Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Vietnam mới cập nhật Airlines chốt lịch trình thoái vốn.

Vietnam Airlines kỳ vọng, sẽ thu về khoảng 43 tỷ đồng từ việc bán loại cổ phiếu ngoại độc nhất mà Hãng đang nắm giữ, gấp 3 lần giá trị vốn thực tế đầu tư

Vietnam Airlines chốt lộ trình thoái vốn

Vietnam Airlines đã chốt lịch trình thoái vốn 4 mai dong đầu tư ngoài ngành ngay trong năm 2013  Đây là những doanh nghiệp có độ ảnh hưởng đến Tổng công ty ở mức thấp, bao gồm các đơn vị kinh dinh chứng khoán, bảo hiểm, nhà băng, bất động sản và một số doanh nghiệp làm ăn kém hiệu quả.

Anh Minh. Tuy nhiên, sau 7 năm, Công ty vẫn chưa thể triển khai được Dự án, do chưa có sự hợp nhất giữa các cổ đông và chưa được các cơ quan quản lý quốc gia chấp thuận về công năng công trình, phương án thuê đất. Được biết, hai “khúc xương” lớn nhất trong việc thoái vốn đầu tư ngoài ngành của Vietnam Airlines chính là việc xử lý phần vốn góp tại Công ty cổ phần Khách sạn Hàng không - một trong 8 công ty kết liên của hãng tính đến thời điểm ngày 31/12/2012 và tại Công ty cổ phần Chứng khoán Hòa Bình.

000 cổ phiếu tại Công ty cổ phần Chứng khoán Hòa Bình (HBS) mà Vietnam Airlines đang nắm giữ khôn xiết khó khăn. Công ty cổ phần Khách sạn Hàng không có vốn điều lệ 96 tỷ đồng (trong đó Vietnam Airlines góp 42,24 tỷ đồng), được thành lập và hoạt động vào tháng 12/2006 với mục thực thụ hiện Dự án Xây dựng khách sạn, văn phòng cho thuê tại khu đất 27B, Nguyễn Đình Chiểu, TP.

“Hội đồng Thành viên Tổng công ty đã phê chuẩn hồ sơ chào bán lượng cổ phiếu và trái khoán chuyển đổi này ra sức chúng để bán trong ít ngày tới”, ông Phạm Việt Thanh, chủ toạ Hội đồng Thành viên Vietnam Airlines cho biết.

Theo đó, sau khi tiến hành ký kết hiệp đồng tư vấn tài chính với Morgan Stanley, Citigroup và một số đơn vị trong nước, Tổng công ty đã tổ chức phát động khai triển hợp đồng tham vấn tài chính hồi cuối tháng 5/2013. 181 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 185 tỷ đồng, tuần tự tăng 5,3% và 4,8% so với cùng kỳ năm 2012.

Đối với việc thoái vốn tại Techcombank - làm mối có số vốn đầu tư ngoài ngành lớn nhất, với khoảng 320 tỷ đồng tính theo giá vốn thực tiễn đầu tư, Vietnam Airlines đã ký hợp đồng thuê Công ty Chứng khoán Bản Việt để tư vấn bán đấu giá cổ phần và trái khoán chuyển đổi.

“Việc thị trường hàng không ấm dần trong thời gian qua sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cổ phiếu Vietnam Airlines”, một chuyên gia đánh giá. Tình trạng “lùng nhùng” nói trên khiến Vietnam Airlines phải lùi mốc thoái vốn tại Công ty cổ phần Khách sạn Hàng không đến sát ngày 31/12/2015.

Theo nguồn tin của phóng viên  Báo Đầu tư điện tử - baodautu. 000 cổ phiếu) và France Telecom (126. Trong khi đó, do thị trường chứng khoán vẫn trong tuổi bĩ cực, nên việc bán 792. Với cổ phiếu FTE, Vietnam Airlines cũng đã trình Bộ Tài chính và Bộ liên lạc - Vận tải phương án bán cổ phiếu này duyệt y các phương thức: khớp lệnh, đấu giá, thỏa thuận hoặc chào bán cạnh tranh trên 2 nguyên tắc không thấp hơn giá thị trường tại thời khắc bán và giá bán tối thiểu bằng mệnh giá cổ phiếu.

Vn  , tính đến thời khắc này, Vietnam Airlines đã chốt lịch trình thoái vốn ngay trong năm 2013 đối với 4/10 mai mối đầu tư ngoài ngành được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu hoàn tất trước năm 2015. Tính đến ngày 30/6, tổng doanh thu của Hãng đạt 27. HCM. Hiện tại, Vietnam Airlines đã hoàn tất việc kiểm kê, đối chiếu công nợ và phân loại tài sản tại thời điểm 31/3/2013 và xây dựng xong phương án sản xuất, kinh doanh trong 5 năm sau cổ phần hóa, tạo nền móng để tiến hành IPO vào quý II/2013.

Được đánh giá là “thuận” hơn, việc thoái vốn, công tác cổ phần hóa Công ty mẹ - trụ cột quan yếu bậc nhất trong Đề án Tái cơ cấu Vietnam Airlines, đang “chạy” tốt và được đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông - chuyển vận Đinh La Thăng đánh giá là “bám sát lộ trình đề ra”.

000 cổ phiếu FTE). Cụ thể, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam sẽ hoàn thành thoái vốn trong quý III/2013 tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, khoảng 32,2 triệu cổ phiếu); tại Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (24 triệu cổ phiếu và 0,82 triệu trái phiếu chuyển đổi), tại Công ty cổ phần Giao nhận kho vận hàng không (352. Một điểm thuận tiện đối với công tác tái cơ cấu hãng là tình hình kinh dinh của Vietnam Airline đang thu được kết quả rất khả quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét