Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc chẳng thể dọa nổi Nhật Bản.

Dù rằng báo Trung Quốc tự tin như vậy, nhưng thực ra họ quên rằng, dù rằng tổng sản lượng kinh tế của Trung Quốc đã vượt Nhật Bản, nhưng Trung Quốc còn khó và lâu mới so được với Nhật Bản về mức sống của người dân và trình độ mọi mặt cao, đặc biệt là công nghệ cao

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc không thể dọa nổi Nhật Bản

# Cần thương tiếc sâu sắc đối với họ". Tàu chiến Nhật Bản tiến hành diễn tập đổ bộ đoạt đảo Theo bài báo, Nhật Bản tiến hành công nghiệp hóa đã 1 thế kỷ, nhưng họ chưa từng trở thành một cường quốc toàn diện thực thụ.

Đền Yasukuni rốt cục là một "sàn diễn", nó cũng không nên trở nên trọng tâm điều khiển chính trị khu vực được các quan chức cấp cao Nhật Bản dùng các động tác và lời thoại để có thể kềm chế thái độ nhà nước của Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ông còn nói: "Đằng sau hòa bình và thịnh vượng của nước ta có sự hy sinh cao quý của những người đã mất, đã ngã xuống trên mặt trận. Bài báo than phiền, Trung Quốc không có đòn bẩy để có thể điều khiển được hành vi của Nhật Bản, sức mạnh của Trung Quốc có thể đạt được quy mô đe dọa được Nhật Bản thì còn cần rất nhiều thời kì. Nhật Bản xưng bá Đông Bắc Á nửa thế kỷ, xua đuổi Nga và các thần thế phương Tây, song song đã đánh Mỹ trở tay không kịp vào thời đoạn đầu của chiến tranh thăng bình Dương, chỗ dựa phần lớn của họ là sức mạnh tinh thần của "chủ nghĩa dân tộc cực đoan" - báo Trung quốc tuyên truyền, song lại quên những cuộc biểu tình chống Nhật cực đoan của người Trung Quốc gần đây.

Trên thực tại, ông Shinzo Abe có đến thăm đền Yasukuni hay không thì những diễn đạt của ông ở trong và ngoài Nhật Bản đều đã tả đầy đủ

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc không thể dọa nổi Nhật Bản

Mặc dầu ông Shinzo Abe đã cân nhắc đến quan hệ với các nước láng giềng, không thăm viếng đền Yasukuni trong ngày 15 tháng 8, nhưng báo Trung Quốc vẫn bực tức vì ông Shinzo Abe vẫn gửi đồ cúng tế cho ngôi đền này. Điều này sẽ trở nên lý do để “chủ nghĩa dân tộc cực đoan” Nhật Bản tiếp kiến lan tràn và leo thang, vòng tuần hoàn "ác tính" này tiếp diễn, Nhật Bản sẽ cột chặt mình vào vị trí trọng điểm của bão táp chính trị mới ở Đông Á - báo Trung Quốc tuyên truyền.

Nhật Bản tăng cường sức tập kết với chủ chốt là "chủ nghĩa dân tộc cực đoan" vững chắc sẽ kích thích chủ nghĩa dân tộc ở xung quanh (điều này hình như Trung Quốc cãi cho những thể hiện chủ nghĩa dân tộc của họ), từ đó làm cho làm cho khu vực tràn ngầm sự thù địch và đối đầu.

Nhật Bản đang "luyện" chủ nghĩa dân tộc, tiếp tụ hợp sức tụ hội quốc gia đã nhiều lần bị phân tán. Chấm dứt bài viết, bài báo vẫn tỏ thái độ hết sức hằn học, lăng mạ khi cho rằng "Chúng ta (Trung Quốc) ghét Thủ tướng Nhật Bản thăm đền Yasukuni, nhưng không sợ ông đến tế quỷ. Nhật Bản muốn phát triển năng lực đánh đòn phủ đầu Bài báo cho rằng, điều bây giờ Trung Quốc phải làm là "lột trần sự điên cuồng của Nhật Bản cho thế giới biết, ngoài việc tăng cường cái giá chính trị phải trả cho việc Nhật Bản cổ xúy cho chủ nghĩa dân tộc cực đoan, còn tạo môi trường dư luận quốc tế có lợi cho cuộc xung đột quyết liệt giữa Trung Quốc với Nhật Bản có thể xảy ra trong ngày mai".

Nhật Bản ngày này rất náo nhiệt, truyền thông Trung Quốc và các nước khác cũng không nên im lặng"

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc không thể dọa nổi Nhật Bản

Theo bài báo thì những thay đổi này kết hợp với việc tế bái đền Yasukuni đã gây liên tưởng tới người Nhật "hiếu chiến" trước đây. Trong ngày này, Chính phủ Nhật Bản tổ chức "Lễ truy điệu những người đã chết trận trên cả nước Nhật Bản", chánh văn phòng nội các Nhật bản Yoshihide Suga cho biết: "Tôi thiết tha hy vọng mỗi người dân đều có thể tưởng nhớ đến những người đã mất, mặc niệm cho họ từ tận đáy lòng".

Cần cảnh giác cao đối với Nhật Bản đang hữu khuynh hóa và chuẩn bị ứng phó với họ - đó mới là sự chọn lựa đúng đắn của chúng ta". Tờ "Thời báo hoàn vũ" Trung Quốc ngày 15 tháng 8 có bài viết với đầu đề sặc mùi gây thù hằn  "Trung Quốc vẫn không thể dọa nổi Nhật Bản, cần bóc trần sự điên cuồng của Nhật Bản trước thế giới".

Toàn thể quần chúng. Nhật Bản vẫn "nằm dưới sự chiếm lĩnh của quân Mỹ", nay thì bị Trung Quốc vượt qua về tổng sản lượng kinh tế, quay trở về vị trí quốc gia "hạng hai" ở Đông Bắc Á. Xung đột giữa Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc từng bước tăng lên

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc không thể dọa nổi Nhật Bản

Nhật Bản đẩy mạnh "ngoại giao giá trị quan", tăng cường kết liên, tạo thế bao vây Trung Quốc, giữ vững chủ quyền nhóm đảo Senkaku. Bài báo cáo buộc cho rằng, Nhật Bản có thể hủy hoại sự phát triển gian truân của "nhất thể hóa" Đông Bắc Á (Trung-Nhật-Hàn). Bài báo phán xét cho rằng, lịch sử thế giới đã chứng kiến dân tộc Đức, Nhật một khi cuồng nhiệt về ý thức sẽ làm những việc "cực đoan", những miêu tả hiện nay của Nhật Bản chẳng thể đem lại lòng tin vào việc Nhật Bản quyết sẽ không đi vào vết xe đổ.

Chính phủ Nhật Bản muốn khơi dậy lòng yêu nước trong tầng lớp của họ. Mặc dầu ông Yoshihide Suga còn nói "Chúng ta cần tiếp thề xây dựng nền hòa bình vĩnh viễn", nhưng báo Trung Quốc cho là để bưng bít cho những câu nói trước, để "đối phó với dư luận Trung Quốc, Hàn Quốc và thế giới". Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chủ trương sửa đổi Hiến pháp, xây dựng quân đội chính quy, trở nên siêu cường chính trị-quân sự.

Bài báo võ đoán cho rằng, "cuộc xung đột đền Yasukuni" giữa Nhật Bản với các nước châu Á trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc đã phát triển trở nên một cuộc chiến ý chí của Nhật Bản đối với hàng xóm

Thời báo Hoàn Cầu: Trung Quốc không thể dọa nổi Nhật Bản

Báo Trung Quốc tuyên truyền cho rằng, tâm thuật và mong muốn của người Nhật Bản “đi ngược lại với xu thế thời đại”. Bài viếtcố gắng tuyên truyền cho rằng, "ngày 15 tháng 8 là ngày dính của Nhật Bản. Hình như chính những bài báo này của Thời báo hoàn vũ đang tuyên truyền, mở đường cho xung đột? Mặt khác, theo bài báo, vấn đề Nhật Bản chính là cái giá phải trả cho sự trỗi dậy của Trung Quốc, họ không còn là lực lượng tác động đến kết cuộc phục hưng của Trung Quốc.

Radar FPS Nhật Bản có thể cảnh báo sớm tên lửa đạn đạo từ Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Trung-Nhật dần dần phát triển theo hướng đối lập, người dân Nhật Bản-Hàn Quốc ngày một "thù địch", ngòi nổ tiềm tàng của chiến tranh Đông Á trước đây là tuyến đường ranh giới quân sự 38 vĩ độ Bắc giữa hai miền Triều Tiên, nay có thêm chủ trương chủ quyền và phân chia ranh giới trên biển (tuyến trung gian trên biển Hoa Đông) của Nhật Bản.

Những con quỷ đó vốn đã ở trong lòng những người như ông Shinzo Abe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét