Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Alfa Romeo Spider sẽ được bán ra vào cuối năm 2015, trang tiêu cực cơ MultiAir tăng áp dung hay tích 1.5L

Alfa Romeo vừa ban bố những thông tin chi tiết hơn về chiếc Spider - mẫu xe mui trần dự kiến sẽ được ra bán ra vào thời điểm cuối năm 2015. Alfa Romeo Spider 2015 lấy cảm hứng từ phiên bản concept2uettottantanổi tiếng được thiết kế bởi Pininfarina . Tuy nhiên, sau khi thảo luận một cách chi tiết, lãnh đạo hãng xe hạng sang của Ý đã quyết định sẽ mang đến cho Alfa Romeo Spider một bộ cánh hiện đại hơn thay cho phong cách hoài cổ kiểu "đuôi thuyền" trong thiết kế của bản concept. Đây là một quyết định hơi khó khăn cho Alfa Romeo bởi Pininfarina là một đối tác lớn của hãng xe Ý và cũng là nhà thiết kế cho chiếc concept2uettottantamẫu xe đình đám Alfa Romeo 4C .



Alfa Romeo Spider là một sự hợp tác hữu nghị của Alfa Romeo và Mazda . Chiếc xe được sản xuất dựa trên cơ sở gầm bệ của chiếc xe mui trần 2 chỗ nức danh của Mazda - Miata MX-5 phiên bản mới nhất đời 2015. Alfa Romeo Spider 2015 cũng sẽ được lắp ráp tại Nhật Bản và thiết kế bởi nhóm Marco Tencone tại tổng hành dinh của Fiat tại sơn hà kim ô mọc.

Theo một số nguồn tin, Alfa Romeo Spider 2015 sẽ được trang tiêu cực cơ xăng tăng áp MultiAir của Fiat có dung tích 1.5L và cho ra công suất cực đại 168 mã lực. Do đề nghị về thiết kế, động cơ của chiếc xe sẽ được điều chỉnh chút đỉnh để có thể phù hợp với kiểu thiết kế theo chiều dọc của khoang máy.



Tuy cộng tác với nhau về mặt công nghệ và thiết kế nhưng mẫu xe mui trần Miata MX-5 lại được trang thụ động cơ của chính hãng xe Nhật Bản. Sức mạnh sản sinh từ động cơ của Spider 2015 sẽ được truyền qua hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép mới nhất của hãng xe Ý.

Thể hệ tiếp theo của cả 2 mẫu xe Miata MX-5 và Alfa Romeo Spider đều có chung hệ thống khung gầm, trục bánh trước & sau, khoang máy, khoang xe và kính chắn gió. Cả hai đều có chiều dài xấp xỉ 4m và chiều ngang khoảng 1,7m tuy nhiên chiếc mui trần của Alfa Romeo có kích thước nhỉnh hơn chiếc Miata khoảng vài centimet. Với cấu trúc thân xe được làm bằng chất liệu thép có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ, cả 2 mẫu xe đều có trọng lượng không tải khá ấn tượng, ở mức khoảng 1.100kg.



Alfa Romeo Spider 2015 sẽ được trang bị cụm đèn pha dạng "truyền thống" của hãng thay vì bộ đèn dị biệt của mẫu Alfa Romeo 4C. Cụm lưới tản nhiệt của xe cũng sẽ mang thiết kế hình tam giác ngược truyền thống phối hợp cùng hốc hút gió làm bằng chất liệu sợi tinh thể.

Phiên bản Mazda Miata MX-5 đời mới sẽ được ra mắt vào đầu năm 2015, trong khi đó mẫu xe mui trần của Ý Alfa Romeo Spider được dự đoán sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng tháng 11/2015. Giá bán của mẫu xe hạng sang này vẫn còn là một điều bí ẩn, tuy nhiên rất nhiều nguồn tin cho rằng nó sẽ nằm dưới mức 55.000 USD của chiếc Alfa Romeo 4C. Tinh Tế sẽ thông báo đến các bạn ngay khi nhận được thông tin giá bán chính thức của chiếc xe này.


Hình ảnh Alfa Romeo 2uettottanta concept



Theo SlashGear


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét