Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

NSƯT mới nhất Chiều Xuân: Đi đâu cũng nhờ con gái chọn đồ

Hồng Mi (25 tuổi) tốt nghiệp trường Đại học Hà Nội chuyên ngành tiếng Pháp, sau đó có 2 năm du học bên Pháp với chuyên ngành Quan hệ nhân dân và hiện đang làm cho một công ty truyền thông tại Việt Nam. Ngoài ra, Hồng Mi còn mở một shop bán đồ thủy tinh trang trí nghệ thuật có tên Domestica ở phố Đường Thành. Nhìn ngoài mặt, Mi là một cô gái điềm đạm nhưng ẩn bên trong là một cá tính mạnh mẽ. Là con một trong một thời gian dài nhưng không vì thế mà Mi được cha mẹ cưng chiều. NSƯT Chiều Xuân chia sẻ, hồi nhỏ Mi khá thiệt thòi vì không liền tù tù có mẹ bên cạnh, thường thì bà ngoại là người chăm Mi. Có nhẽ bởi vậy mà Mi học được tính tự lập từ nhỏ. Sau này kể cả việc tìm trường du học Mi cũng tự mày mò kiếm. Khi có ý định kinh doanh thì Mi cũng nói với mẹ cho vay một số vốn cố định, song song cũng hứa sau một năm sẽ gửi trả mẹ và Mi đã thực hành đúng như vậy. Sở dĩ Mi không muốn kế nghiệp gia đình mà tự tìm con đường đi riêng vì muốn tự khẳng định bản thân.

NSƯT Chiều Xuân và con gái Hồng Khanh

Kém chị gái 16 tuổi, Hồng Khanh hiện đang là học trò của trường tiểu học Phan Chu Trinh. Ngay từ bé, Khanh đã có niềm đam mê nghệ thuật và rất ưa hoạt động. Hồng Khanh cũng là khuân mặt quen trên truyền hình thời gian qua khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí với phong cách già dặn và những câu nói “bà cụ non” khiến các huấn luyện viên và khán giả không nhịn được cười. Tuy chẳng thể đi tiếp được vào vòng trong, Khanh cũng hơi buồn nhưng đã chóng vánh lấy lại được tinh thần.

Hai chị em Hồng Mi và Hồng Khanh

Chia sẻ về những xử sự của Khanh trên sân khấu Giọng hát Việt nhí , NSƯT Chiều Xuân không hề bất thần vì những gì con biểu đạt cũng chính là cách con xử sự hàng ngày. Chị bảo, những nét tính cách đó hoàn toàn thuộc về con người của Khanh. Từ nhỏ, Khanh đã thuộc dạng ăn nói lưu loát, mạch lạc, tự tin khi miêu tả những suy nghĩ và ý kiến của mình. Cho nên, trong bất cứ một sự việc nào đó, Khanh luôn tìm những từ rất “đắt” để đặt vào đúng hoàn cảnh. Điều này vợ chồng chị cũng chẳng thể can thiệp vì đó là bản năng của Khanh.

Nói về tính cách của hai con, NSƯT Chiều Xuân cho biết, Hồng Mi điềm đạm bao lăm thì Hồng Khanh lại hiếu động bấy nhiêu. Chị kể, 3 tuổi Khanh đã thích cạnh tranh với chị Mi, thấy chị mình làm gì cũng đòi làm bằnghttp://www.Idee.Vnđược như thế. Chị bảo, Khanh có tính hướng ngoại nhiều hơn Mi, thích chinh phục một đám đông xung quanh. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Khanh cũng tìm được lý do để biểu hiện ý kiến của mình.

Hồng Mi biết viết truyện, làm thư hồi cấp 2. Còn Khanh lại thích âm nhạc và vẽ tranh. Mi thẳng băng gợi ý các ý tưởng cho Hồng Khanh thực hành, chẳng hạn vẽ một bức tranh nào đó hoặc đưa ra các dữ liệu để em kể lại một câu chuyện. Qua đó, Mi muốn trắc nghiệm xem khả năng sáng tạo của em gái như thế nào bởi theo NSƯT Chiều Xuân cho hay thì công việc của Mi cũng nghiêng về giáo dục, thẳng tổ chức các event dành cho trẻ thơ. Chị bảo, đôi lúc chị không có thời kì quan tâm được nhiều đến Khanh thì Mi sẽ thay chị bảo ban và là người định hướng cho em rất tốt. Ít nhiều, Mi cũng được hưởng một nền giáo dục hiện đại ở nước ngoài nên Mi hay vận dụng trò chuyện với em.

Trước đây, Mi đã từng có một shop thời trang chuyên bán đồ hàng thùng cũng ở phố Đường Thành với cái tên khá lạ Chắp vá . Được biết chính mẹ là người truyền thị hiếu đi săn đồ hàng thùng cho Mi. Còn hiện, nghệ sĩ Chiều Xuân tâm can rằng, chị thường nhờ Mi tham mưu về cách chọn y phục, nhất là trước khi đi event bởi đến một thời khắc nào đó chị cảm thấy cách ăn mặc của mình có vẻ đã lỗi thời. Khi đó, Mi thường đưa ra nhiều ý kiến hợp lý để chị chọn lọc và chị thấy mọi chuyện khác hẳn./

Hiền Anh

Ảnh: Dinh Phạm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét