Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Phải xử lý nghiêm hành vui vui vi buôn lậu và thẩm lậu.

(Nguồn: Quang Quyết/TTXVN) Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo các địa phương phải khống chế làm mối doanh nghiệp tạm nhập tái xuất, doanh nghiệp phải có trách nhiệm với những mặt hàng tạm nhập tái xuất, cần xử lý các doanh nghiệp yếu kém, nếu cần thiết có thể rút giấy phép, cấm vĩnh viễn hoạt động trong lĩnh vực này

Phải xử lý nghiêm hành vi buôn lậu và thẩm lậu

Cũng góp ý kiến về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bẩy, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Giang nêu ý kiến cần quản lý chặt tạm nhập, và khi đã cho nhập thì cho xuất tối đa. Ông Bẩy cho rằng khi đã có đủ cơ quan liên ngành biên phòng, thương chính, công an nên cho xuất khẩu qua các cửa khẩu phụ. Nguyễn Hoàng (TTXVN).

000 cần lao; một bộ phận cư dân biên cương đang chuyển hướng sang xách hàng thuê về Việt Nam cho các đầu nậu gây nhiều khó khăn cho công tác quản lý biên cương và chống buôn lậu. Ảnh minh họa. Ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết sau một năm triển khai thực hành, về cơ bản các biện pháp quản lý hoạt động kinh dinh tạm nhập tái xuất các mặt hàng phụ phẩm, phủ tạng, hàng tiêu dùng đã qua dùng được thực hành tương đối chém đẹp, nguy cơ gian lậu thương mại đã giảm thiểu.

400 đò thuyền chuyển vận hàng hóa trên sông Ka Long (Móng Cái, Quảng Ninh) chỉ hoạt động hơn 27% công suất và hàng trăm đầu kéo container hoạt động chưa được 50% công suất so với thời khắc trước. Ông Hà Hồng Chi, giám đốc điều hành Công ty cổ phần cung ứng tàu biển Quảng Ninh, kiến nghị Chính phủ cho phép nhập khẩu lại các mặt hàng phụ phẩm, gia súc gia cầm, ôtô cũ và xuất khẩu các mặt hàng đã qua sử dụng.

Tại Quảng Ninh, hơn 400 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng và dừng hoạt động đã tác động trực tiếp đến 20. /. Ông Vũ Ngọc Ánh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục thương chính cho biết các cơ quan chức năng nên có biện pháp đưa hoạt động tạm nhập tái xuất trở lại như trước, bên cạnh đó cần có sự kết hợp, quản lý chém đẹp giữa các ban ngành và địa phương.

Tuy nhiên, ngoài các mặt tích cực còn gặp một số khó khăn vướng mắc về cửa khẩu tái xuất, về mặt hàng kinh dinh tạm nhập tái xuất, thời hạn hàng hóa được phép lưu tại Việt Nam còn quá dài khiến doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro khi chính sách phía Trung Quốc đổi thay hoặc phía bạn thắt chặt quản lý, việc tạm ngừng hoạt động tạm nhập tái xuất đã làm giảm đáng kể hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của địa phương, tạo công ăn việc làm.

Theo vắng của Bộ công thương nghiệp, sau một năm thực hành Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ, lượng hàng hóa kinh dinh tạm nhập tái xuất qua các địa phương giảm mạnh trong thời kì dài đã ảnh hưởng trực tiếp, tác động xấu gây phản ứng dây chuyền đến hàng loạt các hoạt động như các công cụ vận chuyển thủy, bộ dừng hoạt động và hoạt động cầm chừng, không hiệu quả, hơn 1.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, địa phương và bộ ban ngành đã có nhiều ý kiến và giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp.

Hội nghị này do Bộ Công Thương tổ chức với sự dự của sáu tỉnh, thị thành gồm Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Hà Giang, Cao Bằng và Hải Phòng. Về vấn đề hàng đông lạnh, ông Ánh cũng cho biết gần đây các nước đề nghị Việt Nam cho nhập ngoại tạng trắng, chúng ta nên có quy định và chính sách linh hoạt, rõ ràng để đồng bộ với quy định cũ và hợp lý với công ước đã ký.

Lao động thất nghiệp gia tăng, hoạt động buôn lậu phát sinh phức tạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét