Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Trung Quốc truyền hình trực tiếp phiên tòa xử Bạc ngày hôm nay Hy Lai với báo chí.

Bạc Hy Lai 64 tuổi sẽ xuất hiện lần đầu tiên sau 17 tháng tại phiên tòa tương lai ở đô thị Tế Nam thủ phủ tỉnh Sơn Đông, đánh dấu khép lại vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc kể từ khi Bè lũ 4 tên bị lật đổ trong thời đoạn cuối của cách mệnh Văn hóa năm 1976

Trung Quốc truyền hình trực tiếp phiên tòa xử Bạc Hy Lai với báo chí

Một người phát ngôn của Tòa án Tế Nam nói với Reuters rằng tài liệu thủ tục tố tụng được cung cấp cho báo giới vào cuối ngày thứ Ba, tuy nhiên bà không nhận được bất kỳ thông tin nào về phiên tòa sẽ được truyền hình trực tiếp. Bạc Hy Lai Phiên tòa xét xử cựu Ủy viên Bộ chính trị kiêm Bí thư thành ủy Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai vào mai sau 22/8 sẽ được Trung Quốc truyền hình trực tiếp cho báo chí tại một khách sạn ở miền Đông Trung Quốc, một đài truyền hình Hồng Kông đưa tin.

Động thái này nếu xảy ra sẽ được xem như một bước ngoặt của giới chức Bắc Kinh về độ minh bạch trong một vụ bê bối chính trị lớn nhất tại Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.

Tuy nhiên không có dấu hiệu nào bất thường từ phía bên ngoài tòa án, nơi sẽ xét xử cựu Bí thư Trùng Khánh vào sáng mai như đã thông tin.

Phiên tòa sẽ được truyền hình trực tiếp tới các phóng viên trong một khách sạn ở Tế Nam, nơi các công cụ truyền thông đã được đăng ký tham gia và đưa tin. Nguồn tin của Reuter từ Bắc Kinh cho hay, có thể phiên tòa xét xử Bạc Hy Lai được diễn ra bí mật trước một ngày, tức đã bắt đầu sáng hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét