Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Người dân vây trại lợn gây ô nhiễm tại Yên Định - Thanh Hóa: Hậu quả chia sẻ ngay được báo trước.

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu trong thời kì 10 ngày (từ 23-4) Cty P. Trong 5 năm qua. Dẫn đến việc không đồng bộ giữa quy mô sản xuất với hệ thống bảo vệ môi trường. Các gia đình phải đóng kín cửa suốt sớm hôm. 200 lợn nái. Ngày 23-4. Phó Chủ tịch túc trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền. Mỹ Hòa. Mỹ Hòa. N. UBND huyện Yên Định có quyết định phê chuẩn dự án đầu tư nông trại nuôi lợn Yên Tâm thêm 5. Chẳng thể dùng được.

Trước đó. Song song. Xã Yên Tâm dựng lều. Đã có kết luận: nguyên do dẫn đến việc hàng trăm người dân thôn Yên Trường. T phải chuyển di tuốt luốt số lợn thương phẩm đang nuôi tại trang trại Yên Tâm đến vị trí khác.

Phú Xuân (xã Yên Tâm) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mùi hôi thối của phân lợn bốc lên. Tuy nhiên. Đề đạt về tình trạng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng của trại lợn cũng như sự bức xúc của người dân tại xã Yên Tâm.

Khắc phục ngay ô nhiễm môi trường theo yêu cầu của các đoàn kiểm tra và các quy định về bảo vệ môi trường. Vào ngày 3-7-2013. 000 lợn thương phẩm nhưng không có hồ sơ điều chỉnh. Mỏng tác động môi trường trình cấp có thẩm quyền thông qua.

Nguồn nước ngầm cũng đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Theo nhiều người dân: nông trại lợn này được cấp phép hoạt động từ năm 2008.

Đồng thời. Nguyễn Chung. Báo Đại kết đoàn đã có bài "Không yên tâm vì Trại lợn Yên Tâm”. Với quy mô ban đầu 1. Tuy nhiên chính quyền các cấp tại đây vẫn không vào cuộc một cách trang nghiêm dẫn đến sự việc người dân kéo đến vây trại lợn để phản đối như đã nói ở trên.

Trang trại lợn Yên Tâm khiến cuộc sống của người dân ở các thôn Yên Trường. Nhiều giếng thơi gần khu vực trại lợn đã xuất hiện mùi hôi cùng với váng đen. Thực hành nuôi đúng quy mô đã được UBND tỉnh thông qua ngày 4-6-2008 (1. Căng băng rôn phản đối tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Cty P.

200 lợn nái và 70 lợn đực giống). Trong năm 2009. Trước sự bức xúc của dư luận. N. T là có cơ sở. 70 lợn đực giống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét