Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Tư vấn 'Dinh dưỡng và sự phát triển trí não của trẻ mới cập nhật trong thai kỳ' - VnExpress Đời sống

 bạn đọc gửi câu hỏi tại đây 

Trong suốt hơn 9 tháng trong bụng mẹ, bé cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để có thể phát triển khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực. Song chế độ dinh dưỡng ở mỗi thời đoạn không giống nhau, nên mẹ cần trang bị tri thức để coi sóc bé đúng cách. Trong tuổi đầu của thai kỳ, dù mẹ chưa cảm nhận được nhiều về sự phát triển của bé nhưng lúc này, cấu trúc não bộ thai nhi hình thành và phát triển rất nhanh với tốc độ 250.000 tế bào thần kinh trong 1 phút. Do vậy, các mẹ đang mang thai cần được bổ sung một hệ dưỡng chất đầy đủ ngay từ khi mang thai nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội vàng để phát triển trí óc cho con.

PGS.BS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

PGS.BS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Lý do mẹ mang thai cần hệ dưỡng chất thay vì một vài dưỡng chất đơn lẻ là mỗi nhóm dưỡng chất đóng vai trò nhất quyết trong quá trình hình thành cấu trúc, chức năng của não bé. DHA, Axit Folic, I-ốt… là những chất quan trọng giúp hình thành các tế bào não. Choline và các chất tương trợ quá trình myelin hóa các sợi trục, tăng tốc độ dẫn truyền 

    Quảng Cáo    

Từ xa xưa,Đông Trùng Hạ Thảođã được phát hiện là một vị thuốc quý hiếm, một loại thần dược được các vua chúa tin dùng. Y học cổ truyền phương Đông còn xem đây là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, tăng cường sức khỏe cho con người.Muachung giới thiệu với bạn sản phẩm nước uống Đông Trùng Hạ Thảo xuất xứ Hàn Quốc, là món quà đầy thiết thực và ý nghĩa giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe cho bạn và người thân.

Đông trùng Hạ thảo là thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.Đặc biệt sản phẩm được sản xuất dưới dạng đóng chai giúp sử dụng tiện lợi.Giá cả cũng được khách hàng cho là rất hợp lý.

 thần kinh. Ngoại giả, mẹ cũng cần cả Sắt, Kẽm và nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường kết liên thần kinh.

Bên cạnh đó, với nhu cầu gia tăng lượng dinh dưỡng cấp thiết trong quá trình mang thai, các mẹ sẽ khó tránh khỏi việc thiếu hụt nhiều dưỡng chất cấp thiết, trong đó có sắt và canxi. Do đó, mẹ cần chú ý hơn đến việc bổ sung dưỡng chất hằng ngày, trong đó sữa dành cho mẹ mang thai là một chọn lựa tốt. Các mẹ lưu ý chọn lọc dòng sản phẩm có chứa một hệ dưỡng chất được phối hợp khoa học sẽ gồm DHA, Axit Folic, Choline, I-ốt… bổ sung đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ và bé Trong suốt thai kỳ, góp phần giúp bé phát triển trí óc ngay từ trong bụng mẹ. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên các mẹ nên bắt đầu uống sữa ngay từ khi biết mình có thai. Tùy theo thể trạng của từng mẹ đang mang thai để có một chế độ dinh dưỡng hợp. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên duy trì thói quen uống 2 ly sữa mỗi ngày để không bỏ qua dịp bổ sung hệ dưỡng chất cấp thiết, tương trợ cho thai nhi phát triển IQ và giúp bé sáng dạ ngay từ trong bụng mẹ.

TS.BS Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM.

TS.BS Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM.

Bạn đọc tham gia tham vấn về dinh dưỡng cho sự phát triển trí óc của trẻ trong thời đoạn thai kỳ trên VnExpress.Net vào 14h ngày 7/5.

Hai khách mời tham gia chương trình là Phó giáo sư, Tiến sĩ, thầy thuốc Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện ĐH Y dược TP HCM.

Tại buổi tham mưu, các khách mời sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin có ích về quá trình hình thành, phát triển, hoàn thiện trí não thai nhi trong bụng mẹ; vai trò của các dưỡng chất thiết yếu đối với sự phát triển não bộ thai nhi; chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến sự hình thành và phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, hai Bác sĩ còn tư vấn cách giúp mẹ bổ sung dưỡng chất trong việc ăn uống để trẻ phát triển trí óc tốt hơn, sáng dạ ngay từ trong bụng mẹ.

 Phương Thảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét