Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Sơn La khẩn chia sẻ ngay trương khắc phục sạt lở các tuyến đường.

Đối với những nơi bị sạt lở nhỏ, huyện đang huy động lực lượng khắc phục để thông đường trong thời gian nhanh nhất

Sơn La khẩn trương khắc phục sạt lở các tuyến đường

Dọc trục đường này có một vài vị trí sạt lở phần ta luy dương với khối lượng lên đến hàng 100m 3 khối đất, đá gây trở lực cho liên lạc.

Đoạn qua xã Hua Nhàn sạt ta luy dương tại Sồng Pét và Khẻ B. Ông Lường Phú, Trưởng Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Bắc Yên cho biết ngay sau khi xảy ra sạt lở tại nhiều tuyến đường trong địa bàn, huyện đã tổ chức triển khai lực lượng khắc phục tại chỗ như cắm biển báo 2 đầu đoạn tuyến bị hư hại, những đoạn hư hại nặng cắm rào chắn và bố trí năng lượng trực gác, phân luồng đảm bảo cho các dụng cụ hỗ tương an toàn.

Ngoại giả, tại các xã Chiềng Sại, Pắc Ngà, Phiêng Côn, Chim Vàn cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Riêng đoạn đường đi Suối Ngang (xã Chiềng Sại) bị sạt ta luy âm làm mất nền đường sâu vào khoảng 2m. Tuyến đường tỉnh lộ 112 nối liền 5 xã gồm Tà Xùa, Làng Chếu, Xím Vàng, Hang Chú, Háng Đồng có tổng chiều dài 36,3 km, sau nhiều năm đi vào dùng, đường đã xuống cấp nghiêm trọng nay cộng với các đợt mưa lớn xảy ra trong thời kì qua càng làm cho tuyến đường này trở thành tồi hơn.

Công Luật (TTXVN). Còn với những điểm bị sạt lở lớn như ở tuyến đường tỉnh lộ 112 mạch máu đến 5 xã thì cần phải có kinh phí tương trợ của tỉnh, Trung ương để khắc phục triệt để, nhằm bảo đảm cho các công cụ tham dự liên lạc và dân chúng trong vùng đi lại thuận lợi, an toàn. Ảnh minh họa. Tuyến Quốc lộ 37, đoạn từ huyện Mai Sơn đến huyện Bắc Yên cũng bị thiệt hại nặng do sạt lở núi vùi lấp, tại nhiều vị trí xảy ra hiện tượng sạt ta luy âm, sạt sát mép mặt nhựa, các công cụ đi qua đây vô cùng nguy hiểm.

Riêng điểm Sồng Chống, đoạn từ xã Tà Xùa đến xã Xím Vàng, khối lượng sạt lở khoảng 350m3 , xe máy không qua được đã nhiều hiện tại. Màng lưới đường bộ huyện Bắc Yên dài 675,9 km, địa hình đồi núi phức tạp thường xuyên có nguy cơ sạt lở cao. /. (Ảnh: Quang Duy/TTXVN) Công tác khắc phục hậu quả đang được khai triển, tuy nhiên vẫn còn rất chậm, ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét