Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

35 tỉ đồng vốn vay thất thoát… vào túi còn rất nóng ai?.

2013, nhưng tại hiện trường của “khu đất kim cương” này các nhà băng, các Cty khác đã tiến hành đặt trụ sở làm việc, kinh doanh sau khi đã thuê của một ông chủ khác rồi

35 tỉ đồng vốn vay thất thoát… vào túi ai?

GĐ Chung nói rằng 35 tỉ đồng vốn vay ngân hàng cộng thêm lãi khoảng trên 2 tỉ, trong khi vốn điều lệ chỉ có 25 tỉ đồng đã làm cho Cty suy sụp.

Rất nhiều câu hỏi đặt ra từ thương vụ “tinh bột sắn Trung Quốc” này: Ai và vì sao lại cho vay thế chấp bằng sổ đỏ để kinh dinh xuất - nhập cảng qua biên thuỳ mà không hề giám sát, để gây ra hậu quả nghiêm trọng như vậy? tại sao ông Nguyên bán hàng mà tiền thì “rơi” vào tay một “bà Thảo Lạng Sơn” nào đó? Có thật chỉ một mình ông Nguyên can dự, chịu bổn phận 35 tỉ vốn vay này? Và câu hỏi lớn nhất là: Liệu có hay không một vụ mất trắng 35 tỉ tiền vay ngân hàng từ vụ xuất khẩu tinh bột sắn nhiều “ẩn số” này?.

Hiện anh Nguyên đã bị đình chỉ chức phận tại Cty để phục vụ công tác điều tra. T  bí hiểm bán tài sản, thâu xúm phiếu  Theo phản chiếu của các cổ đông, vào cuối năm 2012, ông Bùi Thanh Chung - Giám đốc Cty CP đầu tư hợp tác kinh tế Việt - Lào (viết tắt là Cty Việt - Lào) - thông báo: Ông Nguyễn Đình Nguyên - PGĐ Cty Việt - Lào - đã làm thất thoát của doanh nghiệp (DN) 35 tỉ đồng. Vinh, nhưng Giám đốc Bùi Thanh Chung: “Tài sản không có vốn quốc gia nên không cần bán công khai, đấu giá”.

Đổ thừa… “đối tác Trung Quốc”  GĐ Bùi Thanh Chung nói rằng cuối năm 2012, PGĐ Nguyễn Đình Nguyên thực hiện thương vụ buôn bán tinh bột sắn với đối tác ở Trung Quốc bị lừa mất 35 tỉ đồng vốn vay ngân hàng. Một cổ đông đề nghị giấu tên cho biết: “Sau khi bán xong khách sạn Việt - Lào, lãnh đạo phòng Kế hoạch gọi điện cho từng cổ đông sáng lập thông tin ai có nhu cầu rút cổ phần (CP) thì Cty cho rút.

Giải đáp PV Lao Động, ông Chung nhận có việc này, nhưng ông nói rằng tiền bán khách sạn, nhà băng BIDV Nghệ An đến thu nợ hết.

“Anh Nguyên báo mất tiền sau khi đã xuất hàng cho đối tác du nhập Trung Quốc, bị một người tên Thảo ở Lạng Sơn lừa tiền.

Chính vì HĐQT nói ông Nguyên làm thất thoát vốn quá lớn, tài sản phải mang bán để trả nợ nên ai cũng sợ số tiền CP của mình bị mất nên mới phải ngậm ngùi làm theo yêu cầu của họ”. Hỏi tại sao không làm thủ tục bán đấu giá công khai theo quy định, ông Chung nói: “Tài sản không có vốn nhà nước nên không cần bán công khai, đấu giá”. Làm việc với PV Báo Lao Động, ông Bùi Thanh Chung - GĐ Cty Việt - Lào - nói: “Ngay khi nghe anh Nguyên thưa bị lừa mất 35 tỉ, cuối năm 2012, Cty phải bán ngay khách sạn Việt - Lào (trên 50m mặt tiền đường Quang Trung - khu phố sầm uất của TP.

Vinh) với giá 15 tỉ đồng để trả nợ”. Các cổ đông nói rằng, Cty đã dùng tiền bán khách sạn Việt - Lào để thâu vồ phiếu “bán đổ bán tháo” của cổ đông. Về mặt pháp luật, anh Nguyên đã làm sai các quy định khi tiền mua hàng của đối tác chưa có trong trương mục mà anh đã chuyển hết hàng cho người ta.

Cty đã đề nghị ông phải nộp lại trước mắt là 12 tỉ đồng, nhưng ông mới nộp 6 tỉ”. Cty Việt – Lào bán tháo hai khu “đất vàng, kim cương” ở TP. Ảnh: A. Ông Chung nói như vậy vào ngày 12. Đối với chúng tôi là những cán bộ nay đã nghỉ hưu, vì vậy khoản tiền CP vài chục triệu đồng là rất lớn.

8. Tuy nhiên, HĐQT không tổ chức họp cổ đông thất thường để mổ xẻ, làm rõ duyên do mà lãnh đạo Cty này đã quyết định bán tài sản để xử lý khoản tiền mất 35 tỉ đồng do ông Nguyên gây ra trong khi chưa nhận được sự hợp nhất của phần nhiều cổ đông. 000m2 với 50m mặt tiền đại lộ Phan Bội Châu, ông Chung nói cũng đang đàm phán bán với giá 15 tỉ. Về hội sở có diện tích 6.

Qua tìm hiểu được biết, những người đã rút CP đều phải làm thủ tục chuyển nhượng cả thảy cổ phiếu cho ông Bùi Thanh Chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét