Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Nghệ sỹ phim thể nghiệm thông tin nổi tiếng thế giới đến Hà Nội


Harun Farocki là một người làm phim thử nghiệm nức danh người Đức. Theo wiki, ông đã từng làm hơn 90 tác phẩm video đẵn trong số đó là những phim tài liệu ngắn thí nghiệm. Ông đã theo học ở Viện Hàn lâm Điện ảnh và Truyền hình Berlin từ năm 1966 đến 1968 và sau đó dạy ở trường ĐH Berkeley, Mỹ từ năm 1993 đến 1999.

Http://www.Idee.VnMột tác phẩm video art của Harun Farocki


Giới thiệu của Viện Geothe trích một lời nhận xét về tác giả này: "Nếu tôi quan hoài tới cách thức mà truyền thông công nghệ và theo đó là truyền thông điện tử đã khiến cho tầng lớp dân sự biến đổi, thì tôi sẽ không tìm ra một nhà ghi chép sử sách nào tốt hơn trong lịch sử, không một quan sát viên nào thông minh hơn trong những kết nối của họ, không một nhà phê bình nào sắc ý hơn mà vẫn dự đầy nao nức vào việc kiến tạo nên kỉ nguyên đầy tầm vóc như Harun Farocki".

Harun Farocki sẽ sang Việt Nam thực hành một dự án riêng và chỉ dẫn một workshop làm phim làm phim mang tên "Lao động trong một cú máy - Labour in a Single Shot" diễn ra từ ngày 19 - 30/8 tại DocLab/Viện Goethe.

Nhân chuyến thăm của Harun Farocki, Viện Goethe Hà Nội và Doclab sẽ giới thiệu thêm bốn tác phẩm của nghệ sỹ video lừng danh thế giới này trong hai tối.
Những bộ phim ngắn được tuyển đề cập tới nhiều lĩnh vực như: cần lao (Công nhân dời nhà máy), Chiến tranh (Hình ảnh thế giới và dấu khắc chiến tranh, Thứ lửa chẳng thể bị dập tắt), từng lớp tiêu dùng (Tĩnh vật). Harun Farocki sẽ cùng luận bàn với khán giả về tiếng nói hình ảnh mà ông đã khám phá ra cho các bộ phim của mình.


Lan Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét