Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

VN đặt chia sẻ chỉ tiêu 1 HCV

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành giải thích: “Sở dĩ chúng tôi chỉ đặt chỉ tiêu khiêm tốn vì ở cấp độ trẻ trong nhiều môn, các quốc gia Đông Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản rất mạnh. Họ sẽ không ngại ngần thâu tóm huy chương, hơn nữa đại hội này cũng giớilap dat truyen hinh an vienhạn số lượng và hạng cân thi đấu cho từng quốc gia, thí dụ tennis chỉ có 1 VĐV nam, taekwondo có 1 nam và 1 nữ, nên rất khó để tranh chấp thành tích.

Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường cho VĐV của các môn đi cọ xát nhằm chuẩn bị cho Asiad 2019 nên chính yếu học hỏi kinh nghiệm. Một vài môn đi theo dạng xã hội hóa như bóng ném nên số lượng đông. Về độ tuổi dự cũng không đồng nhất, như điền kinh, bơi lội có thể đưa VĐV 17 tuổi tham gia, nhưng bóng đá lại giới hạn chỉ sinh năm 1999, nghĩa là 14 tuổi nên đội U.14 sẽ dự với đích nuốm vào càng sâu càng tốt”.

Cũng theo ông Thành, tại Đại hội trẻ châu Á lần 1 ở Singapore, VN chỉ giành 2 HCB, nên lần này đoàn VN cố đặt chỉ tiêu giành HCV. Trọng trách này có thể sẽ đặt vào kình ngư trẻ Ánh Viên.

T.K

>> Quý Phước mất quyền dự Olympic
>> Lê Quang Liêm rước đuốc Olympic London
>> Điền kinh có 2 suất dự Olympic


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét