiếp tục theo dõi tại bệnh viện Nhi Trung ương và 1 ngày sau ổn định, chuyển về bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Sau 10 ngày theo dõi tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, 5 trẻ sơ sinh hoàn toàn ổn định và đã xuất viện.

Sau khi xảy ra sự việc, mặc dầu trong ngày nghỉ, Giám đốc bệnh viện đã đến trực tiếp khích lệ gia đình của 5 trẻ sơ sinh; Điều dưỡng Trần Thị Vân Anh cùng ca trực đã xin lỗi một số gia đình ngay sau sự việc và sau đó xin lỗi qua dụng cụ truyền thông. Trong những ngày sau đó, lãnh đạo bệnh viện, khoa, phòng có liên quan bộc trực thăm hỏi và cổ vũ 5 gia đình.

Về phía bệnh viện đã làm cam kết, kết hợp cùng 5 gia đình tiếp tục theo dõi, thăm khám các cháu sau khi ra viện; Trong những năm sau đó, nếu có những diễn biến thất thường mà căn do được công nhận là do ngã lúc sơ sinh (xác nhận của Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế), bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ chịu mọi phí tổn chữa bệnh cho cháu đến khi khỏi bệnh; Bệnh viện miễn hoàn toàn viện phí cho 5 gia đình trong thời gian nằm điều trị tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bệnh viện Nhi Trung ương. Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã họp và đưa kết luận: Sự việc xảy ra là ngoài ý muốn, nhưng gây hậu quả nhất mực; Sau khi xảy ra sự việc, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh được phân công đi mời bác sỹ lọt lòng chứ không bỏ khỏi hiện trường; Không có hiện tượng điều dưỡng này nhận tiền của gia đình các trẻ sơ sinh; Hình thức kỷ luật điều dưỡng Trần Thị Vân Anh là chuyển vị trí công tác không tiếp xúc người bệnh, không xét thi đua, phạt lương; Phạt ca trực khoa Hậu sản A3 ngày 14-7; Phạt tổ trưởng công tác khoa sản hậu A3. Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu Phòng Hành chính quản trị kiểm tra, kiểm tra và đã tôn tạo giảm trơn những đoạn ghép giữa hai tòa nhà; Đối với các phòng chức năng nghiêm túc phối hợp cùng gia đình theo dõi 5 trẻ như cam kết.

Tiến Phúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét