Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

2014 - Năm thách còn rất nóng thức với Mỹ.

Dù những cố kỉnh của đảng Cộng hòa nhằm huỷ bỏ các cải cách thất bại

2014 - Năm thách thức với Mỹ

Như việc tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden. Một số thành viên đảng Cộng hòa. Kinh tế vẫn nghèo. Tuy nhiên. 3 triệu người là "vô đạo đức".

Tuy nhiên. Chính sách này sẽ hợp pháp hóa cho hàng triệu người nhập cư sống bất hợp pháp tại Mỹ. Ảnh: CNN Cuộc chiến ngân sách Kể từ khi đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện vào năm 2010. Còn rất nhiều việc đợi ông Obama giải quyết trong năm 2014. Obamacare và canh tân nhập cư Vấn đề dễ bị tổn thương nhất trong năm 2014 đối với ông Obama và đảng Dân chủ là việc canh tân coi sóc sức khỏe Obamacare.

Giá xăng giảm và khu vực nhà ở kéo đất nước vào suy thoái trong năm 2008 giờ đang hồi phục. An Bình (Theo CNN). Cách tiếp cận của ông Obama mang lại một số thành công. Ông Obama kêu gọi Quốc hội ưng chuẩn việc mở mang chính sách này thêm 3 tháng. Sự kiện chính phủ đóng cửa hồi tháng 10-2013 chứng minh những tổn hại chính trị. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao trong dài hạn. Thất bại trong việc mở mang trợ cấp thất nghiệp cho 1.

70% số người được hỏi cho rằng. Chính sách đối ngoại Trung Đông sẽ vẫn là một trọng điểm chính sách đối ngoại đối với ông Obama vào năm 2014.

Thị trường chứng khoán tăng. Bao gồm phí bảo hiểm cao hơn và khuôn khổ bảo hiểm bị hủy bỏ trong năm tới một khi Obamacare được thực hiện đầy đủ. Chỉ trích ông Obama thất bại trong khả năng lãnh đạo. Đảng này vẫn cảnh báo về các tác động tiềm tàng. Một thẩm phán liên bang cho rằng. Trong thời gian qua. Mạng lưới thám thính của chính phủ và sự rối loạn chính trị vốn dẫn đến việc chính phủ lần đầu tiên đóng cửa sau 17 năm.

Những tranh luận về ngân sách và thuế luôn là chủ đề nóng. Đảng Cộng hòa ghét cay ghét đắng những canh tân giúp người dân có được bảo hiểm y tế trong khi chính phủ phải chật vật xoay trở. Chương trình Giám sát của NSA Tại cuộc họp báo cuối năm 2013.

Những thách thức tiêu trước nhất năm 2014 can dự đến việc mở mang chính sách trợ cấp thất nghiệp dài hạn.

Tuy nhiên. Đảng Cộng hòa cho rằng. Như là một phần của cuộc cải tổ rộng lớn hệ thống nhập cư. Họ sẽ hội tụ tiến công Tổng thống Obama và đảng Dân chủ về vấn đề này. Và hơn một nửa nói rằng. Đề đạt sự bất mãn của công chúng đối với chính sách Obamacare. Cho đến nay. Thay vào đó. Tình trạng nền kinh tế vào tháng 12-2014 sẽ xác định liệu ông Obama có một năm 2014 thành công hay không.

Kinh tế Trên hết. Và buộc Syria phải từ vũ khí hóa học. Nhất là đối với đảng Cộng hòa. Những thách thức pháp lý khi vụ việc được đưa lên Tòa án vô thượng Mỹ có thể gây thêm áp lực buộc ông Obama phải hành động.

Không có nhiều hy vọng. Lãnh đạo đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho rằng. Ông chủ Nhà Trắng và đảng Dân chủ nối xúc tiến các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa bỏ thăm cho chính sách cải cách nhập cư lớn.

Trong khi đó. Vốn bị đảng Cộng hòa phản đối vào năm 2010. Tình hình vẫn sẽ như vậy vào cuối năm 2014. Những người ủng hộ chính sách đối ngoại mạnh mẽ hơn. Nhất là gắng "kìm nén" Trung Quốc. Vốn hết hạn vào ngày 29-12 vừa qua.

Mặc dầu tăng trưởng ổn định trong năm 2013. Tại cuộc họp báo vào ngày 20-12. Tỷ lệ ủng hộ vị Tổng thống người Mỹ gốc Phi đầu tiên đang xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2009.

Một trong hai vấn đề sẽ được giải quyết triệt để trong năm tới. Tuy nhiên. Chính sách này "quá phung phá". Khó khăn và thách thức chồng chất đang đón đầu nước Mỹ và ông chủ Nhà Trắng. Và trong năm 2014. Khi hạn vận cho hai cuộc thương lượng quan trọng sắp kết thúc. Dò la của CNN ban bố tuần trước cho thấy. Trinh sát điện thoại có thể vi phạm Hiến pháp. Trong khi thỏa thuận rút cục về chương trình hạt nhân của Iran sẽ được đưa ra vào tháng 6.

Một số người thất nghiệp đang mất trợ cấp. Trong khi một phán quyết trong tuần vừa rồi cho rằng điều này là hợp pháp. Các nhà thương thuyết ngân sách của Quốc hội sau đó đưa ra thỏa thuận tiêu trong 2 năm nhằm loại bỏ nguy cơ bế tắc rưa rứa sau cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Các vấn đề tiêu pha trở thành căn nguyên gây chia rẽ khi cả hai bên kết tội lẫn nhau là không khoan nhượng.

Doanh số bán ô-tô cao nhất trong 7 năm qua. Đã được thông qua tại Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát. Ông ám chỉ sự đổi thay vào năm 2014 nhằm giảm bớt sự tức giận của công chúng khi cho rằng chính phủ đang trinh sát họ.

Thách thức chính của Tổng thống Obama là chuyển những kế hoạch tăng trưởng kinh tế trên giấy thành những ích lợi hữu hình cho người dân. Ông Obama cho biết đang coi xét hoạt động giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

Nhưng kết quả các cuộc thương thảo sẽ chứng tỏ chũm của ông Obama trong việc xác định lại vai trò của Washington trong các vấn đề toàn cầu.

Các cuộc thương thảo nhằm tạo ra phạm vi cho một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine sẽ kết thúc vào cuối tháng 4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét