Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nhà sư khất thực mới thêm có cuộc sống đại gia.

Một số người dân nhận thấy đó chính là sư giả nên đến trình báo với cơ quan công an phường

Nhà sư khất thực có cuộc sống đại gia

Tuy nhiên, vị “sư” này lại hoàn toàn dị biệt, mỗi khi có người cho vật phẩm thì lại chê và ngỏ ý chỉ muốn được nhận tiền.

Liên cho rằng, số tiền có được là nhờ dành dụm trong khoảng thời kì dài phê chuẩn việc hành nghề khất thực, hóa duyên, truyền đạo.

2013, công an thành thị Mỹ Tho cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với “nhà sư” Nguyễn Văn Liêm (SN 1967, ngụ phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) 3,5 triệu đồng về hành vi “lợi dụng hoàn cảnh người khác để cướp đoạt tài sản”. Xác minh tại Đồng Nai, công an còn phát hiện trong năm 2011, Liêm đã hai lần giả sư đi khất thực bị công an huyện Tân Phú cảnh cáo và trục xuất khỏi địa bàn.

Công an TP Mỹ Tho kêu gọi ai bị Liêm lường đảo, hãy trình báo để công an xử lý.

Chỉ thích tiền, chê vật phẩm  Giữa tháng 8. Bên cạnh đó, khi hỏi về việc tại sao đi khất thực mà không vào các nhà chùa để xin ở lại mà thuê khách sạn hạng sang. Công an “tung chưởng” nhiều câu hỏi trúng “tim đen” khiến hắn phải cúi đầu thừa nhận, mình là sư giả. Trong khi đang hành nghề, công an đã ập đến bắt “sư thầy” về cơ quan công an. Chỉ một ngày công an phường theo dõi, vị “sư” này nhận thấy đã bị phát hiện nên im hơi lặng tiếng, không hành nghề nữa.

Trước đây, Liêm đã từng bị bắt vì hành nghề sư giả Dân miền Tây khá nhân hậu, họ tin rằng, cứ hễ một người cạo đầu, mặc áo cà sa thì ắt hẳn đó là thầy tu. Sở hữu cả gia tài lớn  Sự kiện xuất hiện một vị sư “đặc biệt” dần dần trở nên đề tài bàn tán của người dân ở tỉnh thành Mỹ Tho. Đến buổi trưa, “sư thầy” lại cởi áo, vào những quán bán đồ mặn để ăn. Tuy nhiên, thời kì trôi qua, người dân cũng bắt đầu cảm nhận có điều gì đó bất thường vì nơi nào có nhiều người cúng dường tiền nhiều thì vị sư lại tiến thoái nhiều ngày.

Bên cạnh đó, công an còn tịch thu bát, áo cà sa và trục xuất khỏi địa bàn… Trước đó, vào đầu tháng 7.

Song song, lợi dụng lòng tin của người dân mà y đã nghĩ đến chuyện hành nghề sư giả để kiếm tiền. Có ngày, “sư” ăn thịt gà, ngày khác, “sư” lại ăn thịt heo, thịt bò… Đến buổi chiều, “sư” lại ngồi lên chiếc ô tô đi về. Khi được hỏi, vì sao lại chỉ nhận tiền chứ không nhận vật phẩm, Liêm khai, vì vật phẩm nặng, cầm mệt, trong khi đó tiền chỉ cần bỏ vào túi là được.

Chính y đã đi cạo đầu, mua các dụng cụ hành nghề như: áo cà sa, bát khất thực… Công an khám nghiệm trong hành lý của Liêm phát hiện được gần 23 triệu đồng, hai sổ tằn tiện trị giá 45 triệu đồng, một số ngoại tệ, hai bộ cà sa và một bát khất thực. Liên không ngại ngần cho rằng, ở các nhà chùa chỗ ngủ không được tốt, trong khi đó, bỏ ít tiền, vào khách sạn hạng sang tiện nghi hơn rất nhiều.

Theo lời khai của Liêm, vì biết Phật tử rất quý trọng các vị sư. Liêm còn khai mình tu ở Thiền Viện Phước Sơn (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) nhưng khi xác minh thì nơi này cho biết Liêm đã bỏ đi từ năm 2010. Nhiều người ưng cho nhà sư “đổi” vật phẩm thành tiền nhưng lại đưa ít thì vị này không ngại ngần “trả giá” cho chí ít 10.

“Sư thầy” khai tên là Nguyễn Văn Liêm, nhưng cứng đầu cho rằng, mình là một người tu hành đích thực. Nhà “sư” này không bao giờ đi vào đường xóm mà chỉ chủ yếu đến những khu vực vực chợ búa, sầm uất, đông người. Mười Hai (Xzone/ Tri Thức Thời Đại). Người dân ở đây cứ ngỡ “sư thầy” đã sợ hãi, bỏ đi, nhưng đến ngày 3/8 lại thấy ông xuất hiện ở chợ Thạnh Trị để phát truyền đơn, truyền đạo và xin tiền.

2013, trên địa bàn tỉnh thành Mỹ Tho, tỉnh An Giang, bỗng dưng có một vị “sư” mặc áo cà sa, tay bưng bát, đi chân không đến những nơi đông dân cư để khất thực.

Đối với những điều khác biệt của vị sư khất thực này với những vị sư khác họ cũng không để ý nhiều. Tuy nhiên, qua ánh mắt, công an nhận thấy trong lời khai của Liêm có nhiều điều bất nhất. Trong khi đó, một số người dân phát hiện, mỗi sáng, vị “sư” này “cưỡi” một chiếc mô tô biển số 60H9-4014 đến gửi rồi lại ra chợ khất thực.

Đối với những nhà “sư” khất thực thường ngày, các Phật tử thí gì đều vui vẻ nhận. Đặc biệt hơn nữa, tối đến, “sư” lại vào những khách sạn trải qua trên địa bàn để ngơi nghỉ, chuẩn bị cho một ngày mới hành nghề.

000 nếu thấp hơn thì không thèm nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét