Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Góc nhìn 26 chia sẻ ngay – 30/08: Chưa phải thời điểm bắt đáy?!.

Trong tuần qua các bluechips vốn là các rường cột cũng bị bán mạnh như MSN , VNM , BVH , GAS … khiến VN-Index rơi mạnh qua các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. Sẽ có vài phiên tăng điểm hăng hái  CTCK Rồng Việt ( VDS )  : Tâm lý bi quan đắp toàn thị trường từ những nhân tố bất lợi cả trong nước lẫn quốc tế khiến thị trường càng về cuối tuần càng giảm sâu, dẫu vậy lực cầu giá thấp vẫn rất dồi dào, thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao khá tốt.

Cây nến này cho thấy bên bán đang áp đảo bên mua. Điều này dấy lên lo ngại về khuynh hướng rút vốn mạnh lên của các quỹ đầu cơ khỏi các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam. Với diễn biến này, VN-Index đã chuyển sang xu thế giảm trong ngắn hạn. Sanh Tín tổng hợp Infonet.

Để tránh rủi ro bắt đáy quá sớm, chọn lựa mua mạnh chỉ có thể được đưa ra sau khi ngưỡng tương trợ được kiểm chứng thành công với mô hình đáy kép và có sự ủng hộ của thanh khoản. SHS cho rằng nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp nhằm chủ động trước những cảnh huống của thị trường trong thời kì tới.

Có thể bình phục  CTCP Chứng khoán MB ( MBS ):   chấm dứt tuần, thị trường giảm điểm khá mạnh, đặc biệt là ở sàn HOSE. Khả năng xuất hiện mô hình hai đáy  Công ty chứng khoán FPT ( FPTS ):  CPI tháng 8 tăng mạnh 0,83% so với tháng 7 và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước là lực cản chính đối với ráng hoàn thành 12% tăng trưởng tín dụng của NHNN trong năm nay nhằm kích thích nền kinh tế.

VDS cho rằng, tuần mới, các chỉ số sẽ được kìm hãm đà giảm và có thể có vài phiên tăng điểm hăng hái sau đợt giảm mạnh tuần này vì những thông tin vĩ mô trong nước sẽ được công bố vào cuối tháng dự báo sẽ không có nhiều đổi thay.

Vùng hỗ trợ gần nhất cho tuần tới ở mức 475-482 điểm. Nhưng nhà đầu tư cân nhắc không nên vội bắt đáy. Chuyển qua xu thế giảm ngắn hạn  CTCP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội ( SHS ):  Thị trường tiếp phiên giảm điểm trên cả hai sàn trước áp lực cung từ khối ngoại tại các mã cổ phiếu Bluechips. Rủi ro giảm điểm Chỉ có thể đến từ ảnh hưởng thụ động theo những diễn biến mới của tình hình TTCK thế giới với các nguyên tố bất ổn từ thị trường châu Á.

Như vậy VN-Index giảm điểm 4 phiên liên tục và đánh mất thành quả tăng điểm của 3 tuần trước đó. Dấu hiệu giảm chưa kết thúc  CTCK Sài Gòn ( SSI ):  chấm dứt tuần giao tế, VN-Index giảm tới 20,97 điểm (-4,13%) so với đóng cửa của tuần trước và mất đi những gì có được của 3 tuần tăng điểm trước đó. Dù rằng còn hơn 2 tuần giao du nữa, tuy nhiên với thể bán ròng là chủ đạo sẽ không khỏi khiến thị trường cẩn trọng đặc biệt khi thị trường đang trong thiên hướng giảm.

Chỉ nên mua dần vào ở tỷ trọng nhỏ mang thuộc tính dò đáy do các dấu hiệu điều chỉnh chưa chấm dứt. VN-Index hình thành nến đen thân lớn có bấc ngắn.

So với nửa đầu năm, hiện tại các quỹ ETF có dấu hiệu giảm rõ rệt về lượng vốn huy động. Tín hiệu này cho thấy khả năng có thể xuất hiện điều chỉnh trong tuần tới. Đối với sàn HNX, xu thế đi ngang của chỉ số HNX-Index vẫn đang diễn đạt rõ qua hướng đi của dải Bollinger.

Ngưỡng tương trợ cần quan hoài của VN-Index là khoảng 466 điểm. Sự hồi phục có thể xuất hiện trong phiên đầu tuần sau, do nhiều cổ phiếu bị bán quá đà. Sau đợt giảm gần như cả tuần qua, có thể hai chỉ số sẽ xuất hiện những phiên hồi, để đánh giá đây có phải là những đợt bình phục kỹ thuật hay không cần theo dõi kỹ diễn biến của thanh khoản thị trường tại các ngưỡng tương trợ cứng.

Tuy nhiên, chỉ báo kỹ thuật SO cho thấy, VN-Index đang ở tình trạng bán quá mức trong ngắn hạn. Ngoại giả, đợt ban bố và thay đổi danh mục đầu tư của quỹ ETF- Market Vector Vietnam Index vào trung tuần tháng 9 cũng sắp diễn ra. Tuy nhiên chừng độ quyết liệt của đợt giảm điểm này, đặc biệt từ khối NĐTNN cho tín hiệu kém hăng hái.

Việc kiểm định vùng giá 500-510 điểm mà VDS đưa ra tuần trước đã hoàn toàn thất bại và VN-Index cũng giảm xuống dưới ngưỡng 490 điểm trong phiên cuối tuần. Nếu tiếp tục giảm sâu Stochastic Oscillator sẽ tiến đến vùng quá bán và xuất hiện dòng tiền mua bắt đáy nhập cuộc trở lại.

Sau phiên giảm điểm bữa nay chỉ số đã nằm dưới đường trung bình MA20, thị trường có thể sẽ về lại mức tương trợ quanh 61 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét