Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Hơn 2 tỷ USD giao liên tục thiệp đáng ngờ ở Việt Nam.

H

Hơn 2 tỷ USD giao dịch đáng ngờ ở Việt Nam

Bên cạnh đó, từ khi Quốc hội khóa XIII thông qua Luật Phòng, chống rửa tiền sẽ càng củng cố và tạo tiện lợi cho Việt Nam thực hiện tốt hơn công việc này. Phải ít các giao dịch từ 300 triệu đồng  Trước đó, nhằm giám sát các giao tiếp lớn, phục vụ cho công tác phòng chống rửa tiền, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 20/2013/QĐ-TTg, quy định mức giá trị của giao tế có giá trị lớn phải báo cáo.

Tổng số giao tế đáng ngờ trong năm 2012 là hơn 50. Dự định trong thời kì tới Cơ quan Thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ có văn bản chỉ dẫn cụ thể về chế độ bẩm các giao thiệp quy mô lớn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 20/2013/QĐ-TTg.

Theo đó, các giao tiếp vàng có quy mô từ 300 triệu đồng quy đổi sẽ phải vắng. 933 tỷ đồng (bao gồm cả các đồng tiền khác đã được quy đổi). Theo đó, mức giá trị của giao dịch có giá trị lớn phải thưa là từ 300 triệu đồng, bắt đầu ứng dụng từ ngày 10/6/2013.

933 tỷ đồng (bao gồm cả các đồng bạc khác đã được quy đổi). Ngân hàng Nhà nước đã cung cấp 165 báo cáo để chuyển cơ quan công an và cơ quan thanh tra chuyên ngành để xem xét, xác minh, trong đó số bẩm gửi cho cơ quan công an là 160 báo cáo.

( ĐVO ) -       Ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống rửa tiền đã họp đánh giá công tác phòng, chống rửa tiền và sự kết hợp giữa các cơ quan, đơn vị, cũng như việc chỉ dẫn thực hành Luật Phòng, chống rửa tiền vừa được Quốc hội thông qua. Kết quả làm việc của Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng và Thanh tra chi nhánh Ngân hàng quốc gia tỉnh, thành thị cũng phát hiện và làm rõ nhiều sai phạm của cá nhân, tổ chức có hệ trọng đến hành vi rửa tiền.

Cùng với việc chủ động phát hiện các giao thiệp đáng ngờ về rửa tiền, Ngân hàng Nhà nước còn kết nạp 50 văn bản từ các cơ quan thực thi luật pháp đề nghị rà soát, cung cấp thông tin can hệ đến hàng chục bị can hoặc đối tượng chống chọi trong các vụ án hình sự. Theo bẩm của nhà băng Nhà nước, tổng số giao thiệp đáng ngờ trong năm 2012 là hơn 50. Tại cuộc họp, các ý kiến phát biểu đều khẳng định phát hiện và xử lý hành vi rửa tiền là đòi hỏi xuất hành từ nội tại của nước ta.

Cũng nằm trong kế hoạch giám sát các giao thiệp lớn, phục vụ cho công tác phòng rửa tiền, ngày 31/7/2013, nhà băng Nhà nước có văn bản về việc bẩm tình hình kinh dinh mua, bán vàng miếng hàng ngày.

Theo quy định này, chậm nhất đến 14h của ngày làm việc, các tổ chức tín dụng phải gửi báo cáo hoạt động kinh dinh mua, bán vàng miếng của ngày làm việc liền kề trước đó về Ngân hàng Nhà nước. T    (Tổng hợp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét