Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

ĐT nữ VN: 12 tỷ cho giấc mơ World Cup

ĐT nữ VN bắt đầu tập huấn

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á năm nay sẽ diễn ra từ ngày 7/9 đến ngày 23/9 tại Mandalay, Myanmar, địa điểm sẽ tổ chức thi đấu môn bóng đá nữ của SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay.

ĐT nữ Việt Namsẽ gặp không ít khó khăn trong hành trình bảo vệ chức quán quân của mình khi nằm ở bảng A cùng với sự góp mặt của các đối thủ được đánh giá khá mạnh là U19 Australia, Thái Lan, Jordan và Malaysia. Nếu vượt qua được vòng đấu bảng, ĐT nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ đụng phải đội khách mời U23 Nhật Bản, hoặc “kình địch” ở khu vực Đông Nam Á là Myanmar (bảng B).

Không chỉ nhận nhiệm vụ phải bảo vệ được chức quán quân của mình, thầy trò HLV Trần Vân Phát còn xem giải vô địch Đông Nam Á là thời cơ chẳng thể tốt hơn để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu giành HCV ở SEA Games 27. Và xa hơn nữa là thi đấu tốt ở VCK Asian Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà vào mùa hè năm sau để giành vé lần trước hết dự World Cup 2015 tại Canada.

ĐT nữ VN đang rất quyết tâm hoàn tất các đích quan trọng sắp tới

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu khu vực được tổ chức tại Myanmar sắp tới, thầy trò HLV Trần Vân Phát giao hội trở lại (đợt 2/2013) ngày 1/8 và có 2 chuyến tập huấn. Theo đó, các tuyển thủ nữ Việt Nam sẽ có mặt ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ngày 1/8 (chậm nhất là ngày 2/8) để lên đường vào Đà Lạt bắt đầu rèn thể lực gần 2 tuần tại đây. Sau đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để tập kỹ, chiến thuật và có một số trận đấu giao hữu với đội U14 Hà Nội.

Cuối tháng 8, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ xuất phát sang Hàn Quốc bắt đầu chuyến tập huấn quan yếu nhất của mình. Tại đây, các “cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam sẽ có nhịp cọ xát, nâng cao trình độ trong 2 trận đấu tập với một CLB nữ của Hàn Quốc và đội trẻ Hàn Quốc. Kết thúc chuyến tập huấn tại xử sở Kim Chi, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay thẳng đến Myanmar để bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á của mình bằng trận đấu khai mạc với đối thủ quen thuộc Thái Lan vào ngày 10/9.

Theo Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết thì ĐT nữ Việt Nam sẽ phải cần ít nhất 580.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam có các chuyến tập huấn cũng như một số trận thi đấu giao hữu quốc tế, để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho đích giành vé dự World Cup 2015.

Theo kế hoạch,ĐT nữ Việt Namsẽ có 3 chuyến tập huấn ở nước ngoài. Đó là chuyến đi Hàn Quốc (từ ngày 28/8 đến ngày 6/9) sắp tới, tập huấn tại Đài Loan – Trung Quốc (từ ngày 23/11 đến ngày 5/12) và chuyến tập huấn quan yếu tại Australia vào tháng 5 năm sau. Ông Bằng cho biết, hai chuyến đi Hàn Quốc và Đài Loan sẽ tốn khoảng 140.000 USD kinh phí. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ có hơn 120.000 USD trong chuyến tập huấn tại Australia và số tiền 320.000 USD còn lại sẽ được VFF sử dụng vào việc tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế giúp thầy trò ông Trần Vân Phát có thời cơ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào VCK Asian Cup 2014 hướng tới đích cạnh tranh suất dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 (tổ chức tại Canada).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét