Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

mọi người đọc Cách chọn nước hoa để tránh hàng giả.

TS

Cách chọn nước hoa để tránh hàng giả

Khi sức nước hoa còn có thể gây nên ngộ độc mùi, làm cho cảm nhận của khứu giác giảm đi đáng kể. Do đó khi sử dụng nước hoa, người tiêu dùng nên lưu ý những điều sau: - Chọn nước hoa tại cửa hàng có uy tín. Thành ra nước hoa giả gây độc trước nhất ở phổi, có thể gây viêm phổi, viêm màng phổi, gây khó chịu, suy hô hấp… Bên cạnh đó, nước hoa dùng để bôi trên thân thể nên nước hoa giả dễ gây dị ứng đối với da.

Tem nhãn của nước hoa thật sắc nét, còn tem nhãn của nước hoa giả thường không sắc nét. Những sản phẩm tổng hợp đó là sản phẩm công nghiệp. Hội Người tiêu dùng thế giới đã có những quy định về những chất được dùng và có những chất không được sử dụng trong nước hoa. Nước hoa thật có mùi thơm từ xa, nước hoa giả vào thật gần mới thấy mùi.

Ảnh chỉ mang tính minh họa (Nguồn: Internet) PGS. - Thử nước hoa bằng cách bôi nước hoa ra tay và đưa từ xa đến gần mũi để thử nồng độ. Văn Ngọc Hướng, Khoa Hóa học, ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH nhà nước) cho biết, trong tự nhiên sản phẩm rất phức tạp và đặc biệt, nên chi trong nước hoa người ta chẳng thể sử dụng toàn hương liệu thiên nhiên được mà phải dùng những chất để tổng hợp thành.

Thùy Minh. Theo các chuyên gia, nước hoa giả thường có thiết kế hình thức, tên, nhãn mác và mùi hương rất giống với chai nước hoa thật, nhưng tác hại thì không lường hết được. Chính cho nên cũng xuất hiện những sản phẩm giả. Trong thực tiễn có những chất có mùi giống mùi hoa quả nhưng vô cùng độc khi đi vào máu, đi vào các cơ quan trong cơ thể.

- Rà kỹ bao bì, tem nhãn, sản phẩm trước khi mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét