Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

“Mùa Việt Nam” trên khá là hot BBC.

8): Justin Rowlatt - nhà báo kiêm người dẫn chương trình của BBC đã gặp gỡ và giới thiệu 5 người cần lao VN với những mức lương khác nhau trong chương trình số đặc biệt của Working Lives

“Mùa Việt Nam” trên BBC

8, trong các bản tin thường lệ của BBC World News). Cô Karishma cũng tìm hiểu một dự án hợp tác lớn giữa Chính phủ VN và Hoa Kỳ về xử lý chất độc da cam, gặp gỡ những con người đã góp phần to lớn trong việc biến màu cam chết chóc thành màu xanh của sự sống. Nhạc sư Vĩnh Bảo hướng dẫn cách chơi đàn tranh cho phóng viên BBC Justin Rowlatt. Anh đã đi thăm hầm ẩn nấp xây dựng trong thời kỳ chiến tranh hiện nằm trong lòng Sofitel Legend Metropole Hanoi - một trong những khách sạn trải qua nhất Hà Nội, khám phá nghệ thuật làm mì sợi ở phố cổ Hội An, tìm hiểu khu nghỉ dưỡng 6 sao ở Côn Đảo - một hòn đảo với hệ thống khám đường thực dân địa xưa kia - giờ đây phục vụ nhiều đối tượng khách quốc tế.

Các chương trình “Country Direct” gần đây đã được thực hành ở các nước như Croatia, Mozambique, Canada, Georgia, Ecuador và Qatar cũng như đã ghé thăm Nhật Bản, Mexico và Brazil.

8 và 7h30, 14h30 ngày 25. Fast Track (lúc 18h30, 20h30 ngày 24.

8): Karishma Vaswani - nữ phóng viên thường trú của BBC ở Indonesia - đến Đà Nẵng, để tìm hiểu sự nuốm của một thành thị ở miền Trung VN đang rứa thoát khỏi sự ác liệt của cuộc chiến chống Mỹ và đang hồi sinh thành trọng điểm tài chính và công nghệ bền vững của thế kỷ 21.

8 và 2h30, 10h30, 20h30 ngày 25. Justin trò chuyện với nữ CEO (GĐ điều hành) của Cty CP sữa Vinamilk, với một nhạc sư đàn tranh 96 tuổi và với những sinh viên mới tốt nghiệp đang tầm những công việc công nghệ cao, để tìm hiểu xem liệu lực lượng lao động VN đã sẵn sàng giúp giang sơn chuyển mình từ một trong những nền kinh tế mới nổi và đang phát triển nhanh nhất thế giới thành một nền kinh tế công nghiệp hóa đương đại và tiến xa hơn vào thế kỷ 21.

Và ở một đất nước mà loại xe gắn máy hai bánh hiện là công cụ giao thông chủ đạo của hàng triệu người, LJ Rich còn tìm hiểu công nghệ được áp dụng trong việc chống trộm xe.

8): Phóng viên Rajan Datar đi tìm câu đáp cho câu hỏi về việc làm thế nào VN biến quá khứ thành thành công cho ngày mai. Còn các chủ đề của “Vietnam Direct” gồm: Các đô thị bình phục như thế nào từ ảnh hưởng nghiêm trọng của chất độc da cam; sự phát triển của giới trẻ; vai trò của người cần lao trong sự phát triển kinh tế VN; và công nghệ mới nhất đang góp phần tương trợ loại hình liên lạc đường bộ được yêu thích VN.

8 và 1h30, 13h30 ngày 25. Các cuộc phỏng vấn sẽ xoay quanh những câu chuyện và chất vấn những người đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh của VN.

Ngoài ra, Rajan cũng giới thiệu cho khán giả về môi trường sống hoang dã kỳ diệu ở VN qua một đêm quan sát rùa biển lên bờ đẻ trứng. 10. Hồ Chí Minh, phóng viên LJ Rich đã khám phá những bước khởi đầu của VN trong việc phát triển công nghệ cao để có thể cạnh tranh với quốc tế. Working Lives (lúc 9h10, 22h10 ngày 24.

Được biết, điểm đến sắp tới của “Country Direct” sẽ là Singapore, từ ngày 21. Ngoài ra, xuyên suốt loạt chương trình này, Linda Yueh - phóng viên chính mảng kinh tế của kênh truyền hình BBC World News - sẽ giới thiệu loạt phỏng vấn trực tiếp (từ ngày 19 - 23.

“One Square Mile” kể về những gia đình có hai thế hệ bị ảnh hưởng chất độc da cam nặng nề nhất thế giới. Thông qua các chuyên đề của kênh truyền hình BBC World News như Fast Track (Con đường thăng tiến), One Square Mile (Một dặm vuông) và Working Lives (Đời sống việc làm), đội ngũ nhà báo xuất sắc của BBC sẽ tìm hiểu những vấn đề mà giang san và những người dân ở đó đang đối mặt - từ cơ hội và thách thức trong lĩnh vực kinh tế đến cuộc sống của các xã hội trong tầng lớp và từ truyền thống - lịch sử cho đến những hoạch định và đổi mới cho ngày mai.

Điểm nhấn của loạt chương trình “Vietnam Direct” (trình chiếu theo giờ Hà Nội) sẽ bao gồm: One Square Mile - Đà Nẵng (lúc 19h30 ngày 24. Điều đặc biệt, đây là lần trước tiên kênh BBC World News dành hẳn thời lượng đặc biệt cho VN. Karishma cũng gặp những người đứng đầu của một nhóm thanh niên năng động và thích kết nạp văn hóa phương Tây.

Loạt chương trình “Country Direct” của BBC sẽ mang đến cho khán giả khắp thế giới dịp tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống thường nhật ở một nhà nước nào đó.

8 và 16h10 ngày 25. Click (lúc 13h30 ngày 24. Nhóm này thường tụ họp ở những con đường dọc bờ biển của thành thị mỗi tháng một lần. 8): Tại TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét