Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Tầm nhìn vui vui cho xuất khẩu.

Không những vậy, các chuyên gia trong lĩnh vực xuất khẩu cảnh báo, quan trọng hơn các DN Việt Nam cần có khả năng tài chính của DN ổn định, và sản phẩm đã sẵn sàng cho việc xuất khẩu hay chưa. Từ chỗ chủ động hội nhập để nhập nguồn vật liệu có lợi cho phát triển kinh tế và xuất khẩu đến chỗ chủ động đầu tư thay thế, hạn chế nguồn nhập cảng này là những bước đi cấp thiết.

Theo ý kiến chuyên gia bản vấn Đức tại Việt Nam, để duy trì vị thế của mình tại thị trường Đức nói riêng và thị trường châu Âu nói chung thì điều quan yếu các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần chú trọng về chất lượng sản phẩm, đảm bảo yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chất lượng luôn là tiêu chuẩn mà người tiêu dùng châu Âu đòi hỏi rất cao. Một điều quan trọng nữa là các DN xuất khẩu Việt Nam phải đưa được sản phẩm tới người tiêu dùng Đức ưng chuẩn các kênh như hội chợ, triển lãm để truyền bá, xây dựng thương hiệu và tiếp cận các đối tác tiềm năng.

CHUNG THỦY. Cụ thể, trong những năm qua thị trường châu Á-Thái Bình Dương đã chiếm hơn 40% về xuất khẩu và chiếm 60% nhập cảng của Việt Nam với cả thế giới. Tuy nhiên, để duy trì những kết quả này, và đấu mở rộng thị trường cho hàng Việt "xuất ngoại" chiếm lĩnh các thị trường tiềm năng khác, doanh nghiệp Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm.

Đây được coi là thị trường tiềm năng mà hàng hóa của Việt Nam có nhiều lợi thế cạnh tranh do hàng loạt hiệp nghị thương mại tự do giữa Việt Nam và các nước trong khu vực đã, đang được ký kết. Để xuất khẩu thành công và vững bền, DN cần xây dựng hình ảnh đáng tin cẩn cho các sản phẩm, thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với đối tác nước ngoài, tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN trong nước có thể dẫn đến mất thị phần vào tay các DN nước ngoài.

Song song, các DN Việt Nam nên tìm hướng để có thể cạnh tranh tốt hơn về mặt giá cả. Doanh nghiệp phải tìm hiểu thông tin, thủ tục về mặt xuất khẩu, tìm hiểu những yêu cầu về mặt chất lượng như thế nào đối với sản phẩm nhập khẩu đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét