Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Bông hồng hay vẫn thắm

Vy Vân (vai Thảo), Hoàng Trinh (vai bà mẹ), Thanh Trung (vai Hiếu) trong vở Bông hồng cài áo - Ảnh: H.K

Bông hồng cài áo(tác giả: NSND xoàn) là tác phẩm gần như kinh điển trong làng kịch nói, khắc sâu vào tâm trí nhiều đời khán giả. Khóc, cười, suy ngẫm, xót xa. Tình mẫu tử bị đem ra thử thách với kim tiền, nhưng chung cuộc không có sự giàu sang nào mua được trái tim của mẹ và con.

Dù không bước qua được những cái bóng quá lớn của các bậc tiền bối, như NSND Bảy Nam, NSND Kim Cương, Thương Tín, Bảo Anh, Minh Hạnh, Ngọc Điệp… nhưng những diễn viên trẻ như Vy Vân, Thanh Trung, Quỳnh Trâm, Hồng Ân, Ngọc Xuyên đã khôn xiết chũm.

Thực ra đây là vở diễn tốt nghiệp trường sân khấu - điện ảnh của các em, đã được nâng đỡ bằng bàn tay của người thầy - đạo diễn Vũ Minh và dàn bao đầy tiếng tăm Thành Lộc, Hoàng Trinh, Hữu Châu, Phương Dung, Đức Thịnh, cùng sự đầu tư kinh phí của Kịch IDECAF. Một sự may mắn cho bước đầu tiên vào nghề. Tuy nhiên, cũng là gánh nặng khi các em chọn lựa một kịch bản quá hay, đòi hỏi sự trải nghiệm sâu sắc, diễn bằng nội tâm nhiều hơn ngoại hình và kỹ thuật.

Dù sao, đây cũng là sự nghiêm túc trong nghề. Mùa mưa dầm dề, dám dựng vở này đã là gan góc. Khán giả đặt vé hết sạch trong mấy suất đầu là một tín hiệu vui.

Hoàng Kim


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét