Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Cục chia sẻ ngay Đăng kiểm VN kỷ niệm 50 năm thành lập

  

Lễ kỷ niệm có sự tham gia của nhiều cán bộ đăng kiểm lão thành

Cách đây nửa thế kỷ, Bộ trưởng Bộ GTVT ký quyết định thành lập Ty Đăng kiểm trực thuộc Bộ GTVT- là mốc thời kì ghi dấu sự ra đời của ngành Đăng kiểm, với đội ngũ nhân sự chỉ 23 người, đóng trụ sở tại Tp. Hải Phòng. Ngày 19/7/1979, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) ký quyết định chuyển Ty Đăng kiểm thành Cục Đăng kiểm VN.

Ông Trần Kỳ Hình- Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ chỗ ban sơ chỉ có 4 phòng, ban chuyên môn, đến nay hệ thống tổ chức đăng kiểm VN có 21 phòng, trọng điểm có chức năng tham vấn, giúp việc cho Cục trưởng và 42 Chi cục, trọng tâm đăng kiểm xe cơ giới trực thuộc, phân bố từ Móng Cái đến Mũi Cà Mau. Cục còn thực hành công tác chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ cho 71 trọng điểm đăng kiểm xe cơ giới và 31 đơn vị đăng kiểm công cụ thủy trực thuộc các địa phương và xã hội hóa. Cục dự tích cực các tổ chức quốc tế can dự đến đăng kiểm như IMO, ILO, OTHK, IACS, ACVS, CITA… ; có thỏa thuận cộng tác song phương chém và hăng hái với 21 tổ chức đăng kiểm hàng đầu thế giới; được 14 tổ chức đại diện và chính quyền Hàng hải nước ngoài ủy quyền thực hiện việc rà soát và cấp giấy chứng nhận cho các tàu và công trình dầu khí biển mang quốc tịch của họ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao cờ Thi đua năm 2013 của Chính phủ cho Cục Đăng kiểm VN

“50 năm qua, Cục Đăng kiểm VN đã sang trọng một chặng đường vinh quang, xây dựng và trưởng thành, đã vinh hạnh được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT, như: Huân chương cần lao hạng Nhất, 

    Quảng Cáo    

Là công ty hoạt động nhiều năm trong lĩnh vựccho thuê xe. Chúng tôi cho thuê mọi loại xe từ 4 chỗ đến 50 chỗ phục vụ mọi nhu cầu đa dạng của bạn : Thuê xe công tác, thuê xe tháng, thuê xe cưới hỏi, thuê xe đưa người đi dự hội thảo, đi dự đám cưới, thuê xe đi tham quan, du lịch lễ hội đều được phục vụ kịp thời và chu đáo. Đội ngũ lái xe nhiều kinh nghiệm phục vụ tận tâm sẽ giúp bạn có những chuyến đi thoải mái và an toàn nhất .

 Nhì, Ba và Huân chương độc lập hạng Ba. Những thành quả trên trước tiên là nhờ sự cần lao bền bỉ, chuyên cần, thông minh, sáng tạo của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ, công viên chức trong toàn Cục Đăng kiểm VN. Cục Đăng kiểm VN xin tri ân tới thảy thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức người lao động trong toàn ngành, tới gia đình và người thân các đồng nghiệp đã khuất”- Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình phát biểu tại Lễ kỉ niệm.

Bước sang nửa thế kỷ mới, Cục Đăng kiểm VN đặt quyết tâm phát triển với phương châm: “Đổi mới hơn nữa- Quyết liệt hơn nữa- Chất lượng hơn nữa- Hiệu quả hơn nữa; Tăng tốc và phát triển hơn nữa”.

Ông Noboru Ueda- chủ toạ Đăng kiểm Nhật Bản, chủ toạ Hiệp hội các tổ chức đăng kiểm châu Á (phải) chúc mừng ngày truyền thống và đánh giá cao vị thế của Đăng kiểm VN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương những đóng góp to lớn của Cục Đăng kiểm VN vào sự phát triển chung của ngành, tổ quốc và ghi nhận sự chuyển biến gần đây về nâng chất lượng đăng kiểm, tạo sự sáng tỏ trong quản lý và chống bị động trong công tác.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm VN tiếp phát huy truyền thống của ngành, thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT trong việc nâng cao chất lượng đăng kiểm, hoàn thiện thể chế và pháp chế kỹ thuật; quy hoạch mạng lưới; xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng khoa học kỹ thuật để đương đại hóa công tác kiểm định; cộng tác quốc tế sâu rộng; chăm lo đời sống cho các bộ, viên chức, người cần lao.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Đăng kiểm VN vì có thành tích xuất sắc trong công tác và dẫn đầu phong trào thi đua ngành GTVT năm 2013 và trao Bức trướng của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng Cục Đăng kiểm VN nhân truyền thống 50 năm thành lập ngành.

 Huy Lộc 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét