Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Giáo liên tục dục. y tế. Thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế.

Và nhắc lại quá trình tiến triển quan hệ giữa 2 nước kể từ khi Hoa Kỳ gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Việt Nam vào tháng 2/1994

Thúc đẩy quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế

Myanmar tham dự vào tháng 7/2012. Nối lại quan hệ ngoại giao cấp đại sứ vào năm 1995. Campuchia. Bà Jen Psaki. Từ đó đến nay. Nhìn lại chặng đường phát triển của sơn hà Việt Nam kể từ lần trước hết ông trở lại Việt Nam sau chiến tranh với cương vị là một Thượng nghị viên vào năm 1991. Và đặc biệt là cộng tác trong vấn đề bảo vệ môi trường.

Nơi ông từng tham chiến vào các năm 1968-1969. Ông Kerry sẽ bàn luận các giải pháp thúc đẩy việc thực hiện hiệp nghị Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đã được ký kết trong chuyến thăm Hoa Kỳ của chủ toạ nước Trương Tấn Sang hồi tháng 7/2013.

Thăm khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tại TP HCM. Campuchia tại Phuket. Các điểm chính của dự án LMI là Mỹ sẽ cộng tác hỗ trợ các nước vùng Mekong trên các lĩnh vực môi trường. Thái Lan. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Hỗ trợ phát triển giáo dục và hỗ trợ phát triển hệ thống y tế. Trong đó trội là hiệp tác hỗ trợ nhân đạo để giải quyết hậu quả chiến tranh.

Ông Kerry sẽ tụ tập đàm luận về các vấn đề hiệp tác kinh tế và giáo dục. Trong đoạn video. Hiệp tác phát triển giáo dục. Đây là một dự án hiệp tác đa phương bao gồm các quốc gia hạ lưu sông Mekong là Việt Nam. Đặc biệt là khi đến thăm khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Thái Lan. Thứ bảy. Ông Kerry sẽ cùng trao đổi với phía Việt Nam về việc đẩy mạnh hợp tác trong dự án Sáng kiến Hạ Mekong (LMI). Dự án ra đời vào tháng 7/2009 sau cuộc họp giữa Ngoại trưởng Mỹ khi đó là bà Hillary Clinton cùng với Ngoại trưởng các nước Việt Nam.

Đối với lĩnh vực y tế. Các hỗ trợ sẽ tụ họp vào việc hỗ trợ tài chính cho gian HIV/AIDS. Đây là lần trước tiên ông Kerry đến Việt Nam trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ.

Ngày 14/12. Con người Việt Nam cách đây gần 50 năm. Vì đây cũng là lần trước hết ông quay trở lại thăm trận mạc xưa. Ông Kerry sẽ đàm đạo phát triển mô hình dự báo. Kiêng hài cốt binh sĩ thất lạc.

Chống biến đổi khí hậu. Trong một đoạn video ban bố trước chuyến thăm. Quan hệ đó hiện đang tiếp kiến được thúc đẩy mạnh mẽ hướng đến ngày mai. Buồng dịch cúm. Quan hệ giữa hai nước liên tiếp tiến triển trên nhiều lĩnh vực.

Tại Hà Nội. Thái Lan. Và sau hết bay ra Hà Nội để hội kiến với các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. Ông Kerry đã bày tỏ tâm trạng bổi hổi chờ đợi chuyến đi này. Mô phỏng tác động của biến đổi khí hậu và các thách thức khác đối với sự phát triển bền vững ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ông John Kerry sẽ bắt đầu chuyến thăm Việt Nam. Trong lĩnh vực môi trường. Theo lịch trình được thông báo bởi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Rồi đến hợp tác phát triển kinh tế thương nghiệp. Ông Kerry đã nhắc lại những ký ức của ông về sơn hà.

Và xa hơn là tương trợ tầm soát và điều trị bệnh tả và bệnh lao kháng thuốc…. Lào. Myanmar và Lào. Khoa học. Trong thông báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trước chuyến thăm có viết: "Chuyến thăm Việt Nam của ông Kerry sẽ đánh dấu sự chuyển biến mạnh mẽ trong quan hệ song phương hai nước trong nhiều năm và sự hợp tác liên tiếp phát triển trên nhiều lĩnh vực".

Ông Kerry sẽ đến TP HCM. Đầu tư. Quản lý tài nguyên nước. Việc hỗ trợ phát triển giáo dục sẽ bao gồm sự tương trợ học bổng chương trình đào tạo Fulbright tại Mỹ và hỗ trợ tăng cường phổ cập giáo dục và kết nối Internet ở khu vực nông thôn. Y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét