Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Tự làm bánh dẻo lạnh vui vui hai màu đón Trung thu.

Bước 3  : Đổ hỗn hợp vào khuấy trong nước

Tự làm bánh dẻo lạnh hai màu đón Trung thu

Khuấy đều tay cho đến khi lớp bột mịn và đặc quánh lại.

Bước 6  : Nặn mứt hạt dẻ thành từng viên tròn có khối lượng chừng 30g. Bước 2  : Đổ thêm shorterning vào và trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa lẫn vào nhau. Bước 4  : Chia chỗ bột đó ra thành hai phần.

* Vật liệu    (làm được khoảng 25 - 30 chiếc bánh dẻo nhỏ có trọng lượng 50g)  - 200g bột nếp rang. - 100g shorterning (chất béo thực vật, làm xốp bánh). Đặt nhân mứt hạt dẻ vào giữa lớp bột, gói kín lại rồi ấn chặt vào khuôn bánh cho vừa khít

Tự làm bánh dẻo lạnh hai màu đón Trung thu

- 1/4 thìa nhỏ pandan paste (màu mùi lá dứa) hoặc có thể thay bằng chất tạo màu mùi khác. Bước 9  : Lấy bánh ra khỏi khuôn và để trong tủ lạnh 30 phút là có thể ăn được. - Khoảng 1kg chestnut paste (mứt hạt dẻ) hoặc bất kỳ hương vị nào bạn muốn.

Bước 8  : Rắc một ít bột gạo lên mặt thớt sạch và cán khối bột hai màu thành lớp mỏng. Bước 7  : Sau khi bột đã được, lấy từng miếng nhỏ ở cả phần bột có màu lẫn không màu ghép lại với nhau. * Cách làm   Bước 1  : Trộn bột nếp rang với đường bột.

Nhào bột đều tay cho đến khi tuốt luốt khối bột đều màu

Tự làm bánh dẻo lạnh hai màu đón Trung thu

Một phần giữ vốn liếng, phần còn lại cho thêm pandan paste để tạo màu. - 200g đường bột.

Bước 5  : Để bột trong khoảng thời gian ít nhất 30 phút. - 200ml nước lạnh. Lượng bột cho mỗi chiếc bánh chỉ khoảng 25g. An Thy  Nguồn:  anhsfoodblog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét