Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

World Games - Los Juegos Mundiales Cali tình hình 2013: 10 suất cho Việt Nam

Bá Đông - Thu Hà, cặp đôi vàng của aerobic VN

Đây là lần thứ hai Việt Nam tham gia World Games, sau khi đã có mặt tại kỳ đại hội ở Đài Loan-TQ vào năm 2009. Với tiêu chí tổ chức những môn thi hấp dẫn mang tính cộng đồng và được nhiều người tình thích, World Games đã trở nên một điểm hẹn mới của làng thể thao thế giới.

World Games 2013 sẽ mở màn vào ngày 25-7 tới, bao gồm 31 môn chính thức và 5 môn trình diễn. Để có mặt tại kỳ đại hội này, na ná như Olympic, các VĐV phải vượt qua vòng loại là các giải quán quân thế giới hoặc đứng trong tốp đầu bảng xếp hạng các môn thi của World Games.

Theo thông tin từ BTC, Việt Nam có 10 suất tham dự World Games 2013 ở các môn Aerobic, karate, billiards, bắn cung và wushu. Nữ vương kata Nguyễn Hoàng Ngân là một trong những cái tên trước tiên của thể thao Việt Nam được mời đích danh. Sau khi đã bình phục chấn thương, Hoàng Ngân đã trở lại luyện tập với cường độ cao và thành tích gần đây nhất của cô là HCV kata cá nhân chủ nghĩa nữ giải Hàn Quốc mở rộng. Từng giành HCV World Games 2009, Hoàng Ngân cũng đang đứng trước dịp bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Môn thi gây được tiếng vang cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế vài năm trở lại đây, Aerobic cũng được mời dự. Ở môn thi này, Việt Nam giành quyền thi đấu ở các nội dung cá nhân nam, đôi nam/nữ và 3 người. Với các khuân mặt xuất sắc như Vũ Bá Đông, Trần Thu Hà và Tiến Phương, Aerobic Việt Nam đã có thể nghĩ đến nhịp tranh chấp huy chương.

Ở môn billiards, Việt Nam có một suất carom. Đây là nội dung thế mạnh của các tay cơ Việt Nam. Tại AIAMG 4 vừa qua, 2 tay cơ Đình Nại và Quốc Nguyện đã để lỡ cơ hội đăng quang sau khi để thua sát nút trong trận chung kết.

Bên cạnh đó, bắnlắp truyền hình avgcung với nội dung Compound (cung 3 dây) cũng đem lại cho Việt Nam một suất nam. Đây là phần thưởng xứng đáng cho cung thủ Nguyễn Tiến Cương, gương mặt xuất sắc nhất của Compound Việt Nam bây giờ.

Wushu, môn thể thao nằm trong nhóm trình diễn, cũng đóng góp thêm 4 suất nữa đều ở các nội dung Taolu (trình diễn): trường quyền nữ, thương thuật nữ , đao thuật nam và thái cực quyền nam.

Tại World Games 2009, Việt Nam gồm 23 thành viên đã xếp hạng 38/105 rốt cục với duy nhất HCV của võ sỹ Nguyễn Hoàng Ngân. Riêng ở nhóm môn biểu diễn, Việt Nam giành được 3HCB, 2HCĐ.

Kim Hoài (thethaovietnam.Vn)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét