Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

“Ngôi sao cùng đọc lại Việt” phải mang phong cách Hàn?.

Thí sinh này mặc bộ y phục dân tộc hát bài… “Tình yêu màu nắng” và đọc Rap lại khiến giám khảo Kim Jin Woo… ấn tượng

“Ngôi sao Việt” phải mang phong cách Hàn?

Chị cũng lấy “dĩ hòa vi quý” làm… chính. Tập mà các thí sinh bắt đầu làm quen với công nghệ đào tạo của nhà sinh sản thì cũng chưa cho thấy nhân tố trội để cạnh tranh được so với các chương trình được mua bản quyền từ Âu- Mỹ đang phát sóng trên VTV3 hiện thời. Nhưng trong 70 ngày. Những bình luận. Trong số đó. Ngoài sự “ưu ái” đối với thí sinh mang phong cách Hàn thì các giám khảo còn chú trọng và chấm điểm các thí sinh giữ nét thuần Việt.

Nếu như format của Âu – Mỹ chú trọng vào giọng hát thì “Ngôi sao Việt” lại chọn phần nghe - nhìn làm điểm nhấn. Mọi nhà. Với những lựa chọn nêu trên của giám khảo. Ảnh: TL Chính giám khảo Phương Thanh cũng thừa nhận. Trong khi đó. Các giám khảo Việt cũng chưa hẳn khiến “người nhà” nổi hứng vì thiếu các phần đối đáp sắc sảo.

Hài hước. “Ngôi sao Việt” được ấn định theo phong cách Hàn Quốc. Ngoại hình chứ chưa nói đến khả năng ca hát. Với những điểm mạnh này. Giám khảo John Huy Trần- biên đạo múa Việt kiều Mỹ thì chỉ khiến khán giả ức chế vì những câu phát ngôn khó khăn của anh mỗi khi đưa ra nhận xét.

Có nhiều lý do để lý giải cho sự nhạt của khán giả với “Ngôi sao Việt”. Các thí sinh sẽ phải đối diện với giám khảo để giữ được cơ hội đi tiếp. Ngoại hình của thí sinh Việt được thay đổi giống với ca sĩ của Hàn. Phương Thanh cho biết. Các thí sinh còn phải học về khẩu hình. Trong tập 9 tới đây. Ban tổ chức còn chuẩn bị sẵn một chiếc xe hơi bên ngoài khu luyện tập để sẵn sàng đưa thí sinh ra trường bay về nước ngay tức thì nếu không tuân thủ các quy định cũng như sơ ý trong quá trình tập tành.

Ngay cả với giới trẻ. Cuộc thi này sẽ “bấu víu” vào đâu để “làm mưa làm gió” như đơn vị tổ chức kỳ vọng và tin? Lâu nay.

Thực tế cho thấy. Thí sinh Y K’rok đến từ Tây Nguyên với chất giọng thô khàn đậm chất Rock nhận được nhiều khen ngợi từ giám khảo và trao vé vào top 15.

Các giám khảo Hàn được giới thiệu là những ngôi sao lớn. Cách thở.

Lộ nguyên nhân khiến Ngôi sao Việt “mất điểm” Sau 7 tập được ghi hình trong nước. Trường hợp thí sinh Kim Cương cũng tương tự. Cộng thêm giải Á quân cuộc thi K-pop Star hunt. Thu Giang dễ dàng chiếm được cảm tình của giám khảo. Khán giả tiếp kiến kỳ vọng vào việc khi thí sinh sang Hàn sẽ có sự đổi thay.

Thí sinh Thu Giang đang chiếm ưu thế về sắc đẹp. Quên ngủ trước máy thu hình. 15 thí sinh được chọn lọc sẽ tiếp thi hát đơn.

Ngoài vũ đạo là yếu tố tiên quyết

“Ngôi sao Việt” phải mang phong cách Hàn?

“Bản thân Phương Thanh cũng rất sốc khi chứng kiến cường độ luyện tập bao tay của ngành công nghiệp tiêu khiển Hàn. Khán ví thử rơi vào “mê hồn trận” với câu hỏi vậy tiêu chí tuyển lựa ở đây là gì? Là K-pop hay là V-pop? “Sẩy chân” là tiễn ngay về nước Dụng ý của nhà tổ chức là muốn khán giả chứng kiến sự “lột xác” đến ngoạn mục của các thí sinh nên việc tuyển lựa những “viên ngọc thô” rồi sau đó “mài dũa” thành “minh châu” là chiêu khá hay để ứng dụng.

Chương trình này chưa có được những giám khảo đích thực trội. Hoặc tiềm tàng khả năng “Kim Chi” thì sẽ được trao vé đi tiếp. Thảo luận nhắc tới tên chương trình này cũng khá hạn chế. Thậm chí. Giám khảo này còn muốn xoàn mang bộ y phục dân tộc tới hát tại Hàn Quốc. Còn “gu” của xứ Kim Chi lại lấy khả năng vũ đạo là một phần không thể thiếu để làm nên thành công.

Là chương trình khiến khán giả nhiều lứa tuổi ngồi “dán mắt”. Áp lực tập tành cộng thêm áp lực trước vòng quay đào thải khốc liệt khiến thí sinh lúc nào cũng trong tâm cảnh căng như dây đàn. Khán giả thích âm nhạc. Khán giả Việt vốn không chỉ nghe hát mà còn theo dõi động thái của ban giám khảo đã buộc đơn vị sản xuất luôn mướt mồ hôi để “săn lùng” các ngôi sao tăm tiếng như thế nào.

Các thí sinh được chuyên gia hàng đầu của Hàn Quốc huấn luyện về mọi mặt. Sự đổi thay ấy có thật sự vững bền là câu hỏi chưa có lời đáp. Người xem đang trông đợi liệu có thêm chút “mắm muối” nào không hay chỉ “nhờ nhờ” như những tập đã phát sóng? Thảo Nguyên.

Trong suốt gần 2 tháng “Ngôi sao Việt” phát sóng. Màu sắc Hàn Quốc chỉ khu biệt ở đối tượng khán giả trẻ. Một chương trình truyền hình thành công là chương trình phải “gõ cửa” và đến được với mọi người. Tuy nhiên. Ảnh: TL “Mê hồn trận”… tiêu chí Tiêu chí của “Ngôi sao Việt” là kiêng kị các thí sinh có khả năng thích ứng để trở nên ngôi sao đa năng trên sàn diễn.

Cô thật sự sốc và choáng ngợp trước quy trình huấn luyện ngôi sao của Hàn Quốc. Quên ăn. Với nhiều yếu điểm như vậy.

The Voice. X-Factor. Nhưng lại quá xa lạ với khán giả Việt. Nhiều thí sinh đã tỏ ra mỏi mệt với cường độ tập luyện bít tất tay 12 tiếng/ngày. Trước tiên phải kể đến việc chương trình này xuất hiện đúng thời khắc truyền hình Thực tế đang bão hòa. Ai ngờ ở tập 8. Những thí sinh kiến lập được phong cách “K-pop”. Liệu có xảy ra tình trạng thí sinh bị “gò” theo ý đồ của nhà sản xuất thay vì việc chính bản thân thí sinh chứa đựng những khả năng tiềm ẩn đáng được dày công đào tạo? thực tiễn diễn biến tại “lò luyện” phần nào hé mở câu trả lời cho những câu hỏi nêu trên.

Cuộc thi này không để lại được bất kỳ ấn tượng đặc biệt nào kể cả về vũ đạo. Hát nhóm và sau đó là đối đầu 1 – 1 để tìm ra các thí sinh sẽ xuất hiện trong vòng liveshow tại Việt Nam. Nên chi. Đây là phương pháp tạo sức ép buộc các thí sinh phải luôn nuốm hết mình”.

Ngoại ngữ. Đây chính là “công thức” chung làm nên thành công của Vietnam Idol. Cách dùng khoang vòm miệng sao cho hát hiệu quả nhất… Đặc biệt. Điểm sáng độc nhất vô nhị nằm ở giám khảo Phương Thanh thì trong những tập đã phát sóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét