Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Trẻ nhỏ mà chụp X.quang sớm, sau này dễ bị vô cơ và não mới nhất kém phát triển?

Chào bác sĩ,

Con tôi năm nay đã 3 tuổi rưỡi. Lúc cháu được 2 tuổi tôi có cho cháu đi chụp phim (chụp x quang), chụp ở phần ngực và phần phía trên. Lúc đó cháu không bị gì cả, tôi chỉ cho cháu đi khám rà xương vậy thôi. Hiện nay nghe người ta nói trẻ nhỏ mà chụp phim sớm vậy sau này dễ bị vô sinh và não kém phát triển, tôi lo lắm và buồn nữa.

Xin BS hãy cho tôi biết có phải con tôi sau này sẽ bị như thế và chậm phát triển không? Sau này cháu có bị bệnh gì hiểm nguy không? Mong thư phúc âm sớm của BS.


(Bảo Long – Hà Tĩnh)


Chào bạn,

Bé của bạn được 3,5 tuổi mà có cân nặng như trên là bé đang thừa cân nhiều, còn chiều cao thì chưa đạt.

Nếu trước đây, bạn chỉ đưa bé đichụp X.Quangthôi là không đáng ngại và không có bệnh gì nguy hiểm cho bé cả. Đàn bà trong thời kỳ mang thai vẫn có thể chụp được X.Quang mà. Do đó, bạn đừng quá lo âu cho việc trên.

Còn việc chụp X.Quang dẫn đến vô sinh và ảnh hưởng đến sự phát triển não của bé là không có cơ sở và chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được điều này bạn à!

Thân mến!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo


AloBacsi.Vn- nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.Vngiúp bạn trả lời 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email:kbol@alobacsi.Vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ hệ trọng khi cần thiết.
Để xác thực về nội dung cần hỏi, độc giả vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Tình thật cảm ơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét