Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Bị thần kinh vui vui vì đội mũ bảo hiểm nhựa tái chế.

Loại mũ bảo hiểm làm từ nhựa tái chế này dễ gây tác hại khôn lường cho sức khỏe người tiêu dùng

Bị thần kinh vì đội mũ bảo hiểm nhựa tái chế

Khi đội mũ sản xuất từ nhựa tái chế lên đầu ở nhiệt độ cao ngoài trời và sử dụng thẳng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng như gây ngứa da đầu, nấm, nặng hơn nữa là ảnh hưởng tâm thần, não bộ, hay bị đau đầu. Người tiêu dùng vẫn vô tư mua mũ rẻ tiền từ nhựa tái chế. Thường nhật, nhựa nguyên sinh, mới độ bền còn 100%, nhưng với nhựa tái chế độ bền chỉ còn 30 - 40%, có khi không đạt.

Sinh sản nhựa tái chế phần lớn là các doanh nghiệp tư nhân nhỏ làm thủ công, trang thiết bị yếu, thiếu, trình độ kỹ thuật sinh sản có khi cũng chỉ sơ đẳng, cùng với sự tính lợi nhuận nên sản phẩm từ nhựa tái chế nó không còn đạt được chất lượng an toàn cho người dùng.

Nên khi mua mũ giá rẻ làm từ nhựa tái chế cũng đồng nghĩa với chất liệu, nguyên liệu làm mũ cũng cực rẻ và nguy cơ mất an toàn cao. Do đó, khi tận dụng lại nhựa tái chế thì phải làm sạch, pha trộn với vật liệu nhựa mới.

Chúng bị vứt ngoài trời, bãi rác, thu nhận tia tử ngoại. Với những cơ sở nhỏ lẻ sinh sản nhựa tái sinh phần nhiều không đảm bảo kỹ thuật, ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng thì môi trường nơi sản xuất cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Nguyên tắc sản xuất đối với nhựa tái chế cần tuân theo quy định kỹ thuật chặt chịa. Nhưng sau khi nóng chảy thì chúng đều cứng lại và ròn. Lấy lệ tính nhỏ thôi cũng thấy không đủ phí tổn nhân lực sinh sản. Nhựa tái chế bây giờ thường được sử dụng vào sinh sản sản phẩm như ghế ngồi, các vật dụng nhựa gia dụng, mũ bảo hiểm.

000đ thì làm sao có mũ đạt chất lượng. Vì trên thực tiễn, nhựa tái chế bây giờ thường được dùng vào sinh sản nhiều sản phẩm như ghế ngồi, chậu thau, các vật dụng nhựa gia dụng.

Về bản tính, nhựa tái chế rất bẩn. Vì mỗi loại nhựa nóng chảy ở mức nhiệt độ khác nhau, có loại nóng chảy ở nhiệt độ 170 - 200 độ C

Bị thần kinh vì đội mũ bảo hiểm nhựa tái chế

Tùy từng loại nhựa mà gia công ở nhiệt độ khác nhau và pha chế khác nhau. GS. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần đề nghị các cơ sở này di dời ra xa khu dân cư và phải có hệ thống khử mùi, lọc khí đạt tiêu chuẩn khí thải ra môi trường. Ảnh hưởng sức khỏe người dùng   hiện có một bộ phận người dân còn chưa có ý thức, họ đội mũ bảo hiểm để đối phó với công an chứ không phải để bảo vệ tính mệnh mình.

Nhưng Thông thường sử dụng nhựa tái sinh phải pha trộn một số phụ gia chịu lực, tăng cường độ bền nén, độ bền va đập nhất là với mũ bảo hiểm thì phần trăm va đập luôn phải tính tới.

Ngoại giả, vì nhựa tái chế rất ròn và dễ vỡ, nên nếu xảy tai nạn thì người đội mũ làm từ loại nhựa này dễ bị chấn thương sọ não. Tốt nhất là mũ bảo hiểm phải dùng nguyên liệu composit, bền, nhẹ và an toàn, chịu nhiệt, độ va đập, độ nén tốt nhất.

000 - 30. Ròn, dễ vỡ, độ bền kém   Việc đoàn rà liên ngành của Ủy ban An toàn giao thông nhà nước phát hiện cơ sở sinh sản mũ bảo hiểm của Công ty TNHH SX-TM-DV Duyên Lành (địa chỉ số 1114 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TPHCM) dùng nhựa tái chế sinh sản mũ bảo hiểm đã khiến nhiều người lo âu.

Mũ bảo hiểm giả vẫn bày bán trên đường phố từ nhựa tái chế.

Mua một cái mũ bảo hiểm giá chỉ 15. Không chỉ bẩn, nhựa tái chế còn là loại nhựa gia công kém chất lượng. TS Nguyễn Hữu Niếu (trọng tâm Nghiên cứu vật liệu polymer, trường Đại học Bách khoa TPHCM). Còn nếu pha trộn đúng tỷ lệ, thực hiện làm sạch, thiêu đốt đúng kỹ thuật thì độ bền của sản phẩm từ nhựa tái chế cũng chỉ đạt 70 - 80%.

Làm phân hủy, lão hóa rồi được thu lượm về xử lý lại nên tính chất cơ lý giảm chỉ còn vài %.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét