Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đồng bằng sông Cửu Long - Vùng kinh tế trọng còn rất nóng điểm.

Nếu làm được điều đó hiệu quả kinh tế của nông phẩm sẽ không ngừng gia tăng bằng chiến lược nông phẩm giá trị gia tăng duyệt y công nghệ chế biến. Nếu không phát triển nhanh để hỗ trợ hăng hái cho nông nghiệp, nông thôn, ĐBSCL rất khó có thể phát huy tiềm năng lợi thế của một châu thổ màu mỡ vào loại bậc nhất này của Đông Nam Á.

CÔNG PHIÊN. Nên chăng ĐBSCL cần được xem là vùng kinh tế trọng tâm, có những đầu tư hạp, đúng mức hơn nhằm phát huy lợi thế so sánh không phải nơi nào cũng có được. Công nghiệp và dịch vụ nên xem nông thôn là địa bàn ưu tiên. Có chính sách tương trợ dân cày vùng trồng lúa ít bị thiệt thòi hơn khi phụ trách nhiệm vụ này. Đây là vùng trung tâm sinh sản cây lương thực, thực phẩm, trái cây nhiệt đới và nuôi trồng thủy sản lớn nhất.

Quản lý diện tích đất trồng lúa ở quy mô nhất quyết để bảo đảm mục tiêu an ninh lương thực. Từ cách tính hạnh của bạn, chúng ta cần nhìn lại bài toán đầu tư cho ĐBSCL. Chính sinh sản lúa gạo và nuôi trồng thủy sản phát triển rất đáng kể ở khu vực này, góp phần quan yếu vào mục tiêu an toàn lương thực và xuất khẩu của cả nước. Song song tổ chức lại sinh sản hợp, cho phép tụ tập ruộng đất theo hướng sinh sản công nghiệp, quy mô lớn đáp ứng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước trên thế mạnh lúa, thủy sản, cây ăn trái nhiệt đới; trong đó, công nghiệp và dịch vụ hỗ trợ cho nông nghiệp một cách xứng như mô hình Hà Lan trên thế mạnh rau, hoa.

Thật vậy, ĐBSCL dù chỉ có 12% diện tích đất thiên nhiên, nhưng lại chiếm 32% diện tích đất nông nghiệp cả nước, là châu thổ lớn và mỡ màu nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét