Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

Vụ phá sản gây chấn động ở Lạng Sơn: Công khác biệt an tỉnh vào cuộc điều tra


Một chủ nợ cáo giác cặp vợ chồng siêu lừa Trung - Liên


Theo đó, ngân hàng BIDV chi nhánh Lạng Sơn cho biết: Vợ chồng Trung - Liên thế chấp chiếc ô tô Acura BKS: 12A-017.50 vay 1,7 tỷ đồng với kì hạn 11 tháng. Ngay khi biết cặp vợ chồng này bỏ trốn, ngân hàng BIDV đã kịp thời phối hợp với Công an TP. Lạng Sơn thu giữ chiếc xe ô tô trên. Theo thông tin từ nhà băng Techcombank chi nhánh Lạng Sơn, Tô Bích Liên còn vay tín chấp 100 triệu đồng tại Techcombank, tuy nhiên hiện tài khoản của vợ chồng bà Liên tại nhà băng này chỉ còn khoảng 1 triệu đồng.


Theo cơ quan công an, trước đó, trong số các bị hại của vợ chồng Trung đã có 2 người tình nguyện rút đơn tố giác, trong đó một nạn nhân đã kê khai số tiền cho vay là 128 tỉ đồng, người còn lại cho vay 6 tỉ đồng.


Theo nguồn tin của phóng viên, trong vụ việc này còn rất nhiều người là nạn nhân của Trung và Liên nhưng chưa thể kê khai số tiền vì lúc cho cặp vợ chồng này vay do quá tin nên chủ quan không làm giấy má gì.


Tại cơ quan điều tra, bước đầu cặp vợ chồng Trung và Liên khai nhận: Từ đầu năm 2010 đến nay, phê duyệt dịch vụ đáo hạn ngân hàng tại TP. Lạng Sơn, Trung cùng vợ đã dùng đủ mọi cách, dỗ ngon dỗ ngọt bằng lời ngon ngọt để vận động người quen và các mối quan hệ để vay hàng trăm tỷ đồng. Với mỗi người cho vay, Trung đều trả lãi suất từ 5.000 – 7.000 đồng/1triệu đồng khiến người cho vay thỏa mãn. Để tạo lòng tin, trong những tháng đầu cho vay, Trung đều trả lãi rất đúng hạn nên các chủ nợ đều tin tưởng.# Tuyệt đối. Thậm chí, nhiều người tin tưởng đến mức khi cho Trung vay tiền chỉ thỏa thuận miệng hoặc viết giấy trao tay một cách sơ lược. Bằng mánh lới tinh tướng như trên, vợ chồng Trung - Liên đã vay được số tiền khổng lồ lên đến hàng trăm tỷ đồng. Sau khi gom được cả "núi tiền” trong tay, cặp vợ chồng này đã ôm tiền bỏ trốn khỏi địa phương, khiến cả thị thành vùng biên này một phen chấn động. Nhiều người cho cặp vợ chồng này vay tiền ngày đêm "mất ăn mất ngủ” lo sẽ mất tiền và phá sản.


Từ Lạng Sơn, hai vợ chồng Trung bỏ trốn xuống TP. Hải Phòng thì bị công an bắt giữ, sau đó được di lý về Công an TP. Lạng Sơn để điều tra. Hiện công an tỉnh Lạng Sơn đang phối hợp với các ngành chức năng liên tưởng khẩn trương điều tra, sớm đưa cặp vợ chồng này ra xử lý trước luật pháp.


Đức Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét