Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đã làm mới dịp Quốc khánh 2/9.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trực ban nghiêm trang, giải quyết kịp thời các vướng mắc, sự cố phát sinh liên quan đến quản lý môi trường, đảm bảo an ninh cho khách du lịch, thẳng thông báo kịp thời và vắng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch qua Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách dịp Quốc khánh 2/9

Ảnh minh họa Đây là một trong những nội dung tại Công điện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chỉnh đốn, kiểm tra các hoạt động du lịch trên địa bàn các tỉnh, thành thị nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kết hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương rà, giám sát việc chấp hành các quy định về thứ tự từng lớp, vệ sinh môi trường, về giá, phí đối với các dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh du lịch; cương quyết xử lý nghiêm các vụ việc ảnh hưởng thụ động đến du khách.

Các cơ sở lưu trú du lịch, cung ứng dịch vụ thực hành niêm yết giá công khai, bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, số lượng, trọng lượng, ban bố công khai các cơ sở dịch vụ đạt chuẩn du lịch và khuyến cáo các địa điểm khách không nên đến.

Song song, phối hợp rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mệnh, tài sản của khách du lịch khi dự liên lạc đường bộ và đường thủy nội địa, cương quyết không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, an toàn theo quy định; tăng cường cung cấp thông tin về dịch vụ tại địa phương cho du khách qua Internet và hệ thống ấn phẩm quảng bá du lịch.

Bộ yêu cầu các địa phương đã thành lập trọng tâm tương trợ du khách tăng cường lực lượng trực ngày nghỉ lễ, thiết lập đường dây nóng. Thanh Anh. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành thị theo dõi chặt đẹp diễn biến khách du lịch, kết hợp với các đơn vị thẩm tra, xếp đặt và quy hoạch lại các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch tại các điểm, dự báo lượng khách và khả năng đáp ứng tại các cơ sở tạm cư, nhà ga, bến cảng, điểm tham quan để có phương án ứng phó kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét