Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Vừa lái xe vừa vui vui gọi điện vẫn an toàn?.

Nghiên cứu mới cho rằng gọi điện khi tài xế không tăng nguy cơ tai nạn Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trên thực tế, những tài xế có thể tụ hợp hơn vào việc họ đang làm khi đang nói chuyện điện thoại, điều họ không làm trong phòng thí nghiệm

Vừa lái xe vừa gọi điện vẫn an toàn?

Nhóm nghiên cứu cũng khẳng định sự không liên quan giữa tài xế và gọi điện thoại với tai nạn liên lạc chứ không phải giữa việc lái xe và nhắn hay truy cập Internet. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng dù rằng số lượng cuộc gọi tăng hơn 7% sau 9 giờ tối nhưng số liệu 8 triệu vụ tai nạn ở 9 khu vực và tai nạn chết người trên toàn quốc cho thấy tai nạn không tăng sau thời điểm này.

Khẳng định này bắt nguồn từ nghiên cứu thực tại được triển khai từ năm 2002 đến 2005 ở các thời khắc trước và sau 9 giờ tối – thời khắc hồ hết các nhà cung cấp dịch vụ di động đều miễn cước cuộc gọi.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác của Đại học Wayne State công bố năm 2011 lại cho thấy vừa tài xế vừa gọi điện thoại có thể tăng nguy cơ tai nạn hơn rất nhiều.

Phương Vũ - tổng hợp. Và trên hết, quờ quạng các nhà nghiên cứu đều có chung quan điểm dù bạn có thao tác gì với điện thoại di động thì điều đó cũng tiềm tàng nguy hiểm.

Họ cũng không tìm thấy văn bản pháp luật nào tại Anh cấm dùng điện thoại khi lái xe nhằm giảm tỷ lệ tai nạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét