Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Vụ buôn lậu hàng hiệu Ý: Khởi tố thêm thêm mới vào 2 viên chức hải quan.

Bình Thạnh) đứng tên hộ kinh dinh cửa hàng này từ năm 2007 với mức lương 20 triệu đồng/tháng, sau này tăng lên 38 triệu đồng/tháng

Vụ buôn lậu hàng hiệu Ý: Khởi tố thêm 2 nhân viên hải quan

4 xe tải bị bắt vì tải hàng lậu - Ảnh: Đàm Huy  Đường đi của hàng hiệu lậu  Theo thông báo mới nhất từ cơ quan công an, Đức cùng một số đồng nghiệp khai nhận: số hàng nhập lậu trên sẽ được đưa về trưng bày, bán tại 2 cửa hàng Milano (số 88 Đồng Khởi, Q.

1) và đến nay truy cứu nghĩa vụ hình sự thêm 2 nhân viên thương chính trực tiếp kiểm hóa lô hàng nói trên. Chính hãng từ châu Âu nhưng được chuyển vận quá cảnh tại Hồng Kông, sau đó du nhập vào Việt Nam dưới dạng hàng hóa sinh sản tại Trung Quốc.

7. Do khai gian dối, đơn vị du nhập chỉ đóng thuế hơn 28 triệu đồng (đáng ra với số hàng thực tại đó phải đóng thuế hơn 550 triệu đồng).

Kết quả rà soát của 2 nhân viên này cho thấy container còn nguyên seal, có ghi xuất xứ China trên bao bì sản phẩm, hàng mới 100%. 11. 11. Mang mác Gucci và D&G của Ý) trị giá hơn 16 tỉ đồng; trong khi đó tờ khai thương chính chỉ biểu hiện 1.

Trước khi bị bắt, bằng thủ đoạn na ná, đường dây này cũng đã sử dụng pháp nhân của 2 công ty khác để nhập hàng về cho 2 cửa hàng nói trên bán. 12. 2) vào làm tạp vụ tại cửa hàng Milano với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng. 1. 2012 - 31. 2012, Phượng đã chuyển cho Cương hơn 2,6 tỉ đồng. Được biết năm 2004, Tuấn đã nhận bà Võ Thị Ngọc Phượng (30 tuổi, ngụ Q.

1) và Gucci (số 80 Đông Du, Q. 3. Còn cửa hàng Gucci, Tuấn đã nhờ ông Lâm Phước Hải (38 tuổi, ngụ Q. Qua thẩm tra, phát hiện 114 kiện hàng (gồm 1.

2011 đến 21. 3) nhập khẩu lô hàng bị công an bắt nói trên với giá trọn gói 130 - 140 triệu đồng/container. Đàm Huy. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp kiến điều tra làm rõ.

1, viên chức của cửa hàng Milano ở Q. Nhiều tài liệu, bằng cớ bị thu giữ cho thấy Tuấn điều hành 2 cửa hàng trên nhưng cơ quan điều tra xác định Tuấn đã xuất cảnh khỏi Việt Nam từ ngày 20.

Song thực tiễn khi bị công an phát hiện thì hàng của Ý như đã nói trên. Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27. Khi nhập khẩu, Đức sẽ báo cho Cao Thị Anh Thư (trưởng bộ phận XNK do Tuấn chỉ định) để báo cho nước ngoài lập bill hàng và invoice, packinglist. 11. 2009, viện lý do là Việt kiều, Tuấn đã nhờ Phượng đứng tên chủ hộ kinh dinh cửa hàng Milano để ký hóa đơn, hợp đồng.

2013, Cục hải quan TP. Theo tài liệu của Cơ quan CSĐT, ngày 26. Sau đó, Đức đã nhờ Nguyễn Thụy Cương, Phạm Văn Hoàn (cả hai là viên chức giao nhận tự do) thuê pháp nhân của Công ty TNHH Nam Đế (hội sở ở Q.

Họ chỉ soát bao bì thấy có chữ Hồng Kông (China), đối chiếu với các chứng từ như giao kèo, bill, invoice thấy cũng ghi xuất xứ là China nên đã cho thông quan chứ không kiểm tra chi tiết hàng hóa cũng như mác theo quy định. 2012, trinh sát của PC46 đã bắt quả tang 4 ô tô tải đang chuyển hàng thời trang mang nhãn hiệu Gucci và Dolce&Gabbana (D&G) có xuất xứ tại Ý từ trên xe vào kho của cửa hàng Milano dưới tầng hầm khách sạn Sheraton (số 80 Đông Du, P.

1) do Trần Anh Tuấn (tức Tuấn Trần, Việt kiều Mỹ) quản lý điều hành. 2012 và đến nay chưa nhập cảnh lại. Chỉ là tắc trách ?  hệ trọng đến vụ buôn lậu hàng hiệu Ý, trước đó, cơ quan công an đã bắt tạm giam Lê Hồng Đức (36 tuổi, ngụ Q. Ngày 24. 1). Đáng để ý, qua xác minh tại Vietcombank, cơ quan điều tra đã phát hiện từ ngày 23. HCM cũng có công văn xác định hành vi của viên chức kiểm hóa Quí, Sáng đã thiếu sót trong quá trình kiểm hóa là không ghi nhận cụ thể mặt hàng đã soát tỷ lệ và không xác định nhãn hàng hóa là chưa hạp với quy định.

253 món hàng: áo quần, giày, túi xách, dây lưng. 052 món hàng áo xống, giày, túi xách không nhãn, ghi xuất xứ Trung Quốc trị giá hơn 77,5 triệu đồng. Tuy nhiên, Quí và Sáng đều thừa nhận có lỗi trong công việc kiểm hóa. Hai cửa hàng này chuyên kinh doanh các mặt hàng áo xống, giày dép.

2012, Quí và Sáng được phân công kiểm tra lô hàng trên với tỷ lệ được thông qua kiểm tra thủ công là 10% tương đương 11 kiện ở vị trí đầu container. Đến tháng 9. 2012, bà Phượng đã chuyển 14 lần tiền phí giao nhận vào trương mục của Cương tổng cộng là hơn 2,2 tỉ đồng; tại Eximbank từ ngày 13.

9. Bến Nghé, Q.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét