Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Những mối hiểm luôn rình rập sao Hàn

Ở một thế giới giải trí có sự cạnh tranh khốc liệt như Hàn Quốc thì việc trở thành nức danh không phải dễ dàng. Để được công chúng biết tới, các nghệ sĩ phải hoạt động hết mình và nỗ lực không ngừng nghỉ. Con đường để đến với ánh hào quang sân khấu quả là lắm gai góc, thử thách nhưng so với cuộc sống của một ngôi sao thì có nhẽ những khó khăn đó chẳng thấm vào đâu.

Nức tiếng luôn đi đôi với những lộ trình hoạt động dày đặc, không được nghỉ ngơi và sự dòm ngó của con mắt người đời… Không những thế, nghệ sĩ còn phải đương đầu với anti fan, Sasaeng fan và muôn ngàn nguy hiểm khác…

Bất lực với anti fan

Anti fan là từ để chỉ những khán giả luôn tỏ ra căm ghét một ngôi sao nức danh nào đó. Họ châm biếm, soi mói và tìm đủ mọi cách để bài trừ, tẩy chay những nghệ sĩ đó. Không chỉ lập nên các kế hoạch, website, hay đăng tải những bức ảnh, video châm biếm, những nhóm anti fan này còn sẵn sàng tiến thẳng đến những địa điểm có mặt nghệ sĩ để tỏ thái độ và thực hành những hành vi tẩy chay.

SNSD, Kim Tae Hee,Yoon Eun Hye, SNSD, 2PM, T-Ara, DBSK, Super Junior, Lee Hyori… đều đã từng được “nếm mùi” những chiêu trò không mấy thích thú từ anti fan. Tuốt tuột trong số họ đều là những ngôi sao nức danh với lượng fan ái mộ khổng lồ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đối với họ, thành công có, tiền của có và cũng có cả những khoảng thời kì dằng dai tranh đấu với đội ngũ anti fan.

SNSD

Nếu SNSD, 2PM, T-Ara bị anti fan liên tiếp chửi bới ở mọi topic có liên hệ và bị tẩy chay khi đang trình diễn thì trường hợp của Eun Hye, Kyun Hyun (Super Junior), Yunho (TVXQ) còn đáng sợ hơn gấp nhiều lần. Trong khi Kyu Hyun bị đe dọa bởi một người lạ mặt cầm dao khi anh đang ở Tây Ban Nha, Yoon Eun Hye bị anti fan cầm súng chứa nước tương và giấm bắn vào mắt thì Yun Ho lại bị anti fan cho uống nước có độc.

Chỉ cần nghe qua trường hợp của Eun Hye, Kyu Hyun hay Yunho là không ít fan đã phải rùng mình. Những sự việc trên đã cho thấy một điều rằng chuyện "ném đá" qua bàn phím giờ đây đã trở thành hình thức phụ đối với các anti fan, điều đáng sợ nhất chính là họ sẵn sàng có những hành động điên cuồng nhằm làm ảnh hưởng đến tính mạng của nghệ sĩ mà họ ghét.

Yunho

Sasaeng fan - thành phần hiểm nguy không kém anti fan

Nếu anti fan thực hành mọi hành động điên cuồng để làm hại người mình ghét thì cácsaseng fancũng dùng sự điên cuồng để diễn tả tình ái mình dành cho thần tượng. Vì thế, dù anti fan và saseng fan có tính chất hoàn toàn khác nhau nhưng so với anti fan thì sasaeng fan cũng đáng sợ không kém.

Không ở đâu mà người ái mộ lại đóng vai trò quan yếu như ngànhcông nghiệp giải trí Hàn.Nhưng cũng chẳng đâu bì kịp với độ cuồng của các fan mến mộ xứ Hàn. Sự thành công hay thất bại của mỗi nghệ sĩ đa số là do fan quyết định, thậm chí sao yêu ai cũng phải được sự đồng thuận của các fan.

Ví dụ điển hình như trường hợp của Jong Hyun và nữ diễn viên Shin Se Kyung. Để được các fan ngưỡng mộ "ưng ý" chuyện mình yêu Se Kyung, anh chàng Jong Hyun đã phải cúi gập người 90 độ trên sân khấu để… xin lỗi và hỏi quan điểm.

Jong Hyun

Tuy nhiên, câu chuyện của Shin Se Kyung và Jong Hyun vẫn còn là rất nhẹ nhõm so với Lee Joon, Lee Hongki, Tae Yang hay G-Dragon. Những anh chàng kể trên từng được fan hâm mộ của mình tỏ tình bằng những bức thư viết bằng máu. Thậm chí, Taec Yeon (nhóm 2PM) còn được một fan nữ điên cuồng dành tặng bức thư tình viết bằng máu từ kinh nguyệt của cô và để chứng minh đó là sự thật, cô còn gửi cả quần lót của mình. Dù là một hình thức thổ lộ tình cảm nhưng chiêu thức tỏ tình “khủng” này khiến các idol không khỏi rùng mình sợ hãi.

Taec Yeon

Với ái tình vô biên bến luôn hướng đến thần tượng, các fan cuồng luôn tìm đủ mọi cách để tiếp cận và biểu đạt tình cảm với nghệ sĩ mà mình yêu mến. Người thì viết huyết thư, một số khác lại lén theo dõi thần tượng của mình 24/7. Việc bị fan cuồng theo dõi từ sáng đến đêm vững chắc đã trở thành rất thân thuộc đối với nhiều nghệ sĩ Hàn.

Là một trong những nghệ sĩ đình đám nhất nhì Hàn Quốc,Yoochunđã từng bị fan cuồng theo dõi ở ngay khu nhà của mình. Theo đó, các fan mến mộ của anh đã gắn hàng loạt camera tại hầm gửi xe vào nhà riêng của Yoochun. Những nghệ sĩ khác như F.T.Island, Kim Hyun Joong, Shinhwa… còn từng bị fan đột nhập vào nhà và vô tư lự lấy đi những vật dụng cá nhân để làm… kỉ niệm.

Yoochun

Tai nạn nghề

Trong một cảnh quay của bộ phimLevel 7 Civil Servant, Choi Kang Hee đã dùng mỳ để tiến công chàng diễn viên Joo Won. Nghe qua thì chẳng có gì nguy hiểm nhưng cảnh quay này đã khiến phần mũi của Joo Won bị thương. Do vậy, anh chàng đành phải nhập viện khẩn và ngừng quay trong nhiều ngày để điều trị. Mới đây, khi dự show thực tế1 Night 2 days, Joo Won đã tiếp bị chấn thương ở mũi vì cụt vào đầu của một cầu thủ khi chơi bóng đá.

Joo Won

Từ tai nạn này, nhiều người hâm mộ đã không khỏi băn khoăn và lo lắng cho các nghệ sĩ, vì từ trước đến nay, showbiz Hàn đã xảy ra rất nhiều tai nạn đáng tiếc như trường hợp của Lee Min Ho, Eun Jung, Lee Na Young…

So với phim trường thì sàn diễn trình diễn có phần an toàn hơn. Nhưng nói vậy không có tức thị các sàn diễn ở Hàn chưa từng xảy ra vụ tai nạn nào. Thậm chí, số lượng nghệ sĩ bị ngã trên sân khấu là rất nhiều và ngày càng tăng lên.

Xuất hiện trên sân khấu Mnet 20’s Choice, Woo Young đã đem đến màn trình diễn khá ấn tượng mang tênSexy lady. Tuy nhiên, ca khúc này sẽ thực thụ trở thành hoàn hảo phải Woo Young không bị vấp ngã ngay trên sàn diễn khi đang trình diễn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do sân khấu dính nước và rất trơn trượt.

Woo Young

Tuy chưa có một vụ tai nạn nào để lại hậu quả thảm khốc cho các nghệ sĩ nhưng sân khấu, phim trường vẫn luôn tồn tại những mối hiểm nguy, có thể gây hại các cho nghệ sĩ bất cứ lúc nào.

Muôn kiểu đương đầu với anti fan của Sao Hàn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét