Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Tiếc cho Thế Sơn tình hình

Vợ chồng Thế Sơn - Lương Duyên.

Thế Sơn sinh năm 1985, là con trai NSƯT Giang Châu. Có nhiều năm hoạt động trong nghề nhưng danh tiếng của anh thực thụ được nhiều người biết tới vào đầu năm nay, khi cùng vợ là Lương Duyên giành giải Cù Nèo Vàng 2012 hạng mục Tác giả xuất sắc nhất cho vở kịch người thương đến với Tình nhân. Ngoài viết kịch bản, anh còn vào vai Thế Hiệp, còn vợ là người dàn dựng.

Hồi tháng ba, gặp hai vợ chồng, vợ anh kể, vở ý trung nhân đến với nhân tình hoàn tất trong gần hai tháng, làm hai vợ chồng tranh luận dữ đến mức có lúc “không nhìn mặt nhau”. “Đang đi trên đường giờ cao điểm cũng bàn luận rất hăng, người đi đường tưởng cãi nhau. Có hôm về đến cổng nhà rồi mà chuyện chưa xong, hai vợ chồng lại chạy xe một vòng nữa lên cầu Thủ Thiêm, bàn cãi xong mới về nhà”.

Ngoài người thương đến với người thương, Thế Sơn cũng kịp ghi điểm trong lòng khán giả với những vai như Bảy Dom (Người điên trong ngôi nhà cổ), Nghè Trạch (Bàn tay của trời), Liệt (người đời phải có ái tình). Anh còn cùng vợ viết chung những kịch bản thiếu nhi như Chú kiến lạc loài, Một ngàn lẻ hai đêm. Và đóng chung các vở: Ngôi nhà thiếu đàn bà, Không cần đàn ông, nhân gian phải có tình ái, 6 tháng anh và em…

Năm 2010 cặp vợ chồng hạnh phúc này sinh bé Su Su, tên thật Trần Giáng Ngọc. Lần gặp tháng ba đó, Sơn kể bị khớp, cánh tay trái sưng tấy khiến anh chẳng thể cử động, vợ phải cầm lái. Tuyết Thu, từng diễn chung với Thế Sơn qua một số vở Không cần đàn ông, Tình nhân đến với nhân tình, Người điên trong ngôi nhà cổ nhớ lại: “Sơn là người vui vẻ, hòa đồng. Tôi diễn chung với Sơn 3 vở, thấy Sơn luôn không tự ưng và vắt rất lớn để chạm tới trái tim khán giả”.

Trong lịch diễn được đăng trên website của Hoàng Thái Thanh, một số vở có Thế Sơn và Lương Duyên tham gia vẫn được ấn định ngày diễn như 29 anh về (ngày 9/8), người thương đến với bồ (16/8), Cảm ơn mình đã yêu em (18/8), 6 tháng anh và em (25/8).

Nghệ sĩ Ái Như, đồng nghiệp, một người chị của Thế Sơn san sớt: “Từ lúc Sơn bệnh, sân khấu Hoàng Thái Thanh luôn tạo điều kiện để Sơn dưỡng bệnh cũng như Lương Duyên có thời kì chăm chút chồng. Chúng tôi cũng có phương án chuẩn bị, thành thử những vở kịch đã công bố, theo lịch vẫn được diễn để phục vụ khán giả”.

Thế Sơn tên thật dương thế Sơn, tốt nghiệp Trường Đại học sân khấu Điện ảnh TPHCM năm 2005. Tang lễ tổ chức tại chùa Long Hưng – hẻm 1010 đường Lạc Long Quân, phường 8, quận Tân Bình, TPHCM. Lễ viếng sáng sớm 8/8.

HỒ HUY SƠN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét